Phá thai không an toàn và những nguy cơ


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Việc phá thai không an toàn được thực hiện bởi những người thiếu kinh nghiệm hoặc tại các cơ sở y tế không đạt tiêu chuẩn.


Theo The Incidence of Abortion Worldwide, mỗi năm có 42 triệu ca phá thai được thực hiện trên thế giới. Trong đó gần 20 triệu ca được thực hiện không an toàn, tập trung ở các nước nghèo, và được thực hiện bởi chính thai phụ bằng cách sử dụng thuốc không phù hợp, trường hợp khác đã phá thai bằng thảo dược, hoặc nhờ những người không có khả năng can thiệp.


Theo Reuter Health Information, khoảng 70.000 phụ nữ trên thế giới đã chết vì việc này. Số còn lại bị mắc các bệnh nhiễm trùng như xuất huyết, chấn thương các cơ quan nội tạng như thủng hoặc rách tử cung. Mặc dù tỷ lệ phá thai toàn cầu đã giảm từ 45,6 triệu (trong 1995) còn 41,6 triệu trong năm 2003, nhưng số lượng thai phụ phá thai trong điều kiện không an toàn vẫn không thay đổi. Con số chính xác là 1/250 phụ nữ ở Á Châu đã phá thai trong điều kiện không an toàn.

Các phương pháp không an toàn là bơm chất độc hại như ớt và hóa chất vào trong cơ thể phụ nữ, sau đó phá vỡ túi ối trong bụng mẹ với vật sắc nhọn như móc quần áo, hoặc sử dụng những loại thuốc bất hợp pháp. Lo ngại nhất là việc phá thai được thực hiện bởi những người thiếu kinh nghiệm, dẫn tới sốc độc, nhiễm trùng, tổn thương đến các bộ phận nội bộ và tử vong.
Chảy máu thường xảy ra nhưng chảy máu nhiều là điều đáng báo động. 1% bệnh nhân trong số trên cần phải truyền máu. Nếu việc phá thai được thực hiện ở vùng nông thôn mà không có bệnh viện gần đó là một việc cực kỳ mạo hiểm. Khi sử dụng những dụng cụ phá thai không an toàn sẽ làm cho thai phụ bị viêm màng tử cung. Khoảng 5% bệnh nhân gặp vấn đề này.
Phá thai do nhiều lý do như niềm tin tôn giáo, vấn đề kinh tế hoặc là lựa chọn cá nhân nhưng vấn đề là thai phụ cần tìm đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản uy tín để được bác sĩ tư vấn kỹ và kiểm tra sức khỏe trước khi tiến hành phẫu thuật bỏ thai.



(Theo Thanh niên)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl