Ra máu như thế này có phải do mang thai hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nhiều phụ nữ khi bị ra máu thường thắc mắc rằng đó có phải là do mang thai hay không? Bài viết sau đây có thể giúp bạn giải đáp được câu hỏi này của mình.

Ra máu sau quan hệ có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho cháu hỏi cháu có kính nguyệt đều thường là vào ngày mùng 8 âm lịch. Cháu lấy chồng khi kinh nguyệt cháu được hai ngày, khoảng 6 ngày cháu mới hết kinh. Tháng này cháu đã trễ 7 ngày rồi, trước đó cháu có quan hệ với chồng cháu và không dùng biện pháp tránh thai, cháu thử que thấy hai vạch, vợ chồng cháu lại quan hệ. Sáng nay cháu thấy máu chảy ra giống như có kinh vậy. Vậy cháu xin hỏi cháu có con không? Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Trường hợp của cháu nếu dựa vào 2 dấu hiệu chậm kinh 7 ngày và thử thai có 2 vạch thì có thể thấy nhiều khả năng là cháu có thai nếu cháu thử thai đúng cách. Que thử thai rất hiệu quả trong việc phát hiện nhanh khả năng có thai. Tuy nhiên cũng có một số lý do làm sai lệch kết quả thử thai như:

Đang sử dụng các loại thuốc như thuốc chứa Paracetamol, thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, kháng co giật, thuốc chứa HCG hỗ trợ sinh sản… thì khi sử dụng que thử thai cũng sẽ cho kết quả không chính xác. Viêm nhiễm vùng kín, đường sinh dục: Khi viêm nhiễm đường sinh dục, viêm nhiễm nấm vùng kín, tổn thương đường tiết niệu… que thử thai vẫn có thể xuất hiện kết quả dương tính giả là 2 vạch đỏ nhưng thực tế là không thấy thai. Mẫu thử không tinh khiết: Trong nước tiểu đem thử que thử thai có lẫn máu hoặc mủ, chất cặn bẩn trong cốc đựng mẫu… điều này cũng là nguyên nhân khiến que thử thai cho kết quả sai lệch.

Vậy cháu hãy thử que 1 lần nữa. Nếu kết quả que thử 2 lần đều dương tính thì cháu đã có thai. Như vậy nếu có thai mà ra máu thì cháu cần đi khám ngay nhé.

Thân mến chào cháu

Ra máu hồng rồi mất kinh có phải có thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 29 tuổi, là nữ giới. Kỳ kinh nguyệt của tôi từ 30 đến 32 ngày, tháng vừa rồi ngày thứ 30 thì thấy ra chút màu hồng, như bình thường mọi tháng thì sẽ đến ngày kinh nguyệt nhưng sau hiện tượng đó thì không có gì, đến tối thấy có 1 ít dịch như của ngày kinh cuối cùng sạch. Xin bác sĩ cho tôi hỏi hiện tượng như vậy là có vấn đề gì không, liệu có thể mang thai không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào bạn.

Mất kinh là dấu hiệu sớm nhất và bao giờ cũng có khi mang thai. Nhưng cũng có nhiều lí do khác cũng gây chậm kinh mà không phải mang thai (như bị rối loạn kinh nguyệt chẳng hạn). Để xác định được có thai hay không, bạn có thể đến khám ở cơ sở y tế. Tuy nhiên có một biện pháp khá đơn giản là mua que thử thai về thử tại nhà. Que thử thai hiện nay có bán rộng rãi ở tất cả mọi hiệu thuốc, giá khá rẻ và có độ chính xác cao, cách sử dụng lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần đọc kỹ và làm theo hướng dẫn trên bao bì. Nếu thấy trên que thử hiện lên 2 vạch, bạn đã có thai và cần đến cơ sở y tế để khám thai và được giải đáp. Nếu chỉ lên 1 vạch, bạn nên làm lại bằng một que thử khác sau 2-3 ngày.

Chúc bạn sức khỏe.

Ra máu sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Quốc

Chào bác sĩ.

Em và bạn gái quan hệ không an toàn. Nhưng xuất tinh ngoài và dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau 2 giờ quan hệ. Khoảng 2 ngày sau bạn gái em ra máu như có kinh vậy. Sau 3 ngày thì hết. Vậy cho em hỏi bạn gái em mang thai không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rong kinh. Nếu nười yêu bạn uống sau đó bị ra máu như vậy coi như việc tránh thai đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh mới nhé. Mỗi quý ( 3 tháng) chỉ nên uống 1 lần, một năm không quá 4 lần.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu nâu và rất ít có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: bom

Chào bác sĩ!

Bạn em năm nay 22 tuổi, là nữ giới. Bạn gái em đến tháng mà máu nâu đen, 2 ngày rồi ra rất ít chỉ cẩn dùng băng hàng ngày thôi, miêu tả em thấy giống với máu báo, các tháng trước đều bình thường. Bạn em cũng dùng 2 loại thuốc trị mụn Arginine tidiacicate 200mg và Isotretinoin 10mg được 2 tháng, bọn em cũng có gần gũi nhưng chưa đưa hẳn dương vật vào âm đạo chỉ chạm vào khoảng 1cm lúc đó em cũng chưa xuất tinh và trước đó cũng thế. Em đọc thấy trong dịch nhờn có chứa 1 số ít tinh trùng, em cũng không chắc lúc đó đầu dương vật của em có khô không. Bọn em gần gũi cũng được gần 1 tháng liệu bạn em bị thế do thuốc hay do mang thai ngoài ý muốn ạ? Bác sĩ cho em lời khuyên với ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã hành kinh thì khả năng có thai rất thấp. Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ hàng tháng. Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị. Nếu bạn chưa yên tâm việc có thai hay không thì hãy mua thanh thử thai về thử nhé, 1 vạch là không thấy.

Chúc bạn khỏe.

Chậm kinh gần 2 tháng, bị ra máu có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: nguyen thi thu hien

Cháu chào bác sĩ.

Cháu tên là Hiền, năm nay cháu 20 tuổi. Cháu và bạn trai có quan hệ với nhau và chẳng may xuất tinh vào âm đạo của cháu. Sau 6 ngày cháu có bị ra máu lúc hồng đậm lúc nhạt, nhiều lúc đau như bị kinh nhưng chỉ có ít máu và đau tí là khỏi. Cháu có thử que thử thai đúng cách nhưng vẫn chỉ có một vạch. Và cháu đã bị chậm kinh gần hai tháng rồi. Cháu rất lo lắng không biết mang thai không. Mong bác sĩ giúp cháu với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã thử thai thấy 1 vạch thì khả năng bạn không thấy thai, nhưng để chắc chắn 100% bạn nên làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu, nếu có là có thai, nếu không là không thấy thai. Bạn nên đi khám siêu âm kiểm tra tử cung thế nào, buồng trứng có vấn đề gì không? Nếu tất cả bình thường thì khả năng bạn bị thay đổi chu kỳ kinh mà thôi.

Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh, số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl