8 loại thực phẩm loại bỏ sỏi mật


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Sỏi mật là bệnh khó điều trị và nếu bệnh gây ra triệu chứng thì có thể phải cắt túi mật. Do đó, khi viên sỏi chưa gây ra các biến chứng thì người bệnh có thể áp dụng chế độ ăn uống phù hợp để loại bỏ sỏi dần dần. Dưới đây là 8 loại thực phẩm giúp loại bỏ sỏi mật:

1. Quả lê


Quả lê có tác dụng loại bỏ sỏi mật

Lê có chứa hợp chất pectin giúp làm mềm viên sỏi trong túi mật, giúp chúng dễ dàng được tống ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, ăn lê cũng giúp làm giảm các cơn đau và các triệu chứng khác do sỏi mật gây ra.

2. Nước chanh, cam hoặc quýt


Nước chanh cam quỵt

Nước chanh, cam hoặc quýt có tác dụng ngăn không cho cholesterol tích tụ trong túi mật, từ đó ngừa nguy cơ hình thành sỏi mật. Người bệnh nên cố gắng uống 3 ly nước chanh mỗi ngày để quét sạch sỏi mật.

3. Các loại trái cây giàu vitamin C


Các loại trái cây giàu vitamin C

Vitamin C thường có trong các loại trái cây có múi, đu đủ, cà chua. Vitamin C tham gia vào quá trình chuyển đổi cholesterol trong cơ thể thành axit mật, từ đó làm tan sỏi mật. Đồng thời, ăn trái cây chứa nhiều vitamin C cũng là cách khắc phục cơn đau sỏi mật tốt nhất.

4. Trà bạc hà


Trà bạc hà

Trà bạc hà có chứa hợp chất terpene giúp làm tan sỏi mật hiệu quả, đồng thời trà bạc hà cũng có tác dụng kích thích dòng chảy của mật và các dịch tiêu hóa. Pha trà bạc hà rất đơn giản, chỉ cần đun sôi lá bạc hà và uống. Uống trà bạc hà mỗi ngày giúp giảm các cơn cơ thắt, giảm đau do sỏi mật.

5. Nước ép từ củ dền, táo, lê


Nước ép từ củ dền, táo, lê

Các thành phần kể trên đều có tác dụng tốt đối với người bệnh sỏi mật, nếu nhàm chán với từng loại trái cây riêng biệt, bạn có thể làm nước ép từ củ dền, quả táo và lê. Thức uống này có tác dụng làm sạch gan, ngăn ngừa sỏi mật hình thành.

6. Củ nghệ


Củ nghệ

Củ nghệ có đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm, do đó có tác dụng hòa tan mật, các hợp chất mật và các sỏi mật. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng nên uống 1 muỗng cà phê bột nghệ mỗi ngày có thể hòa tan 80% sỏi mật.

7. Các loại rau củ giàu chất xơ


Các loại rau củ giàu chất xơ

Các nhà khoa học khuyên rằng ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và ăn ít chất béo có thể làm giảm hình thành sỏi thận. Bởi vì chất xơ giúp kích thích nhu động ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ăn ít chất béo ngưng ngừa nguy cơ tích tụ cholesterol trong túi mật.

8. Giấm táo


Giấm táo

Đặc tính a xít tự nhiên của giấm táo ngăn gan tạo cholesterol, vốn góp phần hình thành loại sỏi mật phổ biến nhất. Nó giúp làm tan sỏi mật và giảm đau.

Xem thêm:
+ Chữa bệnh sỏi thận
+ Giảm sỏi thận hoàn toàn bằng những cách tự nhiên
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.