Xin Tư Vấn Con gái bị sùi mào gà mặc dù vẫn chưa quan hệ


dantenguyen1995

New Member
27
0
1
28
Xu
0
Mình có 1 con bạn (Thanh) khi thấy trong miệng thường có các nốt mụn nhỏ, Thanh cho rằng cô chỉ bị nhiệt miệng. Nhưng chẳng hiểu sao dù đã ngậm C, giảm thiểu ăn các đồ ăn cay nóng mà các “nốt nhiệt” này vẫn không biến mất.
Chỉ đến khi khám trong gương Thanh tá hỏa khi thấy hàng đống nốt nhỏ sần sùi đua nhau mọc trong khoang miệng. Quá hoảng hốt bạn em lập tức đi xét nghiệm và sững sờ khi nhận được trên tay kết quả bị sùi mào gà. !!!?


Sùi mào gà không chỉ lây qua đường tình dục


Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm và tạo ra nhiều tác động tiêu cực đối với sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân. Nhiều người thường cho rằng sùi mào gà chỉ lây lan qua việc quan hệ tình dục mà không hề biết rằng vi khuẩn sùi mào gà có thể đi sâu vào cơ thể qua những con đường khác nhau.

Sùi mào gà không chỉ lây qua đường tình dục
Như trường hợp của bạn em kể trên, sau khi nhận được kết quả chẩn đoán sùi mào gà bạn lập tức thắc mắc với bác sỹ là mình chưa quan hệ tình dục thì làm sao có thể bị sùi mào gà?


Thì thầy thuốc chuyên khoa ở phòng kiểm tra cho biết, quan hệ tình dục không phải là con đường duy nhất dẫn đến sùi mào gà mà nó là đó chỉ là con đường lây nhiễm nhiều nhất của bệnh. vi rút sùi mào gà có thể xâm nhập vào cơ thể người nếu chúng ta va chạm với các máy móc cá nhân của người mắc bệnh như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, bồn cầu..., đây là những trường hợp va chạm với mầm bệnh khi da, niêm mạc bị xây xước.
Sau khi nghe bác sỹ giải thích, Thanh mới vỡ lẽ việc mình có thể mắc sùi mào gà Nguyên do là dùng chung cốc uống nước với cô em cùng phòng. bởi vì Trước đây Thanh có nhớ cô em này cũng bị bệnh da liễu gì đó, mà không chú ý nên khi vô tình dùng chung đồ Thanh cũng đã bị lây bệnh theo.
Qua câu chuyện trên và các ca sùi mào gà xảy ra ở trẻ em do cắt bao quy đầu ở các địa chỉ trôi nổi gần đây cũng khá nhức nhối. Nên nay mình cũng giải thích thêm về các giai đoạn, biểu hiện để cho Anh chị đề phòng mà đi điều trị sùi mào gà kịp lúc.


hiện tượng bệnh sùi mào gà qua các giai đoạn.


Sùi mào gà không dễ chữa khỏi, ở giai đoạn đầu các nốt sùi có thể chuyển đổi rồi biến mất khiến người nhiễm bệnh chủ quan tưởng rằng bệnh đã hết. thế nhưng thực tế những vi khuẩn gây bệnh vẫn cư trú trong cơ thể và chỉ chờ môi trường phù hợp là bùng phát trở lại. căn bệnh này có thể tái đi tái lại nhiều lần nếu mà không chữa trị khỏi hẳn. Đặc biệt những người có sức đề kháng kém, hay ốm yếu thì các nốt sùi rất dễ mọc lại và tạo nên nhiều ảnh hưởng đối với việc sinh hoạt cũng như sức khỏe và tâm lý.

Đối với những trường hợp sùi mào gà đã phát triển đến ở 1 mức độ nhất định như bạn Thanh ở trên, việc sử dụng thuốc thường không đem lại hiệu quả điều trị cao. Cách trị bệnh hiệu quả nhất được ứng dụng trong trường hợp này là áp phương pháp khoa học như cắt, đốt...


tuy nhiên, việc phòng bệnh tốt hơn là trị bệnh, Vì thế, mình khuyên bản thân mỗi người nên ý thức đến việc bảo vệ mình tránh khỏi bệnh lý nguy hiểm này. Các bác sỹ cũng khuyến cáo người bệnh nên tiêm phòng vắc- xin chống vi khuẩn HPV và có lối sống tình dục lành mạnh.“Khi có bất cứ triệu chứng nghi ngờ mắc sùi mào gà như nổi các u nhú màu hồng nhạt, sần sùi như hoa mào gà ở khu vực sinh dục, mắt, mũi, hậu môn... Thì người nhiễm bệnh cần lập tức đến ngay cơ sở y tế phòng kiểm tra Đa khoa Hữu Thọ để thăm khám và chữa trị kịp thời nhé.

Chúc Cả nhà vui khỏe!
 

thanhthaocb

New Member
24
0
1
32
Xu
0
Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà hình ảnh bệnh sùi mào gà nhìn thực tế được thể hiện rõ ràng ở link dưới mọi người nhớ để ý kỹ hình ảnh để có biện pháp chữa trị
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.