Ngừa sỏi thận dễ như ăn chuối


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Một trọng những yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị sỏi thận chính là chế độ ăn uống. Do đó, người bệnh sỏi thận cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mình, trong đó, tăng cường bổ sung các thực phẩm có khả năng hạn chế sự hình thành sỏi như chuối.


Chuối chứa nhiều thành phần khoáng chất có lợi cho người bệnh sỏi thận

Kali trong chuối
Chuối là loại quả rất giàu kali (có khoảng 400 mg kali trong một quả chuối) – khoáng chất có khả năng phòng ngừa sỏi thận và tốt cho cơ bắp, tim mạch.
Sỏi canxi oxalat là loại sỏi phổ biến nhất trong các loại sỏi. Nồng độ canxi trong nước tiểu cao, kết hợp với axit mật có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận. Chuối chứa nhiều kali, giúp làm giảm sự hấp thụ canxi vì kali cản trợ sự tạo thành những liên kết phức tạp của canxi với các axit mật. Do đó, bổ sung kali hàng ngày là một trong những cách để phòng ngừa sỏi thận.

Magie trong chuối
Thêm một lý giải nữa cho ý kiến ăn chuối để ngăn ngừa sỏi thận chính là vì chuối chứa nhiều magie và rất ít canxi.
agie có tác dụng ngăn cản canxi kết hợp với oxalat, làm giảm sự hình thành của các tinh thể dẫn tới sỏi canxi oxalat – loại sỏi thận phổ biến nhất. Các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta nên ăn chuối để ngăn ngừa sỏi thận vì chúng có chứa nhiều magie và rất ít canxi. Một quả chuối cung cấp cho cơ thể khoảng 32 mg magie.

Do đó, hãy bổ sung thêm chuối vào “bộ sưu tập” trái cây hàng ngày để vừa ngăn ngừa sỏi thận vừa tăng cường sức khỏe tim mạch và sự dẻo dai cho cơ thể nhé.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl