Quy tắc tránh tình trạng trào ngược acid dạ dày


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
4 điều cần làm khi ăn

Tránh các món nhiều chất béo: Các loại thực phẩm như khoai tây chiên, nước sốt, pho mát, đặc biệt là các món chiên rán nhiều dầu mỡ khiến dạ dày mất nhiều thời gian tiêu hóa. Điều này khiến cho acid dạ dày và hỗn hợp thức ăn chưa tiêu hóa có thể dễ trào ngược lại vào thực quản, gây ra chứng ợ nóng.

Giữ cơ thể đủ nước: Uống nước lọc thay cho các loại nước có gas và các loại nước trái cây chua như cam, quýt, chanh, bưởi, cà chua,... Những loại đồ uống trên có thể gây ra tình trạng dư thừa acid trong dạ dày.

Tránh một số loại gia vị: Các món ăn cay, cũng như những loại gia vị như hành tây và tỏi thường làm trầm trọng hơn các triệu chứng trào ngược thực quản.

Sử dụng bát, đĩa ăn nhỏ: Ăn quá nhiều có thể gây ra các triệu chứng trào ngược, vì vậy hãy giảm thiểu lượng thực phẩm trong các bữa ăn chính và tăng thêm các bữa phụ nhỏ trong ngày.


4 điều cần làm sau khi ăn

Hạn chế cà phê và các món tráng miệng: Chocolate và caffeine có thể là những thứ bạn yêu thích, nhưng chúng lại là các tác nhân gây nên triệu chứng trào ngược acid dạ dày.

Tránh vận động ngay sau khi ăn: Sau khi ăn, dạ dày cần có thời gian để tiêu hóa thức ăn. Vận động ngay sau bữa ăn có thể dẫn đến hiện tượng trào ngược acid dạ dày.

Không sử dụng bạc hà sau khi ăn: Nhiều người có thói quen ăn kẹo cao su hay uống trà sau bữa ăn. Tuy nhiên, bạn nên tránh các sản phẩm có chứa bạc hà vì chúng là một chất kích thích có thể gây ợ nóng.

Giữ tỉnh táo: Ăn no có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Tuy nhiên trong vòng 3 tiếng sau khi ăn, tư thế nằm khi ngủ có thể khiến thức ăn chưa được tiêu hóa trào ngược lên, gây ợ nóng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl