Sử dụng yến chăm sóc sức khỏe cho người già


Sử dụng yến chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi là phương pháp được nhiều người tiêu dùng áp dụng trong gia đình nhằm cải thiện tình trạng, cơ thể cùng khả năng vận động của người già. Yến sào từ lâu được xem là nguồn cung cấp dưỡng chất đầy đủ để hữu ích cho sức khỏe người cao tuổi. Bài viết dưới đây là những kiến thức về tác dụng cũng như cách sử dụng yến phù hợp với độ tuổi này.

>>Bài viết được xem nhiều nhất:

Chế biến nhung hươu khô thái lát tiện lợi cho người dùng

Những lưu ý để chọn Nấm linh chi hàn quốc thượng hạng

Những cách chế biến Nhung hươu thông dụng nhất hiện nay

Nấm linh chi trồng và Nấm linh chi rừng khác nhau ở điểm nào?

Đông trùng hạ thảo Việt Nam vs Đông trùng hạ thảo Trung Quốc khác nhau điểm nào?


Tác dụng của yến sào với người cao tuổi

Yến sào là thực phẩm quý giá từ thiên nhiên, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và các vi khoáng chất cần thiết mà cơ thể người già dễ dàng hấp thu được. Sử dụng yến sào đặc biệt phù hợp với người già khi tuổi cao thường kén ăn và cơ thể hấp thu kém, hay người gầy yếu, cơ thể suy nhược.

Dùng yến mang lại tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, và tăng cường miễn dịch để người già chống lại được các tác nhân gây bệnh thông thường. Và đặc biệt yến sào hỗ trợ tích cực giúp những người bệnh tim, bệnh đường huyết, bệnh huyết áp nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Ngoài ra, sử dụng yến sào còn có khả năng hạn chế Stress, căng thẳng đầu óc, giúp tỉnh táo, sảng khoái, giảm thiểu áp lực do cuộc sống, môi trường, gia đình gây ra lên tâm lý người già. Khi sử dụng yến cho người già còn giúp kích thích vị giác, giúp người già ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn.

Cách sử dụng yến sào chăm sóc sức khỏe người già

Dưới đây là 1 số cách chế biến sử dụng yến sào cho người cao tuổi:

- Cháo tổ yến hạt sen

Đây là món ăn tràn đầy năng lượng, bổ dưỡng, lại dễ dàng hấp thù và tốt cho tiêu hóa của người già.



Món cháo tổ yến hạt sen bổ dưỡng cho sức khỏe tuổi già​


Khi chế biến, nếu dùng hạt sen khô thì bạn phải ngâm cùng nước nóng trước 1 giờ, còn hạt sen tươi thì cho cùng chút gạo vào hầm cháo trước, đến khi cháo mềm mới cho tổ yến xé sợi vào và đun thêm khoảng 20 phút nữa. Cuối cùng nêm nếm vừa miệng là hoàn thành. Bạn có thể thêm đường phèn tùy khẩu vị người già để ăn được nhiều hơn.

- Súp yến bồ câu non

Bồ câu non xưa nay cũng được xem là thực phẩm lý tưởng để tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng cho người già yếu. Bạn chế biến bằng cách sào yến với bồ câu. Hoặc cách khác là đem hầm bồ câu với hạt sen trong cho mềm, rồi cho tổ yến vào hầm thêm chứng 10 phút nữa, rồi nêm gia vị là xong.

Ngoài ra, có thể cho người già dùng yến sào bằng cách chưng với đường phèn, hoặc hầm yến sào với sữa tươi đều hiệu quả. Bạn hãy áp dụng linh hoạt và thay đổi cách chế biến để người già không bị chán ăn.

Ngoài ra Dược Liệu Dương Thư còn có các sản phẩm như: Dược liệu sạch, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Sâm hàn quốc... với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chất lượng luôn được đảm bảo tốt nhất. Mọi thắc mắc về sản phẩm cần tư vấn hãy nhấc máy lên gọi ngay cho chúng tôi. Chúc bạn và gia đình luôn có một nền tảng sức khỏe tốt nhất.

>Nguồn: Dược liệu dương thư
 

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.