Các bước trị mụn đầu trắng tại nhà bạn đã biết chưa?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Học ngay các bước trị mụn đầu trắng vô cùng hiệu nghiệm. Nhiều người gặp không ít vấn đề trong cuộc sống khi bị mụn đầu trắng tấn công. Nhưng không biết phải làm cách nào để loại bỏ hẳn những nốt mụn khó chịu này. Đừng lo lắng, chỉ cần bạn thường xuyên thực hiện đúng 3 bước chữa mụn đầu trắng tại nhà vừa đơn giản lại rất hiệu quả này sẽ giúp nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng như ngày nào.


Trước khi bắt đầu thực hiện các bước trị mụn đầu trắng này, bạn cũng nên biết sơ qua về mụn đầu trắng, nó là loại mụn như thế nào? Vì sao nó lại xuất hiện trên da chúng ta.


Mụn đầu trắng là gì?

Mụn đầu trắng là một trong những loại mụn thường gặp nhưng lại rất khó đối phó. Chúng thường xuất hiện với số lượng không đếm được, đặc biệt là khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn do các tế bào da chết, bã nhờn và dầu dư thừa còn tồn lại trên da. Điều này làm ngăn cản việc hoạt động của các lỗ chân lông (nó bài tiết những thứ cặn bã ra khỏi cơ thể con người).





Vì sao xuất hiện mụn đầu trắng?


Như đã nói trên, bất kỳ yếu tố nào gây tắc nghẽn lỗ chân lông đều là nguyên nhân gây mụn đầu trắng trên da. Một nguyên nhân thường gặp nhất đó là do sự bất thường của nội tiết tố bên trong cơ thể, điều này xảy ra là do chế độ ăn uống và lối sống của bạn không khoa học, lành mạnh.


Ngoài ra, còn có những nguyên nhân ngoại cảnh như sử dụng các loại mỹ phẩm thương mại, tẩy trang không đúng cách, môi trường bụi bẩn quá nhiều...


Cách trị mụn đầu trắng hiệu quả nhanh chóng

Có 3 bước rất quan trọng để giúp bạn chữa trị mụn đầu trắng một cách hiệu quả nhất. Cách thực hiện cũng không quá phức tạp, bạn chỉ làm theo hướng dẫn ở đây:


1. Xông hơi da mặt

Tuy hơi phức tạp một chút nhưng cũng không quá khó thực hiện đâu nhé. Xông hơi là một cách hiệu quả nhất trong việc làm giãn nở lỗ chân lông và giúp chúng lưu thông và đào thải cặn bã một cách tốt hơn.


Nếu nhà bạn có điều kiện, trong nhà tắm có sẵn một buồng xông hơi thì bạn chỉ cần chịu khó ngồi trong đó khoảng 5-10 phút là đủ để làm giãn nở lỗ chân lông.


Nếu không có điều kiện, bạn hãy thực hiện một vài thủ thuật xông hơi dưới đây cũng cho hiệu quả không kém như trên.

- Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một phích nước sôi, một khăn vải thật rộng có khả năng giữ hơi nước tốt nhất (bạn có thể dùng khăn tắm cỡ lớn để thực hiện việc này).

- Quấn khăn tắm quanh đầu sao cho tạo thành một buồng kín loại nhỏ. Bạn có thể quấn từ cổ lên trên đỉnh đầu, phần từ cổ trở xuống thì bạn hãy để càng hở càng tốt để có thể hô hấp thoải mái. Lúc này hơi nước sẽ đi từ bên dưới lên trên, bạn vẫn có thể vừa thở vừa hấp thu hơi nước rất tốt.

- Mở nắp phích nước trước 1 phút, sau đó thì cho miệng phích vào trong vùng đã quấn khăn. Lưu ý: Bạn hãy để phích càng xa càng tốt, và phải thật cẩn thận để tránh những tai nạn bất ngờ có thể xảy ra.

- Giữ và hấp thu hơi nước trong khoảng từ 5-10 phút trước khi rửa lại một lần nữa bằng nước ấm.




Đối với những bạn không có nhiều thời gian hay cảm thấy việc này quá phức tạp đối với mình thì bạn cũng có thể thực hiện bằng cách đơn giản hơn, đó là rửa mặt trực tiếp với nước ấm, hoặc có thể ngâm da mặt vào trong nước cấm vài phút trước khi thực hiện các bước tiếp theo.


2. Dùng Baking Soda tẩy tế bào da chết

Sau khi thực hiện bước 1, chắc hẳn lỗ chân lông đã giãn nở ra, thông thoáng hơn. Đây là khoảng thời gian cực kỳ thích hợp để tẩy tế bào da chết và loại bỏ bã nhờn hay lượng dầu dư thừa trên da.


Bước tẩy tế bào da chét là một việc cực kỳ quan trọng để phòng tránh mụn đầu trắng xuất hiện trên làn da chúng ta. Vậy nên trong việc chữa trị mụn đầu trắng thì tẩy tế bào da chết là điều tiên quyết và bắt buộc.


Đối với trường hợp này, chúng ta sử dụng Baking Soda để tẩy tế bào da chết là cách hiệu quả nhất. Vì sao lại như vậy? Vì Baking Soda dạng muối có tác dụng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông mà không hề gây tổn thương cho làn da kể cả làn da nhạy cảm, đồng thời nó còn giúp trung hòa độ pH vốn là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng bã nhờn và dầu dư thừa.




Cách thực hiện như sau:

- Sử dụng 1 muỗng cà phê baking soda đem trộn đều với nữa muỗng cà phê nước trong một bát nhỏ.

- Thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt, đặc biệt là những vùng da thường xuyên xuất hiện nhiều mụn đầu trắng như mũi hay cằm...

- Dùng hai tay massage nhẹ nhàng, tốt nhất là massage da mặt theo chuyển động tròn sẽ rất tốt. Massage trong vòng 5 phút, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.



3. Dùng lòng trắng trứng gà trị mụn đầu trắng


Khi bạn sử dụng lòng trắng trứng gà thoa lên da mặt, bạn sẽ cảm thấy làn da của mình trở nên mềm mại, mịn màng và sạch sẽ hơn. Đôi lúc, nó còn cho bạn cảm giác như thoán thai hoán cốt vậy.


Lòng trắng trứng gà là một nguyên liệu từ thiên nhiên nên rất an toàn và hiệu quả trong việc điều trị mụn đầu trắng. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng gà còn là một cách trị mụn đầu đen nếu nó xuất hiện trên làn da của bạn.




Cách làm bạn thực hiện như sau:

- Đầu tiên, bạn cần tách trứng gà để lấy lòng trắng trứng và bỏ phần lòng đỏ riêng một bên. Để tách lấy lòng trắng trứng rất đơn giản bạn chỉ cần đục một lỗ trên đỉnh đầu của quả trứng gà và dốc xuống cho lòng trắng trứng chảy ra là được.

- Cho lòng trắng trứng vào một cái bát nhỏ và sạch, đánh đến khi nào bạn thấy các bong bóng li ti nổi lên trên bề mặt là được.

- Lúc này bạn hãy sử dụng giấy đa năng (loại giấy thường dùng để lau bát đũa), cắt thành một miếng nhỏ vừa đủ, phết hỗn hợp lòng trắng trứng lên đó và áp vào vùng da cần chữa trị mụn đầu trắng.

- Giữ nguyên như vậy cho đến khi miếng giấy này khô đi thì gỡ ra và rửa sạch da bằng nước lạnh để giúp lỗ chân lông se lại.

- Cuối cùng, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm để giúp cho làn da trở nên mềm mại hơn. Nhưng hãy lựa chọn sản phẩm uy tín và chất lượng nhé.


Trên là 3 bước trị mụn đầu trắng khá cơ bản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt. Để đạt hiệu quả cao bạn nên thực hiện những cách này vào ban đếm trước khi đi ngủ nhé. Mặc dù khá hiệu quả trong việc điều trị, nhưng bạn cũng có thể áp dụng công thức này thường xuyên để giúp làm tăng hiệu quả trong việc điều trị cũng như phòng ngừa mụn đầu trắng phát triển. Với những bước trị mụn đầu trắng này bạn dùng 3 lần mỗi tuần trong 2 tháng đầu tiên, những tháng tiếp theo bạn chỉ cần sử dụng 2 lần mỗi tuần để duy trì là được rồi nhé. Chúc bạn thành công.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl