Đáp Mắc phải bệnh sùi mào gà ở nữ giới và nam giới do đâu?


Xa xưa người ta thường nghĩ nguyên nhân gây nên bênh sui mao ga ở nữ giới chủ yếu là do thói quen giao hợp tình dục không lành mạnh. Nhưng mà lại có khá nhiều người dù không giao hợp mà vẫn gặp phải sùi mào gà, do đó quan niệm này dần được loại bỏ.

Bài viết nhiều quan tâm nhất: Benh sui mao ga co tu khoi duoc khong

Song hàng đầu Điều này lại làm cho rất nhiều đối tượng căng thẳng, bởi họ chưa biết ngoài con đường tình dục thì còn có nhân tố nào khác dẫn đến benh mao ga o phu nu và nam giới? Để tìm trả lời cho thắc mắc này chuyên gia phòng khám chúng tôi xin được tóm tắt và gửi tới bạn đọc những yếu tố gây ra bệnh sùi mào gà ở nữ như sau:

Bị bệnh sùi mào gà vì đâu?


Không riêng đàn ông, chị em cũng là người có thể mắc bệnh sùi mào gà khá cao. Nhưng mà vì không đủ hiểu biết về yếu tố gây sùi mào gà ở nữ, vậy nên tương đối nhiều trường hợp vô tình trở thành nạn nhân của virus HPV mà không hề hay biết.

Theo chuyên gia thì đây là tình trạng khá là nguy hiểm vì nếu sùi mào gà không được chẩn đoán và áp dụng chua benh sui mao ga kịp thời, chứng bệnh có nguy cơ gây nhiều hậu quả khôn lường như: viêm nhiễm phụ khoa, vô sinh-hiếm trễ, có thể còn là tử vong. Phụ nữ bị bệnh mào gà ở miệng tăng nguy cơ biến chứng viêm họng cấp tính.

Vậy có biện pháp nào để cải thiện mức độ này không? Chúng tôi cho hay giải pháp duy nhất để phòng tránh bệnh sùi mào gà chính là nghiên cứu và nắm rõ yếu tố gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới:

Bệnh mồng gà lây lan qua giao hợp tình dục

90% người bị sùi mào gà đều do quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ mà ra, bao gồm cả dạng "yêu" truyền thống quan hệ bằng khoang miệng hoặc bằng khu vực hậu môn. Do đó tất cả phụ nữ đã từng quan hệ tình dục đều có thể cao mắc phải bệnh mồng gà, đặc trưng như các người như: gái mại dâm, người có quá nhiều đối tác, trường hợp có chuyện ấy phức tạp.

Vậy virus HPV truyền từ người mắc bệnh qua đối tượng thường hay khi "làm chuyện ấy" bằng cách nào? Theo chuyên gia thì 99% số ca phụ nữ mắc phải bệnh sùi mào gà là do dính phải dịch từ các nốt sùi của bạn tình bài tiết ra. Cũng xin được kể thêm việc sử dụng "áo mưa" trong trường hợp này là hoàn toàn không khả quan, bởi những nhú sùi của bạn gái có nguy cơ mọc ở một số nơi mà "áo mưa" không kiểm soát được và hoàn toàn có nguy cơ đào thải dịch dính lên lớp niêm mạc da của chị em khi gặp phải cọ xát.

Lây nhiễm từ mẹ sang con

Cho dù không có tính di truyền tuy nhiên sùi mào gà lại có đặc điểm lây truyền khá cao, bởi vì thế một vài bé gái vừa mới sinh ra đã từng bị bệnh mồng gà là vì khi chào đời trẻ mắc phải dính dịch chứa vi rút HPV từ âm đạo của bà mẹ.

Đối với một số đứa trẻ may mắn được bà mẹ gặp phải bệnh mồng gà chọn sinh mổ, thì có khả năng bé sẽ không mắc phải bệnh ngay lúc mới sinh. Nhưng trong quá trình phát triển, bất cứ lúc nào trẻ cũng có thể trở nên nạn nhân kế tiếp của bệnh. Bởi trẻ em thường có các va chạm thân mật đối với mẹ như: ôm, hôm, bú… bởi vì thế dịch từ các nhú sùi hoàn toàn có nguy cơ dính lên da bé.

Lây qua vết thương hở

Ít ai ngờ rằng chỉ một vết thương hở nếu không được giải quyết và băng bó cẩn thận cũng là điều kiện để virus bệnh sùi mào gà xâm nhập. Bởi vì thế cả người thường lẫn người mắc bệnh cần thiết phải chủ động khắc phục vết thương của mình.

Lây qua vật trung gian

Tác nhân gây nên sùi mào gà ở nữ giới cũng có thể là trong quá trình sinh hoạt chị em vô tình dính phải dịch chứa vi-rút HPV từ một vài vật dụng cá nhân của người mắc bệnh như: bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn rửa mặt, nhà vệ sinh, quần áo con…

Chú ý: vi-rút HPV gây nên bệnh sùi mào gà có khả năng tồn tại ngoài cơ hội trong thời gian dài, đặc biệt là những điều kiện có đặc điểm ướt át, vì thế đối tượng thường nên tránh đụng chạm với các vật dụng của người khác. Nếu bắt buộc phải va chạm thì cần nghiên cứu các có cach phong benh sui mao ga phù hợp.

Ở trên là một vài tác nhân gây sùi mào gà ở nữ giới phổ biến nhất. Hi vọng sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho tất cả các chị em phụ nữ.

Read more: Bạn muốn biết thêm về: Đốt sùi mào gà ở đâu
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl