Bệnh viêm khớp gối có nguy hiểm không bác sĩ?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Viêm khớp gối có nguy hiểm không? Trên cơ thể chúng ta, khớp gối là nơi chịu áp lực chủ yếu toàn bộ trọng lượng cơ thể. Nếu chúng ta làm việc nặng, vận động sai tư thế thường xuyên có thể khiến cho khớp gối bị quá tải, chịu tổn thương, thoái hóa khớp... một trong những tình trạng thường gặp ở khớp gối nhất đó là viêm khớp gối. Vậy bệnh viêm khớp gối có nguy hiểm không? Cách xử lý như thế nào?




Bệnh viêm khớp gối có nguy hiểm không?

Mặc dù bệnh viêm khớp gối không nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân, nhưng làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày, thậm chí là gây mất khả năng vận động, sinh hoạt. Hiện nay, có đến 80% người bệnh viêm khớp nói chung và bệnh viêm khớp gối nói riêng bị hạn chế nặng nề về việc hoạt động. Hơn 20% người bệnh bị ảnh hưởng đến sinh hoạt tối thiểu hàng ngày. Không những vậy, bệnh viêm khớp gối còn làm ảnh hưởng đến toàn thân như gây mất ngủ (do đau đớn, mệt mỏi), bệnh thống phong, lắng đọng canxi ở khớp (gây đau đớn), tăng cân (do vận động ít vì đau đớn), lo âu và trầm cảm (không có người thân giúp đỡ, không tự mình kiếm tiền). Chính vì thế, bạn cần phải tích cực trong việc phòng ngừa và chữa bệnh viêm khớp gối.




Bệnh viêm khớp gối có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào từng giai đoạn và tình trạng của bệnh. Nếu bệnh mới khởi phát thì không quá lo ngại. Lúc này, việc điều trị có thể đơn giản bằng cách thay đổi lối sống, tập luyện đều đặn và sử dụng các sảm phẩm giúp chăm sóc và tái tạo sụn khớp đã được nghiên cứu kiểm chứng kỹ càng. Nhưng nếu bệnh ở giai đoạn nặng thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, tốn kém và mất thời gian hơn. Nếu việc chữa trị bệnh viêm khớp gối chậm trễ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.


Cụ thể, nếu không điều trị kịp thời những trường hợp bệnh nặng, viêm khớp gối có thể dẫn đến nhiều biến chứng như hệ thống dây chằng, gân bị suy yếu khiến cho người bệnh đi đứng khó khăn.


Bệnh viêm khớp gối có thể diễn tiến thành nhiều bệnh khác nhau như thoái hóa khớp gối, gai khớp gối và thậm chí là bị biến dạng xương khớp, gây teo cơ nghiêm trọng và làm cho người bệnh mất khả năng vận động hoàn toàn.


Làm thế nào để kiểm soát bệnh viêm khớp gối?

Theo các bác sĩ chuyên khoa xương khớp cho biết, ngoài những trường hợp người bị chấn thương nặng và trực tiếp vào khớp gối thì hầu hết các trường hợp người bệnh viêm khớp gối thường diễn ra một cách thầm lặng. Do đó, nhiều bệnh nhân có tâm lý chủ quan, khiến cho bệnh viêm khớp gối không được điều trị hợp lý và kịp thời, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.




Vì thế, mọi người không nên chủ quan khi thấy những dấu hiệu viêm khớp gối xuất hiện như trên, thay vào đó nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa xương khớp để xác định chính xác tình trạng bệnh cũng như có hướng điều trị kịp thời và đúng đắn. Các chuyên gia xương khớp sẽ có những tư vấn về việc lựa chọn những biện phảp điều trị bệnh viêm khớp gối, nhằm kiểm soát tình trạng bệnh tốt hơn, cải thiện sụn khớp và xương dưới sụn một cách hiệu quả, an toàn, tránh gây ra những biến chứng hay tác dụng phụ từ các loại thuốc điều trị.


Ngoài việc lưu ý đến những triệu chứng của bệnh, bạn cũng nên cẩn thận với những bệnh lý xương khớp nói chung và bệnh viêm khớp gối nói riêng khi thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh như trên 60 tuổi, người thừa cân hoặc đang làm một số ngành nghề đòi hỏi phải đứng trong thời gian dài hoặc thường xuyên nâng vác vật nặng.


Qua bài viết trên chắc bạn cũng hiểu được bệnh viêm khớp gối có nguy hiểm không và cách kiểm soát bệnh tốt nhất. Từ đó, giúp bạn cũng như người thân xung quanh phòng tránh được căn bệnh xương khớp phổ biến này. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống của mình, nên ăn những thực phẩm chứa vitamin D và canxi, giúp xương chắc khỏe và phòng tránh những căn bệnh xương khớp tốt nhất. Chúc bạn luôn khỏe!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.