Thông tin bệnh tiểu đường và cách chữa trị


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Bệnh tiểu đường hay còn được gọi là bệnh đái tháo đường được nhiều người biết đến là kẻ tước đi mạng sống của biết bao nhiêu người bởi sự diễn biến thầm lặng của bệnh và những biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh tiểu đường làm suy giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Người bệnh tiểu đường thường có những triệu chứng điển hình như uống nhiều nước, thường xuyên khác nước, tiểu nhiều, đói nhiều, lượng đường trong máu và nước tiểu tăng cao. Bệnh tiểu đường thường gặp ở người có độ tuổi trung niên và nam giới mắc bệnh nhiều hơn nữ giới. Việc nhận biết sớm triệu chứng bệnh tiểu đường và điều trị kịp thời kết hợp với thăm khám định kỳ là điều vô cùng quan trọng.




Nhận biết các triệu chứng của bệnh tiểu đường

[FONT=&amp]Hiện nay, bệnh tiểu đường thường gặp nhất là tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2. Trường hợp bệnh tiểu đường tuýp 1 thường có xu hướng phát triển nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 tuần và mức độ nghiêm trọng của bệnh tăng hơn trông thấy.


Còn đối với bệnh tiểu đường tuýp 2, các triệu chứng của bệnh thường rất nhẹ và diễn biến ít nên nhiều người thường bỏ qua và không biết rằng mình đang mắc bệnh.


Các dấu hiệu chung của bệnh tiểu đường là người bệnh luôn cảm thấy khát nước, đi tiểu nhiều lần và đặc biệt là vào ban đêm, cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải, sụt cân, bộ phân sinh dục ngứa ngáy hoặc bị nấm âm đạo tái phát nhiều lần.


[/FONT]
[FONT=&amp]
[/FONT]

[FONT=&amp]

Các triệu chứng bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể sẽ gặp nhiều hơn ở người bệnh tiểu đường tuýp 1 đó là chuột rút, táo bón, mắt ngày càng mờ, da dễ bị nhiễm trùng, tái phát nhiều lần.


Người bệnh cần phải hết sức cẩn trọng vì không phải dấu hiệu bệnh tiểu đường nào cũng xuất hiện cùng một lúc. Do đó, cần phải cảnh giác cao độ nếu bạn có bất kì dấu hiệu nào ở trên. Có thể thực hiện việc xét nghiệm đường huyết tại nhà bằng các thiết bị đo đường huyết an toàn để theo dõi lượng đường huyết trước khi ăn, sau khi ăn của mình để xem mình có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường không.


Trong thực tế, cũng có nhiều trường hợp người bệnh tiểu đường nhầm lẫn với những bệnh lý khác có triệu chứng tương tự. Cách tốt nhất để phát hiện chính xác và kịp thời đó là xét nghiệm máu định kỳ.


Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường do đâu?

Nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường chủ yếu là do thiếu insulin. Người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 là do hàm lượng insulin trong cơ thể bị thiếu hụt nghiêm trọng, còn bệnh tiểu đường tuýp 2 là bài tiết không đủ nhu cầu của cơ thể. 2 nguyên nhân này sẽ gây ra hiện tượng thiếu hụt lượng đường trong máu và gây ra bệnh tiểu đường.


Những cách chữa bệnh tiểu đường

Hiện nay, để điều trị bệnh tiểu đường đạt hiệu quả cao, người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động cũng như phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Sau đây là một vài cách chữa bệnh tiểu đường.


1. Chữa bệnh tiểu đường bằng cách ăn uống[/FONT]
[FONT=&amp]
[/FONT]

[FONT=&amp]Người bệnh tiểu đường cần đảm bảo ăn uống đầy đủ chất đậm, béo, bột đường, vitamin, muối khoáng với số lượng hợp lý với cơ thể. Cụ thể như sau:

- Các bữa ăn uống phải đúng giờ. Chỉ được ăn thịt tối đa trong 2 bữa, các bữa còn lại người bệnh nên bổ sung nhiều rau và các loại sản phẩm ngũ cốc.

- Không nên ăn những thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ. Sẽ có lợi nếu người bệnh ăn nhiều thức ăn có ít năng lượng như rau, nấm khô, dưa chuột...

- Tuyệt đối không được bỏ bữa, ngay cả khi không muốn ăn.

- Làm mọi việc để gây cảm giác ngon miệng.

- Nên ăn chậm, nhai kỹ.

- Mặc dù món ăn có ngon miệng đến mấy cũng không nên ăn quá nhiều.

- Chế biến chức ăn dưới dạng luộc và nấu chín, không nên chế biến bằng cách rán, chiên, dùng mỡ động vật...

- Khi người bệnh cần phải ăn kiêng và hạn chế số lượng thực phẩm, cần phải giảm thức ăn một cách từ từ, theo thời gian dài. Tuyệt đối không được ăn kiêng một cách đột ngột sẽ có tác động rất xấu đến đường huyết. Khi đã đạt được mức độ đúng yêu cầu, cần duy trì chế độ ăn uống một cách nhẫn nại, không được tăng, giảm tùy ý.

- Tuân thủ nguyên tắc thức ăn đa dạng, có chứa nhiều thành phần, ăn đủ để có trọng lượng vừa phải, hạn chế ăn thức ăn có nhiều chất béo, đặc biệt là mỡ động vật. Nên ăn một lượng vừa phải chất xơ, hạn chế ăn mặn, tránh xa rượu bia và những thức uống có cồn khác.

- Nên có bữa ăn phụ trước khi đi ngủ, nên nhớ là ăn nhẹ, không nên ăn quá no có thể chỉ cần một ly sữa hay một lát dưa hấu.


2. Điều trị bệnh tiểu đường bằng cách vận động[/FONT]
[FONT=&amp]
[/FONT]

[FONT=&amp]Theo lời khuyên của Liên đoàn đái tháo đường thế giới, người bệnh tiểu đường tuýp 2 nên tập luyện thể dục thể thao đều đặn, từ 30-45 phút mỗi ngày, từ 3-5 ngày mỗi tuần hoặc 150 phút/tuần. Thực hiện các loại vận động dẻo dai dài như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, nhảy dây, đi xe đạp, nên đạt đủ cường độ nhằm làm tăng nhịp tim và tần số hô hấp. Khuyến khích tập luyện đối kháng 3 lần/tuần.


Đối với người bệnh đã xuất hiện các biến chứng, biến chứng thần kinh ngoại biên và tự chủ, người bệnh nên vận động nhẹ nhàng vừa phải, không mang vác vật nặng, tốt nhất nên bơi lội, đạp xe, chèo thuyền, tập luyện các động tác ngồi tại chỗ, vận động tay. Không nên tập luyện các vận động như chạy trên thảm, tập kéo dài, chạy bộ, tập luyện chân.


Khi xuất hiện các biến chứng bệnh thận, người bệnh tiểu đường nên hoạt động một cách nhẹ nhàng, vừa phải, tránh những hoạt động có cường độ cao.


Khi xuất hiện các biến chứng như bệnh võng mạc, người bệnh tiểu đường nên chơi các môn thể thao ít tác động lên tim mạch như bơi lội, đi bộ, bài tập dẻo dai nhẹ, đạp xe tại chỗ, bài tập sức bền. Tránh các hoạt động cần sử dụng nhiều sức mạnh như cử tạ, chạy bộ, quần vợt, tập luyên dẻo dai mạnh.


3. Chữa bệnh tiểu đường bằng thảo dược

Một số loại thảo dược rất tốt cho người bệnh tiểu đường như mướp đắng, nha đam, cây cà ri, cây húng quế, lá xoài... mà người bệnh có thể kết hợp cung cấp các loại thảo dược này trong chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ rất tốt trong việc điều trị.

[/FONT]
[FONT=&amp]
[/FONT]

[FONT=&amp]

4. Các loại thuốc chữa bệnh tiểu đường

Trường hợp bệnh tiểu đường tuýp 1, các tế bào beta tuyến tụy bị hủy hoại nghiêm trọng nên không thể tiết ra chất insulin cho cơ thể. Lúc ngày người bệnh cần được điều trị bằng insulin.


Trường hợp bệnh tiểu đường tuýp 2, tình trạng thiếu chất insulin do 3 bất thường giảm insulin, kháng insulin và tăng sản xuất glucose từ gan. Lúc này, việc chữa bệnh tiểu đường cần phải sử dụng các nhóm thuốc hạ đường huyết loại uống để giúp cho cơ thể tăng sản xuất chất insulin, làm giảm tình trạng kháng insulin và ngăn ngừa hiện tượng hấp thụ carbohydrat ở ruột. Mọi chỉ định về sử dụng thuốc điều trị cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của bác sĩ.


Phòng ngừa bệnh tiểu như thế nào?

Bệnh tiểu đường thật sự nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Do đó, bạn hãy chú ý phòng ngừa bệnh tiểu đường ngay khi mình còn khỏe mạnh:


Thực hiện phương pháp giảm cân, tránh béo phì. Theo kết của nhiều công trình nghiên cứu, nếu người bệnh giảm được khoảng 7% trọng lượng của cơ thể thì bệnh sẽ phát triển chậm hơn giúp việc điều trị cũng dễ dàng hơn. Khi có trọng lượng vừa phải và hoạt động thể thao thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể có khả năng sản xuất insulin cao hơn.


Có chế độ ăn uống phù hợp, lựa chọn những thực phẩm có ít chất béo, đường và natri, nên chọn các loại thức uống có ít calorie. Bạn hãy thay thế những thực phẩm làm từ gạo trắng bằng ngũ cốc hoặc gạo lứt, nếu không có điều kiện, hãy cố gắng ăn các chất trên ít nhất có thể.

[/FONT]
[FONT=&amp]
[/FONT]

[FONT=&amp]Tuyệt đối không hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích, tạo cuộc sống lành mạnh để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Kiểm tra huyết áp, cholesterol và máu thường xuyên. Người bệnh tiểu đường tuýp 2 thường là những người bị cao huyết áp và lượng cholesterol cao. Vì thế, người bệnh nên duy trì huyết áp ở mức thấp hơn 130/80mmHg để ngăn chặn các bệnh đi kèm bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tạo cho mình thói quen khám sức khỏe định kỳ 3-6 tháng 1 lần để phát hiện sớm bệnh tiểu đường và các bệnh khác nữa, việc điều trị bệnh tiểu đường sớm bao giờ cũng tốt và dễ dàng hơn.


Trên là những thông tin về bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất. Người bệnh phải hết sức lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình, từ đó giúp cho việc phòng tránh cũng như điều trị bệnh hiệu quả hơn. Ngoài ra, bệnh nhân không được tự ý sử dụng các loại thuốc chữa trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, bởi sử dụng thuốc tùy tiện sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Chúc bạn luôn khỏe mạnh![/FONT]
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl