Những thông tin hữu ích về bệnh viêm bờ mi mắt


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Viêm bờ mí mắt là một trong những bệnh lý về mắt gây cảm giác khó chịu cho bạn. Bạn đã biết nhiều về bệnh này? Hãy cùng đọc những thông tin dưới đây để hiểu thêm về căn bệnh này.

Viêm bờ mi mắt


Câu hỏi bởi: Nguyễn thị thu

Thưa bác sĩ .em năm nay 30 tuổi.o Bắc ninh.em đi khám mắt ở viện Đa khoa tỉnh.bas sĩ nói e bị viêm bờ mi mắt.ho cho e tra thuốc vậy mà hơn tháng nay vẫn chưa khỏi hẳn.hom nay e bi đau mắt đỏ một bên.e hỏi bác sĩ.viem bờ mi không trị đuọc khỏi hẳn ah.em đinh mai ra viện mắt Tw khám

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn Thu

Bệnh viêm bờ mi cấp tính có thể chữa được, bạn không nên quá lo lắng nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Cách điều trị viêm bờ mi


Câu hỏi bởi: Thuy Minh

Chào bác sĩ.

Mi mắt trên của tôi bị nổi nhiều hạt nhỏ màu vàng nhạt dọc lỗ chân mi. Xin hỏi đó có phải là bị viêm bờ mi không ạ? Hiện tôi đã nhỏ mắt bằng thuốc Vigamox có được không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bạn Minh thân mến.

Thường khi nổi nhiều hạt nhỏ màu vàng dọc lỗ chân lông mi thường kèm theo ngứa, xốn cộm, dịch tiết, ghèn thì đó là viêm bờ mi. Điều trị chủ yếu là thuốc kháng sinh uống và nhỏ mắt.

Vigamox là thuốc kháng sinh nhỏ mắt loại mạnh dùng tốt cho viêm bờ mi. Bạn nên uống thêm kháng sinh loại mạnh như Augmentin để điều trị đúng phác đồ. Một số trường hợp còn phải kẹp ép nặn tuyến chân lông mi để thoát các chất bã, mủ ở nang lông tuyến.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Nam 16 tuổi bị viêm bờ mi


Câu hỏi bởi: nhok suri

Chào Bác sĩ! Cháu 17 tuổi cháu bị viêm kết mạc và viêm bờ mi cháu muốn hỏi Bác sĩ là bệnh này xem tivi và sử dụng điện thoại có tác động đến quá trình chữa trị không? Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Xem tivi và sử dụng điện thoại không tác động đến việc chữa trị viêm kết mạc và viêm bờ mi. Tuy nhiên cháu cần lưu ý không nên xem quá nhiều. Vì xem tivi, sử dụng điện thoại nhiều có thể khiến mắt càng thêm đau nhức, mỏi mắt và chảy nước mắt, tác động đến thị lực.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh!

Điều trị viêm bờ mi thường mất bao lâu?


Câu hỏi bởi: Vân Anh

Bác sĩ ơi!

Em bị ngứa mắt và đỏ vùng mắt dưới mi trên, em đi khám bác sĩ bảo bị viêm mi mắt và cho thuốc Oflovid và Tobradex về tra, em dùng thuốc khoảng 7 ngày nay nhưng không có giảm ngứa. Xin hỏi, em phải điều trị bao lâu thì mới giảm bệnh và khỏi hẳn?

Em xin cảm ơn!

Bạn Vân Anh thân mến!

Viêm bờ mi là một bệnh không nguy hiểm nhưng điều trị phải tích cực. Viêm bờ mi thường do tụ cầu trùng gây ra. Do đó điều trị không chỉ thuốc nhỏ mắt như Oflovid và Tobradex mà cần thêm thuốc uống kháng sinh, thuốc mỡ thoa mắt và nặn ép tuyến chân lông bờ mi. Điều trị kéo dài 10 – 14 ngày. Đôi khi điều trị lặp lại sau vài ba tuần mới hết hẳn.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt ngứa, đỏ, xốn cộm, có phải viêm bờ mi?


Câu hỏi bởi: Tú Linh

Xin chào bác sĩ.

Mẹ em năm nay 68 tuổi, tháng trước mẹ em vừa mới bắn lazer mắt sau khi mổ cườm được 4 năm do mắt gần đây bị mờ. Nhưng sau đó có dấu hiệu bị viêm ngứa, xốn và đỏ mắt, đi tái khám lại thì bác nói mẹ em bị viêm bờ mi và cho thuốc nhỏ (Sanlein 0.1 và Oflovid 3,5 g tra mỡ mắt), thuốc uống (Luxanthin E 25mg) 10 ngày. Nhưng hiện giờ vẫn không khỏi và phát hiện bên trong mí mắt trên có nổi hột nhỏ màu hơi trắng, rất cộm. Xin hỏi mẹ em bị như vậy là có phải viêm bờ mi hay không? Có nên tiếp tục uống thuốc hay cần phải đổi thuốc khác hay cần đi tái khám lại.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Mắt ngứa, xốn cộm và đỏ là triệu chứng rất đặc thù của bệnh viêm kết mạc dị ứng. Do đó không phải chỉ có viêm bờ mi mới gây triệu chứng như bạn mô tả. Vấn đề là ta cần phân biệt rõ hai bệnh này vì điều trị khác hẳn nhau.

Trong viêm bờ mi thì bờ mi phải viêm đỏ có nổi những hạt to nhỏ, có đóng vẩy từng lớp dọc bờ mi. Bờ mi ngứa, xốn cộm, ấn vào có thể hơi đau. Nếu là viêm bờ mi thì điều trị như trên cần thêm thuốc kháng sinh uống vì đa số trường hợp là do vi trùng. Trong trường hợp viêm dị ứng thì điều trị chủ yếu là thuốc kháng viêm và kháng dị ứng.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl