Xin Tư Vấn Khắc phục vấn đề quan hệ sau sinh bị đau


thong999

Member
112
0
16
33
Xu
0
Sau sinh cơ quan quan sinh dục của chị em chưa được hồi phục với những vết mổ vẫn chưa được lành. Tuy nhiên do không hiểu biết nên nhiều cặp đôi quan hệ sau sinh bị đau và gặp một số rủi ro sau sinh. Vì vậy nhiều chị em đã gặp không ít những rủi ro về sau gây nguy hiểm cho cơ thể chị em phụ nữ. Để giúp chị em có thể giải thoát được điều này chuyên mục Sức Khỏe Sau Sinh mời chị em theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin chi tiết về cách khắc phục được vấn đề này.


Nguyên nhân quan hệ sau sinh bị đau là gì?

Nhiều chị em thắc mắc không biết nguyên nhân nào khiến quan hệ sau sinh bị đau, đây là vấn đề nhức nhối khiến chị em gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên do nhiều chị em cảm thấy e ngại khi nhắc tới chuyện này nên đã không đi khám hay tâm sự với người thân của mình. Điều này có thể khiến chị em mắc một số bệnh như bệnh phụ khoa, hay các bệnh gây nguy hiểm cho cơ thể chị em sau sinh. Dưới đây chúng tôi sẽ mang tới một số nguyên nhân giúp chị em có thể nhận biết và nhanh chóng tìm giải pháp phù hợp.

1/ Quan hệ sau sinh bị đau – Bị nhiễm trùng nấm men

Do bị nhiễm trùng nên sẽ khó xác định, nhưng nếu bạn thấy cô bé có dấu hiệu ngứa, dịch màu trắng xuất hiện, có mùi hôi điều này chứng tỏ bạn bị nhiễm trùng nấm men. Vì vậy khi thấy xuất hiện hiện tượng này chị em hãy tới ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Hãy nói tình trạng bệnh của mình cho bác sĩ phụ khoa không nên dấu hay ngại chia sẻ vì chị em đã làm mẹ, không phải người phụ nữ lần đầu làm chuyện ấy.


2/ Quan hệ sau sinh bị đau – Khô âm đạo

Đây có thể nói là một trong những nguyên nhân khiến chị em bị đau khi quan hệ. Một môi trường ẩm ướt cũng như có chất nhờn giúp cho việc quan hệ của chị em được dễ dàng hơn là điều quan trọng. Tuy nhiên do sự khô âm đạo hay khô hạn khiến chị em có cảm giác đau rát khi quan hệ. Vì vậy không ai khác đây chính là thủ phạm gây nên tình trạng này.

https://suckhoesausinh.biz/lo-lang-sau-sinh-7-thang-khong-co-kinh-nguyet/

https://suckhoesausinh.biz/quan-sau-sinh-1-thang-co-thai-khong/

3/ Quan hệ sau sinh bị đau – Âm đạo hẹp

Hiện tượng này xuất hiện khi thực hiện lần đầu, do cô bé đang hẹp nhỏ chưa nên khi quan hệ cậu nhỏ sẽ có cảm giác chật hẹp và khó khăn trong việc di chuyển. Tuy nhiên đây là dấu hiệu bình thường cho lần đầu làm chuyện ấy. Tuy nhiên những lần tiếp theo quan hệ vẫn có dấu hiệu này thì chị em bị co thắt âm đạo gây đau rát khi quan hệ.

4/ Quan hệ sau sinh bị đau – Nhiễm trùng đường tiết niệu

Khi chị em quan hệ bị đau vùng xương chậu đây có thể bạn đã mắc một số bệnh. Tuy nhiên nếu ngoài việc đau xương chậu bạn có những dấu hiệu khác như đau buốt khi đi tiểu, thường xuyên buồn tiểu nhưng không đi tiểu được, điều này chứng tỏ bạn đã nhiễm trùng đường tiết niệu.


Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác khiến cho chị em có cảm giác đau rát khi quan hệ, tuy nhiên chúng tôi mang tới cho bạn những nguyên nhân chính có thể xảy ra ở chị em sau sinh. Vì vậy để khắc phục tình trạng này chị em hãy chị em hãy áp dụng những cách mà chúng tôi mang tới sau đây.

Khắc phục vấn đề quan hệ sau sinh bị đau rát

Khi bạn đã xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng quan hệ sau sinh bị đau thì việc bạn điều trị là việc dễ dàng. Đối với từng nguyên nhân bạn sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Đặc biệt với chị em sau sinh muốn có được cách trị hiệu quả chị em không nên sử dụng những chất hóa học hay chất có thể gây ảnh hưởng tới rùng kín của chị em. Đặc biệt khi bạn điều trị cần duy trì lượng sữa trong cơ thể nếu không sẽ ảnh hưởng tới quá trình chăm sóc con nhỏ.

Đối với tình trạng khô âm đạo chị em có thể chữa trị bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng cũng như một số thực phẩm cải thiện được vấn đề khô âm đạo. Nếu bạn để tình trạng khô âm đạo kéo dài và không điều trị có thể khiến chị em mắc một số bệnh như bệnh phụ khoa, vô sinh, hiến muộn, hay ung thư cổ tử cung,… Vì vậy chị em hãy tới ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ điều trị kịp thời.

Quan hệ sau sinh bị đau sẽ dễ dàng điều trị khi chị em biết được nguyên nhân chính gây nên vấn đề mình đang gặp phải. Vì vậy khi chị em thấy những dấu hiệu này hãy điều trị ngay không nên để bệnh nặng mới chữa sẽ khiến chị em mắc một số bệnh nguy hiểm tới cơ thể, cũng như gặp khó khăn trong chuyện vợ chồng. Nếu bạn có câu hỏi sau khi đọc bài viết hãy để lại thông tin cá nhân để được chúng tôi tư vấn trực tiếp.

Nguồn: https://suckhoesausinh.biz/khac-phuc-van-de-quan-sau-sinh-bi-dau/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.