Lí giải vì sao người dân Việt Nam hay mắc bệnh dạ dày, trào ngược dạ dày


Từ những công bố của Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc các bệnh lý về dạ dày cao nhất hiện nay. Thực trạng này khiến cho các nhà chuyên môn thực sự lo lắng và trăn trở. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên vấn đề này. Những lí giải dưới đây của chúng tôi hi vọng sẽ giải đáp được những khúc mắc mà mọi người đang trăn trở.

Lí do nước ta có tỷ lệ cao mắc bệnh đau dạ dày, trào ngược dạ dày

Các bệnh lý về dạ dày khi khởi phát không chỉ gây những ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, chất lượng công việc và sinh hoạt thường ngày mà nó còn khiến người bệnh phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư dạ dày. Nếu bệnh nhân bị bệnh kéo dài mà không có biện pháp điều trị tích cực thì nguy cơ dẫn đến ung thư dạ dày lên đến trên 20%. Bởi khi bệnh lý kéo dài sẽ đồng nghĩa với việc mức độ và vị trí của các vết viêm loét sẽ tăng lên.

Đây chính là nguy cơ khiến cho tế bào dạ dày sản sinh quá mức cần thiết, phân chia vô độ và hình thành nên các khối u ác tính. Từ đó, các tế bào ung thư sẽ tấn công và triệt tiêu mô xung quanh. Chúng cũng có thể tách khỏi khối u và sau đó lan rộng ra hình thành, phát triển nên những khối u mới ở các bộ phận khác. Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn muộn thì khả năng cứu sống bệnh nhân thường sẽ rất thấp.

Hiện nay, ở nước ta, người ta thống kê được cứ 3 người thì trong đó sẽ có 1 người gặp vấn đề về dạ dày.

Ảnh thuộc về bài viết: https://tritraonguocdaday.com/trao-nguoc-da-day/ bạn có thể click vào để xem chi tiết nhé!

Những lý do khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có bệnh nhân đau dạ dày, bệnh trào ngược dạ dày.. đứng hàng đầu thế giới có thể kể đến như:

  • Do chế độ ăn uống - sinh hoạt không điều độ
  • Do sử dụng các thực phẩm có chứa chất kích thích
  • Do căng thẳng, lo âu, stress
  • Do tâm lí chủ quan, không điều trị khi bệnh mới khởi phát.
  • Lạm dụng thuốc tân dược quá mức cho phép (dễ gây trào ngược thực quản dạ dày)
Hướng điều trị dứt điểm, ngăn chặn các biến chứng

Để giúp cho quá trình điều trị đau dạ dày, trào ngược dạ dày hiệu quả, những người bệnh cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ đồng thời kết hợp với sử dụng các loại thuốc một cách hợp lý nhất.

Cụ thể, về chế độ ăn uống - sinh hoạt

Bệnh nhân nên ưu tiên sử dụng những loại thức ăn dễ tiêu (nấu nhừ, cháo, súp…) giàu năng lượng. Đồng thời nên kiêng ăn các loại thực phẩm không hợp vệ sinh, những đồ ăn chứa chất kích thích (chua, cay, nóng…). Khi ăn nên ăn chậm, nhai kỹ, chia nhỏ các bữa ăn, không nên ăn nhiều liền một lúc để tránh áp lực cho dạ dày.

Về chế độ sinh hoạt, người bệnh tránh thức khuya, duy trì thói quen đi đại tiện vào một khung giờ nhất định; tránh để tâm lý căng thẳng, lo âu - stress…

Sử dụng thuốc hợp lý

Dùng thuốc tân dược là một hướng điều trị mà nhiều người vẫn thường hay lựa chọn khi cơ thể không may xuất hiện những triệu chứng bệnh nào đó. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng, người bệnh thường hay tự ý thay đổi liều lượng và thời gian dùng thuốc. Chính vì thế mà hậu quả là chính dạ dày của chúng ta phải gánh chịu những tác hại của các loại thuốc này gây nên.

Lời khuyên từ các chuyên gia đó là bệnh nhân khi sử dụng bất cứ một loại thuốc nào các bạn cũng cần tuân thủ tuyệt đối theo đúng phác đồ mà bác sỹ đã chỉ định. Không tự ý thay đổi việc sử dụng thuốc hay tự ý dừng thuốc khi vừa thấy bệnh biến chuyển…. Mọi bất thường trong quá trình điều trị cũng cần trao đổi với các bác sỹ để kịp thời khắc phục những vấn đề xảy ra.

Hi vọng rằng qua những vấn đề mà chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn đã phần nào hiểu hơn về thực trạng cũng như diễn biến của bệnh lý đường tiêu hóa chung và bệnh trào ngược dạ dày, đau dạ dày nói riêng.

Qua đây, tự mỗi người đã có thể trang bị cho mình những giải pháp để đối phó và phòng tránh được sự tái phát của căn bệnh dai dẳng và nguy hiểm này. Chúc mọi người luôn có thật nhiều sức khỏe.

Bài viết thuộc bản quyền trang thông tin: https://tritraonguocdaday.com/
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl