Hỏi Nguyên nhân thâm quầng mắt là gì


duanuuviet

New Member
8
0
1
33
Xu
0
Nguyên nhân thâm quầng mắt? Có phải là bệnh không

Đôi mắt thâm quầng như gấu trúc vô cùng xấu xí là nỗi khổ của rất nhiều chị em và cả cánh mày râu nữa. Khi muốn loại bỏ triệt để thâm quầng mắt, chị em đi tìm nguyên nhân thâm quầng mắt và cảm thấy lo lắng liệu thâm quầng mắt có phải biểu hiện bệnh lý nào hay không. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin này.

  1. Nguyên nhân thâm quầng mắt thường gặp
Có rất nhiều lý do khiến cho đôi mắt của bạn trở nên thâm quầng, và dưới đây là một trong những lý do chính:

+ Do di truyền: Rất nhiều người khi sinh ra đã có vùng da bọng mắt sậm màu hơn bình thường. Đó là do được hưởng di truyền từ bố hoặc mẹ, là những người có da nhạy cảm, hắc tố melanin hoạt động mạnh ở dưới vùng bọng mắt.

+ Do phụ nữ trải qua quá trình sinh nở: Sau khi trải qua quá trình sinh nở, trong lúc rặn đẻ, phụ nữ phải dùng sức mình khiến các mao mạch máu ở vùng da mắt mỏng manh bị tổn thương và vỡ ra hình thành quầng thâm.

+ Do thiếu ngủ: Thiếu ngủ là nguyên nhân khiến đôi mắt lờ đờ, mất thần sắc và còn thâm quầng như gấu trúc nữa. Một ngày ngủ đủ 7 tiếng đến 8 tiếng sẽ đảm bảo mắt không còn thâm quầng nữa.

+ Do tiếp xúc với máy tính quá nhiều: Do công việc văn phòng, nên nhiều người phải tiếp xúc với máy tính quá thường xuyên, thậm chí buổi tối về nhà vẫn tiếp tục ngồi trước màn hình máy tính. Các bức xạ từ máy tính sẽ phát ra, khiến cho mắt bị thâm quầng.

+ Do lão hóa: Tuổi tác trở thành vấn đề lo ngại không của riêng ai và đây cũng là một trong những nguyên nhân thâm quầng mắt. Phụ nữ bước sang tuổi 25, làn da bắt đầu lão hóa nhwunxg vùng da mỏng và nhạy cảm như vùng da quanh mắt sẽ có dấu hiệu đầu tiên. Càng lớn tuổi, da sẽ càng nhiều nếp nhăn và không thể thiếu quầng thâm xuất hiện.

+ Do sử dụng chất kích thích: Khi uống rượu bia hay hút thuốc lá nhiều cũng sẽ thúc đẩy sự hoạt động của các hắc tố melanin gây thâm quầng mắt.

>>> Có thể bạn quan tâm: Trị thâm quầng mắt công nghệ laser hoa kỳ

>>> Xóa thâm quầng mắt bằng laser bao nhiêu tiền

  1. Thâm quầng mắt là bệnh gì?
Thâm quầng mắt không phải bệnh lý, nó chỉ là biểu hiện của một số bệnh lý cụ thể mà thôi. Nếu như bạn bị thâm quầng mắt cũng nên chú ý liệu có phải mình đang gặp vấn đề về sức khỏe sau đây không:

+ Suy thận: Hai mắt sẽ thiếu thần sắc và xuất hiện quầng thâm đen do thận bị suy nhược gây ra.

+ Bệnh gan: Với những người bị bệnh gan mãn tính cũng dễ bị sẫm màu vùng da quanh mắt. Người có chức năng gan càng kém, vầng thâm quầng này càng rõ.

+ Kinh nguyệt không đều: Đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều rất thường gặp ở chị em phụ nữ do hàn khí bị ắc tách, khó lưu thông… và biểu hiện ra bên ngoài là quầng thâm mắt trong thời gian dài.

+ Bị dạ dày mãn tính: Nếu như mắt thâm đi kèm với các vệt màu xanh có thể trong phạm vi nhỏ cũng có thể trong phạm vi to là biểu hiện của bệnh dạ dày mãn tính.

+ Vấn đề về mũi: Bạn bị dị ứng mùi, bạn bị cảm cúm hay viêm xoang làm mũi bị hắt xì liên tục sẽ tác động trực tiếp lên vùng da quanh mắt, làm cách tĩnh mạch phía dưới mắt bị tổn thương, chảy máu và thâm quần lại.

  1. Cải thiện thâm quầng mắt
Muốn cải thiện thâm quầng mắt, đầu tiên bạn cần xác định đúng nguyên nhân thâm quầng mắt của mình là gì. Nếu bạn thiếu ngủ, hãy ngủ đủ giấc. Nếu bạn uống quá ít nước, hãy uống nhiều nước mỗi ngày… Đi kèm với việc khắc phục từ nguyên nhân, bạn nên sử dụng một trong những biện pháp sau hỗ trợ đẩy nhanh quá trình cải thiện thâm quầng mắt.

+ Dùng mỹ phẩm: Rất nhiều dòng sản phẩm chuyên dụng được sản xuất để cải thiện vấn đề này từ mặt nạ ngủ cho mắt, kem trị thâm quầng mắt, mask cho mắt… Bạn chỉ cần lựa sản phẩm phù hợp với da của mình và là hàng chính hãng, đảm bảo.

+ Dùng nguyên liệu tự nhiên: Các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tốt đối với làn da đặc biệt là vùng da quanh mắt rất nhiều. Chỉ cần cắt lát khoai tây, cắt lát dưa chuột hay cắt lát cà chua đắp trực tiếp lên vùng da quanh mắt kiên trì trong 1 thời gian, làn da sẽ được cải thiện tích cực.

Bạn có thể xem qua bài viết trị thâm quầng mắt tại TMV để hiểu rõ hơn về dịch vụ như thế nào nhé: http://bit.ly/tri-tham-quang-mat-o-tham-my-vien
 

topazbeauty79

New Member
25
0
1
31
Xu
0
Do tiếp xúc với máy tính quá nhiều: Do công việc văn phòng, nên nhiều người phải tiếp xúc với máy tính quá thường xuyên, thậm chí buổi tối về nhà vẫn tiếp tục ngồi trước màn hình máy tính. Các bức xạ từ máy tính sẽ phát ra, khiến cho mắt bị thâm quầng.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.