Nguyên nhân và phương pháp đối phó môi thâm từ bác sĩ thẩm mỹ viện


4,226
1
1
Xu
53
Môi thâm khiến sắc mặt tối, son không lên chuẩn màu cùng rất nhiều vấn đề thẩm mỹ khác. Nhưng đối phó với môi thâm lại là chuyện rất dễ dàng nếu bạn hiểu rõ nguyên nhân của hiện tượng này.

Da mặt bị sạm đen, môi thâm do hút thuốc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào các bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi, là nam giới. Do trong nhiều năm hút thuốc nhiều dẫn đến da mặt em bị sạm đen và môi thâm, em đã tìm hiểu nhiều phương pháp để xử lý nhưng chưa có hiệu quả tốt nhất cả. Mong các bác sĩ có thể giải đáp giúp em một phương pháp tốt để giúp em ạ.

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Một trong những tác hại không thể tránh khỏi khi hút thuốc lá chính là làm môi thâm, có thể kèm theo sạm da. Nguyên nhân là do Nicotine trong thuốc lá khiến cho đôi môi của chúng ta bị biến đổi màu sắc và thâm dần. Không chỉ thế, hút thuốc còn khiến cho môi bị mất nước, khô nẻ và thiếu sức sống, đồng thời còn tác động nghiêm trọng tới sức khỏe. Vì vậy cách tốt nhất để em giảm tình trạng này là hạn chế hút thuốc và nếu được thì bỏ thuốc. Ngoài ra, em cũng cần uống nhiều nước và bổ sung vitamin C, tránh sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều Caffeine. Đây là những cách ảnh hưởng từ bên trong để hạn chế tình trạng sạm da và môi thâm. Ra ngoài em cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì ánh nắng thúc đẩy quá trình sản xuất sắc tố Melanin trên môi, da.

Chúc em mạnh khỏe!

Dị ứng khi uống thuôc tây làm môi bị thâm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Triệu sơn

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi. Cháu dùng thuốc tây vào là rất dễ bị dị ứng làm môi cháu bị tê tê rồi thâm đen vào. Mỗi lần như vậy cháu cảm thấy rất khó chịu và ngại khi đi ra ngoài. Vậy bác sĩ có thể cho cháu biết lí do và cách chữa trị được không?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Trước hết là cháu cần để ý xem với loại thuốc nào cháu uống xong thì có biểu hiện tê môi, làm cho môi thâm tím. Môi thâm tím chứng tỏ có thiếu máu nuôi dưỡng cho môi, có thể do mạch ngoại vi bị co lại, điều này cũng gần giống như khi trời lạnh thì ta thấy môi, da có thể thẫm màu hơn là do thời tiết lạnh làm co mạch ngoại vi. Điều này có thể triệu chứng rõ ràng hơn với những người có biểu hiện thiếu máu hoặc có bệnh tim, phổi mãn tính. Cũng có thể biểu hiện mà cháu có đơn thuần là do phản ứng của cơ thể với một loại thuốc chữa trị nào đó. Cháu nên trao đổi với bác sĩ những thuốc cháu dùng và tác dụng phụ gặp phải, tốt nhất là tránh không dùng những thuốc gây phản ứng phụ cho cháu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Trị môi thâm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ giới, cháu bị thâm vùng môi và vùng mép. Cho cháu hỏi làm thế nào để trị?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Vùng môi và mép bị thâm cũng là một yếu tố khiến các chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Để xử lý khuyết điểm đó, cháu có thể áp dụng một trong các biện pháp sau:

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp bằng cách sử dụng kem chống nắng thường xuyên,.

Lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và glycerine thoa lên môi, đây là cách chữa trị khá hữu hiệu cho đôi môi thâm sạm. Áp dụng hàng ngày trong vài tuần để có kết quả.

Trộn đều 1 thìa bột nghệ, 1 thìa bột đậu xanh, 2-3 thìa sữa tươi để tạo thành dung dịch đặc sệt. Sau đó thoa lên vùng da quanh miệng và rửa sạch sau 20 phút.

Nghiền 1 quả cà chua và sử dụng 3-4 giọt chanh rồi trộn đều và đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút. 1 tuần cháu chỉ cần làm 2 lần sẽ thấy chuyển biến rõ nét.

Sử dụng nước ép củ cải đường, nước ép lựu, hoặc nước ép rau mùi thoa lên môi cũng giúp cháu làm sáng đôi môi thâm.

Chúc cháu vui, khỏe!

Cách mọc lông mày và trị môi thâm đen


Câu hỏi bởi: Ylang Ylang

Em năm nay 21 tuổi, lông mày em rất ít và nhạt, môi em bị thâm đen nữa. Bác sĩ cho em hỏi là có thuốc hay cách nào làm cho lông mày em mọc ra và đậm không? Môi em thâm vậy làm sao để nó có màu hồng? Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em!

Lông mày, cũng như tóc và lông trên cơ thể, dày hay mỏng phụ thuộc vào nội tiết và di truyền của từng người. Hiện chưa có thuốc nào giúp cho lông mày mọc dày và đậm lên. Tuy nhiên, hiện nay đã có những kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ khá hiện đại để xử lý nhược điểm này.

Về môi thì có nhiều lí do khiến môi bị thâm, ví dụ như tiếp xúc rất hay với ánh nắng sẽ thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin trên môi, khiến môi trở nên thâm đen. Tình trạng này có thể tránh được bằng cách sử dụng những loại kem dưỡng môi có khả năng chống tia cực tím. Không uống đủ nước cũng sẽ khiến môi khô và bị thâm qua thời gian. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng việc ngậm hoặc cắn môi khiến môi bị thâm. Liếm môi cũng gây ra tình trạng này, vì nước bọt khiến môi khô nhanh hơn.

Về ăn uống, vitamin C có khả năng đối phó tình trạng nhiễm sắc tố môi, do vậy, việc thiếu loại vitamin này sẽ khiến môi bị thâm đen. Môi thâm còn là hậu quả của những chất gây dị ứng trong mỹ phẩm, ví dụ như son môi có thể chứa những chất nhuộm hoặc hương liệu gây dị ứng. Sắc tố môi cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa và di truyền của mỗi người. Vì thế nếu em đã xử lý tất cả những lí do trên mà môi vẫn không được cải thiện, thì có thể cân nhắc đến việc phun xăm thẩm mỹ để cải thiện làn môi. Tuy nhiên em cần lưu ý chọn những cơ sở có uy tín và kinh nghiệm trong việc thực hiện các kỹ thuật này.

Chúc em sớm có đôi lông mày và làn môi như ý.

Môi thâm phải chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: blabla

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ 16 tuổi. Cháu muốn hỏi làm cách nào để môi hết thâm không ạ? Môi thâm có phải do bệnh gì không hay do thiếu chất ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Môi thâm chữa trị rất khó. Môi thâm có từ bé coi chừng do yếu tố di truyền không chữa trị được. Còn môi thâm mắc phải như do dị ứng, sốt rét, tăng sắc tố sau viêm thì có thể chữa trị được nhưng phải có thời gian dài. Điều trị là phải loại bỏ yếu tố gây bệnh, tăng cường giải độc, tạo điều kiện tái tạo… Em muốn chữa trị thì phải đi bác sĩ Da liễu khám tìm lí do để chữa trị đúng.

Chúc em khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl