Những thực phẩm tốt cho bệnh viêm đại tràng


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Viêm đại tràng là một bệnh lý tiêu hóa khá phổ biến và gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Nguyên nhân của viêm đại tràng mạn tính hiện nay chủ yếu là do vấn đề ăn uống không đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, nếu biết chọn lựa một chế độ ăn hợp lý, bệnh nhân không những có thể giảm nhẹ triệu chứng mà còn ngăn ngừa được bệnh tiến triển nặng thêm. Khoa học cũng đã chứng minh một số loại thực phẩm có khả năng giảm tình trạng viêm của đại tràng, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Vì vậy bên cạnh việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học, hạn chế các thực phẩm có thể gây kích thích đại tràng như đồ ăn sống lạnh, thức ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá và café, người bệnh cần bổ sung những loại thực phẩm tốt cho đại tràng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Một số loại thực phẩm rất tốt cho viêm đại tràng có thể kể tới như:
1. Dầu cá và dầu hạt lanh:


Dầu cá giúp giảm tình trạng viêm của đại tràng và giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả
Trong dầu cá và dầu hạt lanh có thành phần EPA (eicosapentaenoic acid) – một loại acid béo omega-3 giúp giảm tình trạng viêm của đại tràng và giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả.

2. Sữa chua:


Sữa chua đã được chứng minh đặc biệt tốt cho đại tràng cũng như đường ruột và hệ tiêu hóa nói chung
Sữa chua là sản phẩm thu được khi lên men lactic sữa động vật, có nhiều ích lợi đối với sức khỏe. Nhờ quá trình lên men lactic, một phần protein trong sữa phân giải thành các axit amin, các chất đường bột chuyển hóa thành đường lactoza dễ tiêu hóa. Sữa chua đã được chứng minh đặc biệt tốt cho đại tràng cũng như đường ruột và hệ tiêu hóa nói chung. Do đó, người bệnh nên ăn sữa chua mỗi ngày, đặc biệt là loại sữa chua men sống probiotic, sẽ giúp giảm tình trạng viêm của đại tràng, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

3. Đậu nành và ngũ cốc họ đậu:


Đậu nành và các quả họ đậu là loại thực phẩm giàu chất xơ nhất và có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng hiệu quả
Đậu nành và các quả họ đậu là loại thực phẩm giàu chất xơ nhất và có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng hiệu quả. Trong hạt đậu nành còn chứa 8% nước, 5% chất vô cơ, 15 – 25% chất glucose, 15 – 20% chất béo, 35 – 40% chất đạm và nhiều axit amin và sinh tố khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

4. Chuối:


Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa
Chuối giúp phục hồi chức năng ruột, cung cấp lại chất điện phân và kali bị mất do bệnh tiêu chảy. Đồng thời trong chuối cũng có rất nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa. Ăn chuối mỗi ngày cho bạn hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng.

5. Khoai lang:


Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp nhuận tràng, cải thiện bệnh viêm đại tràng cũng như các bệnh về đường ruột, tiêu hóa và chống ung thư hiệu quả.
Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp nhuận tràng, cải thiện bệnh viêm đại tràng cũng như các bệnh về đường ruột, tiêu hóa và chống ung thư hiệu quả. Khoai lang có nguồn chất xơ dồi dào giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh và giúp đi tiêu tốt hơn. Đồng thời khoai lang cũng chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, mangan tốt cho cơ thể

6. Táo:


Táo là một loại quả được các chuyên gia khuyên dùng cho người viêm đại tràng.
Táo là một loại quả được các chuyên gia khuyên dùng cho người viêm đại tràng. Trong táo có chứa pectin (có nhiều trong vỏ) – một loại sợi thiên nhiên có tính hòa tan, giãn nở khi gặp nước, có tác dụng thúc đẩy hoạt động của đại tràng và đường ruột, giúp cho việc bài tiết chất thải thuận lợi hơn. Ngoài ra táo còn có tác dụng điều hòa hệ tiêu hóa, cung cấp kalo cho cơ thể.

7. Mật ong:


Mật ong có tác dụng tốt trong việc điều trị viêm đại tràng mạn tính mà không để lại bất cứ tác dụng phụ nào.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có tác dụng điều hòa chức năng tiêu hóa, tăng cường chức năng của ruột, có thể rút ngắn đáng kể thời gian đi tiêu. Mật ong có tác dụng tốt trong việc điều trị viêm đại tràng mạn tính mà không để lại bất cứ tác dụng phụ nào.

8. Mè đen (hay còn gọi là vừng đen):


Vừng đen là một loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ.
Là một loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Đồng thời mè đen còn có đặc tính giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng nên được nhiều người sử dụng để chữa bệnh viêm đại tràng. Ngoài việc bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày, người bệnh có thể sử dụng mè đen làm thuốc hỗ trợ điều trị viêm đại tràng bằng cách đem sao mè đen, để nguội rồi cất vào hũ kín. Mỗi lần lấy 1 thìa nhỏ hạt mè đen trộn chung với 1/4 thìa mật ong để uống, ngày uống 2 lần.

9. Lô hội (còn gọi là nha đam):


Lô hội có tác dụng giúp nhuận tràng, chống viêm và làm lành vết thương nên giúp điều trị viêm đại tràng rất tốt.
Lô hội có tác dụng giúp nhuận tràng, chống viêm và làm lành vết thương nên giúp điều trị viêm đại tràng rất tốt. Bên cạnh việc chế biến lô hội thành các món ăn bổ dưỡng như canh, súp, gỏi, chè, người bệnh có thể dùng lô hội để làm thuốc hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mạn tính bằng cách lấy 5 lá tươi lô hội rửa sạch và gọt hết phần vỏ bên ngoài, lấy ruột xay nhỏ cùng 500ml mật ong. Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 30ml.

10. Trà thảo dược:


Các loại trà thảo dược không chứa caffeine giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa, ngăn các chứng khó chịu, đầy bụng.
Các loại trà thảo dược không chứa caffeine giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa, ngăn các chứng khó chịu, đầy bụng. Trong đó trà thảo dược chiết xuất từ hoa cúc được khuyên dùng nhờ tác dụng làm giảm tình trạng viêm ở đại tràng. Các loại trà thảo dược giúp hấp thụ khí, giảm stress, thúc đẩy lưu lượng máu đến hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất thải độc, ô nhiễm tốt hơn. Sử dụng các loại thảo mộc đặc biệt được khuyến khích cho những người bị táo bón, tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột và viêm đại tràng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.