Chữa gai cột sống bằng liệu pháp chấm cứu


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Y học hiện đại không ngừng phát triển và dĩ nhiên có những bước tiến đáng chú ý trong việc điều trị gai cột sống. Một trong số đó, không chỉ với phương pháp dùng thuốc và phẫu thuật gai cột sống, được nhiều bệnh nhân gai cột sống quan tâm nhất đó là phương pháp chữa gai cột sống bằng châm cứu.

cách chữa trị gai cột sống cổ


Thuật châm cứu là gì?


Được phát triển tại Trung Quốc cách đây hàng nghìn năm, phương pháp châm cứu không giống như những cách trị liệu khác mà sẽ dùng kim châm cứu tác động lên các huyệt đạo của cơ thể, có thể sử dụng thêm vị thuốc khá hay khác là ngải cứu, đun thật nóng để tăng cường sự phản ứng của các cơ.

Nhắc đến liệu pháp từ khá lâu trước đây chữa gai cột sống bằng châm cứu, cần phải dựa theo cơ sở của vị trí của các huyệt phân bổ ở xung quanh khu vực cột sống, 2 vị trí được nhiều người quan tâm nhất là vùng cột sống cổ và vùng thắt lưng, phương pháp này có thể hỗ trợ hoạt động của dây thần kinh được cải thiện trở nên ổn định hơn, giúp đả thông kinh mạch, máu huyết lưu thông ổn định, các cơn đau xuất phát từ những chỗ có triệu chứng tê mỏi được giảm bớt, khả năng di chuyển thuận lợi hơn, khôi phục chức năng của hệ vận động và nhờ đó khi các cơn đau lắng xuống thì người bệnh sẽ thấy người nhẹ nhõm đi rất nhiều.

chữa gai cột sống bằng thuốc dân gian

Nhiều người trước khi chữa trị bằng châm cứu thường hay sợ đau nhưng thật ra thì không đau chút nào, vì vậy người bệnh không nên tập trung suy nghĩ quá nhiều về vấn đề này. Với những bác sỹ tài năng và trình độ chuyên môn cao, cùng với những loại máy móc chuyên dụng được đưa vào kết hợp chữa trị thì việc những chiếc kim nhỏ bé chậm rãi đâm qua da chỉ khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhói một chút.

Các nghiên cứu khoa học đã cho chúng ta cái nhìn cụ thể rằng châm cứu có sự ảnh hưởng và tác động kích thích các vị trí cột sống đang bị thương tổn tự sản sinh ra steroid một cách tự nhiên song song với đó còn đẩy nhanh hơn quá trình tự sửa chữa và giải phóng thêm hormon endorphin mang lại công dụng giảm đau rất hay. Tương tự như các bài thuốc nam chữa gai đốt sống cổ, người bệnh có thể gửi gắm niềm tin bởi vì sẽ không có bất kỳ tác dụng phụ nào từ phương pháp này, người bệnh gai cột sống được thư giãn nhiều hơn, ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng và giảm bớt lại thời gian điều trị.

khí công chữa gai cột sống (http://cachchuathoaihoadotsongco.com/khi-cong-chua-gai-cot-song/)

Tuy nhiên, hiệu quả mà phương pháp châm cứu chữa gai cột sống có thể phát huy tối đa là trong giai đoạn đầu của bệnh, khi các gai cột sống chưa có sự xâm lấn và gây chèn ép sâu vào các dây thần kinh, nghiêm trọng hơn cả là dây thần kinh não tủy hy vọng chữa khỏi được bệnh là không hề nhỏ. Ngược lại, khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn, có thể phát hiện gai xương ở nhiều chỗ trên cột sống thì châm cứu cũng khó lòng mang lại kết quả tích cực như người bệnh mong đợi, mà cần phải điều trị bằng các phương pháp khác phù hợp hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl