4 Thủ phạm giấu mặt dẫn đến đau vùng eo lưng mà bạn ít ngờ đến


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
1. Hút thuốc

Theo tác giả của nghiên cứu, giáo sư Scott Shemory - một bác sĩ chuyên khoa giải phẫu tạo hình ở Akron (Hoa Kỳ), cỡ 17% người nghiện nicotine bị đau lưng. Căn nguyên có nguy cơ thông qua nicotine giảm thiểu lượng máu lưu thông trong thân thể, Các chất dinh dưỡng qua đĩa đệm mắc giảm đi. Với ít chất dinh dưỡng, Các tế bào trong đĩa đệm mắc co lại và không sinh hoạt, sinh cho tình trạng đau.

2. Trầm cảm

Một tìm hiểu cho thấy, trong 5 người trầm cảm thì nhiễm 1 người mắc đau lưng. Đau vùng thắt lưng có thể khiến hiện tượng trầm cảm nguy hại hơn, giáo sư Shemory nói. Một giả thuyết bất bình thường là trầm cảm có khả năng hạn chế khả năng chịu đau của bạn, thầy thuốc chuyên khoa Charles Rosen cho biết. Đồng thời, khi đang buồn chán thì bạn có thể ngồi lặng yên hoặc hút thuốc – những thói quen này cũng khiến đau vùng eo lưng nặng hơn.

Đọc thêm: http://xn--aulng-4ya03i.com/chua-khoi-benh-dau-lung/dau-2-ben-hong-la-benh-gi/

3. Rượu

cỡ 15% người nghiện rượu phàn nàn về chứng đau vùng thắt lưng. Giáo sư Rosen cho biết, chưa xác định rõ rệt căn nguyên và hậu quả, tuy vậy có nguy cơ là các nhân tố thường gắn liền với vấn đề nghiện rượu như: ít vận động; hút thuốc lớn hơn; trầm cảm; béo phì. Song song, họ nhiễm lớn khả năng làm tổn thương vùng thắt lưng của mình khi say rượu.

4. Béo phì

khoảng 17% người béo phì trong nghiên cứu bị đau thắt lưng. Theo giáo sư Rosen, nguyên nhân là do sự tăng trọng lượng làm nâng cao sức ép lên cột sống. Một chiếc bụng to sẽ kéo cột sống về phía trước và làm gia tăng thêm stress cho vùng eo lưng, ông Rosen cho biết.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl