Quan niệm sai lầm nào có thể ảnh hưởng việc điều trị gai cột sống


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Trong hầu hết các trường hợp khi người bệnh phát hiện mình bị gai cột sống thì gần như một bộ phận không nhỏ những người bệnh thường lập tức tính tới việc dùng phẫu thuật để chữa trị, nhằm loại bỏ triệt để toàn bộ số gai xương đang hiện diện trên cột sống. Nhưng thực tế mọi chuyện không bao giờ dễ như họ thường nghĩ, nó yêu cầu vượt qua các cuộc kiểm tra và chỉ được thực hiện dưới sự chỉ định của bác sỹ. Xu hướng điều trị gai cột sống phổ biến nhất hiện nay vẫn ưu tiên nhiều hơn cho các có thể bảo tồn và phần nào đó cải thiện tình trạng bệnh. Bởi vì dù cho có chấp nhận tốn kém và rủi ro thì ngay cả khi phẫu thuật thành công gai xương vẫn có thể mọc trở lại.

cách điều trị bệnh gai đốt sống cổ


Những quan niệm sai lầm trong việc điều trị bệnh gai cột sống

Đối với những trường hợp đang trải qua các đợt trị liệu gai cột sống, họ thường sẽ mang suy nghĩ rất hạn chế và gần như kiêng hoàn toàn các thực phẩm có khả năng cung cấp lượng canxi lớn nếu không gai xương sẽ phát triển nhanh hơn. Cần phải nói cho rõ thì đây là quan điểm khá sai lầm, vì nếu có nhận được một lượng lớn canxi được nạp vào cơ thể cũng không hề gây khó khăn gì đến bệnh, tất nhiên không tác động để cho gai mọc nhiều hơn.

chữa gai cột sống bằng châm cứu

Một số người bệnh khác lại có quan điểm nên bổ sung thêm muối sẽ giúp cho cơ thể tái hấp thu lại được một phần canxi trở lại trong máu tốt hơn. Thế nhưng thực tế lại không phải vậy, cơ thể chúng ta có cơ chế khá chặt chẽ trong việc kiểm soát lượng canxi, vì vậy thật khó để tăng hoặc giảm một cách đột ngột. Việc tự ý sử dụng nhiều muối ăn không những không giúp hỗ trợ được gì nhiều trong việc điều trị gai xương mà thậm chí còn gây thêm các ảnh hưởng xấu đến cơ thể, có thể kế đến như tăng huyết áp, phù, trong đó thận phải tăng cường độ hoạt động nhằm thải bớt lượng muối dư thừa ra bên ngoài.

Phòng ngừa gai cột sống thế nào?

Trước tiên, bệnh nhân phải tìm cách sớm điều chỉnh lại thực đơn hàng ngày của mình bằng cách ăn các loại thực phẩm nhiều canxi, các vitamin nhóm D, C, K, E và khoáng chất. Hạn chế tối đa việc hấp thụ các chất béo, trong đó đặc biệt là mỡ động vật, không sử dụng các loại chất kích thích hay có nồng độ cồn cao như bia, rượu, café, thuốc lá...

rau dền gai chữa bệnh gai cột sống (http://cachchuathoatvidiadem.com/rau-den-gai-chua-benh-gai-cot-song/)

Vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, đây chính là lúc phù hợp nhất trong ngày dành cho các động tác hít thở. Thận trọng với các tư thế lao động có tính chất nguy hiểm, không cố gắng mang vác các vật nặng. Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, một vài động tác nhẹ nhàng sau khi phải ngồi lâu, dùng ghế ngồi có tựa lưng đều có khả năng hỗ trợ rất tốt.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl