fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Bệnh gan nhiễm mỡ không còn xa lạ gì với chúng ta nữa vì đây là căn bệnh phổ biến xảy ra ở gan. Tuy bệnh không được xem là nguy hiểm nhưng các bác sĩ khuyến cáo nên phát hiện bệnh này và điều trị sớm sẽ giúp phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể ra tại gan như: Xơ hóa gan, suy gan, nặng hơn nữa là có thể gây nên ung thư gan. Việc điều trị gan nhiễm mỡ không nhất thiết phải dùng tới thuốc điều trị mà chỉ cần bạn chú ý hơn tới chế độ sinh hoạt và ăn uống, kết hợp với việc dùng bài thuốc từ lá sen khô dùng đều hàng ngày cũng có thể mang lại hiệu quả khá cao.


Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng lá sen

Dùng lá sen khô điều trị bệnh gan nhiễm mỡ
Sen là một loại cây phổ biến đặc trưng ở Việt Nam, ngoài việc cho ra những bông hoa với nét đẹp tuyệt vời thì sen còn có rất nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh khi chúng ta dùng một số bộ phận của sen như: Hạt sen, tâm sen, lá sen…Trong đó lá sen được biết tới như một dược liệu có tác dụng giảm tích lũy mỡ thừa trong cơ thể, vì vậy dùng lá sen nấu nước uống có thể chữa bệnh gan nhiễm mỡ và mỡ máu cực kì hiệu quả. Đây cũng là biện pháp giúp nhiều chị em béo phì giảm cân nữa đó nhé.

Theo y học thì trong lá sen có chứa 0,2 – 0,3% tanin, 0,77 – 0,84% alcaloid, trong đó có nuciferin, nor – nuciferin, roemerin, pro – nuciferin, vitamin C, các acid citric, tartric, succinic. Ngoài những chất kể trên ra thì gan nhiễm mỡ còn có chất: quercetin, isoquercitrin, nelumbosid, leucocyanidin, leuco – delphinidin. Tỷ lệ hoạt chất có trong lá sen bánh tẻ cao hơn lá non và lá già. Trong y học hiện đại cũng nhận biết đây là một vị thuốc có thể được dùng điều chế chữa nhiều bệnh trong đó có bệnh gan mỡ.

Cách dùng lá sen trị gan nhiễm mỡ:
Hàng ngày bạn chỉ cần dùng khoảng 30g lá sen khô thái nhỏ, đem nấu nước uống hàng ngày, uống như bổ xung thay nước hàng ngày cũng mang lại hiệu quả khá cao. Uống liên tục trong vòng 1 tháng bệnh gan của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Xem thêm :
Những dấu hiệu của bệnh xơ gan
Cây dứa dại chữa xơ cổ trướng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.