Men Gan Cao Triệu chứng và cách điều trị


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Gan là một nhà máy lớn nhất trong cơ thể. Tất cả các sản phẩm qua đường ăn uống, cũng như trong việc sử dụng thuốc điều trị các bệnh đều phải qua Gan chế biến thành những hoạt chất khác rồi từ đó cơ thể mới sử dụng các hoạt chất đã được chuyển hóa cho các bộ phận khác hoạt động. Gan là nơi giúp tiêu hóa thức ăn, dự trữ năng lượng để cơ thể sử dụng khi cần và giúp bạn chiến đấu chống lại nhiễm trùng gan và làm sạch máu.Vì thế gan đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự hoạt động một cách đồng bộ giữa các cơ quan trong cơ thể với nhau.

Một khi men gan cao thì tức là chức năng của gan không còn bình thường nữa và lúc đó nó sẽ ảnh hưởng đến những hoạt động của bản thân lá gan và của những bộ phận khác trong cơ thể. Men gan tăng cao dẫn đến nồng độ các tế bào phóng thích trong máu tăng cao hơn so với mức bình thường. Đây chính là triệu chứng men gan cao nên mỗi người cần có cách điều trị riêng để giúp hạ men gan và dưỡng gan tốt hơn.

  1. Biểu khi khi men gan tăng cao
Men gan do tế bào gan sản xuất ra, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Thế nhưng, khi tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu và khi hàm lượng này cao hơn ngưỡng trung bình đồng nghĩa với việc men gan tăng cao. Men gan cao là môi trường làm cơ thể dễ mắc các bệnh nguy hiểm như: Xơ gan hay suy gan…



6 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG SỚM CỦA BỆNH GAN

Triệu chứng của men gan cao rất nghèo nàn, hầu như không có dấu hiệu gì đáng lưu ý. Chỉ có một vài bệnh nhân cảm thấy hơi mệt mỏi và suy nhược hoặc có cảm giác hơi tưng tức ở vùng dưới sườn bên phải hoặc vùng thượng vị lệch sang phải, bụng chướng nhẹ…

Vì không có biểu hiện rõ rệt nên mọi người vẫn chủ quan, không đi khám và không có chế độ ăn uống hợp lý. Người người vẫn vô tư uống các loại thức uống có cồn như bia, rượu, hút thuốc lá hay làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại cho cơ thể mà không cho gan cơ hội nghỉ ngơi…

Do vậy, bệnh thường được phát hiện một cách tình cờ sau một xét nghiệm máu thường quy hoặc xác định bởi một bệnh khác thấy men gan SGOT (serum glutamic oxaloacetic transaminase), SGPT (serum glutamic pyruvic transaminase), GGT (gamma glutamyl transpeptidase) tăng cao .

Phát hiện sớm tình trạng men gan cao giúp việc điều trị dễ dàng hơn

  1. Men gan cao và cách điều trị hiệu quả mà đơn giản
Lựa chọn đúng các loại thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe lá gan

Những thực phẩm tốt cho gan và có thể hỗ trợ trong quá trình hạ men gan là những loại như:

+ Các loại nấm: Trong nấm có các loại axit amin, protein, vitamin, canxi… và axit béo không bão hòa giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn.

+ Mật ong: Các loại thực phẩm được làm từ mật ong có chứa axit amin, axit béo, vitamin có tác dụng thúc đẩy sự tiêu hóa, tăng sức miễn dịch và bảo vệ gan.

+ Táo: Lượng vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng kháng bệnh cho gan, khôi phục tế bào chất, bảo vệ gan, thúc đẩy sự thay thế tế bào. Tuy nhiên, trong táo có hàm lượng đường cao nên những người đã mắc các bệnh về gan thì không nên ăn nhiều…



Những gợi ý về các loại thực phẩm trên đây cũng đòi hỏi bạn cần biết cách phối hợp các thực phẩm chính và phụ để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể để đạt được hiệu quả cao nhất.

Những bài thuốc từ thảo dược tự nhiên đang được tin dùng vì độ an toàn và hiệu quả

Giải độc gan một cách hiệu quả nhất

Phát hiện bất ngờ về bí quyết bảo vệ Gan của người Dao Đỏ



Ngoài ra, việc ngưng uống rượu bia, hút thuốc lá và các chất có cồn khác cũng giúp bạn hạn chế sự phóng thích các tế bào của gan vào máu và giúp gan giải độc và làm sạch gan tốt hơn. Bên cạnh đó, những người mắc men gan cao cần tạo cho mình tâm lý thoải mái, không nên chủ quan và cũng không nên lo lắng quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của mình.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl