Đáp Vùng họng bị sưng rát sau khi giao hợp bằng miệng là bị làm sao?


Đau đớn cổ họng sau khi giao hợp bằng khoang miệng (oralsex) bị gì? Có phải chỉ là bị viêm họng bình thường thường là do bệnh nào khác nguy hiểm hơn. Một số kiến thức sau đây sẽ khiến cho các đối tượng thích oralsex phải giật mình.

Theo bác sỹ phòng khám nếu bạn có "làm chuyện ấy" bằng miệng đối với đối tượng mắc các bệnh xã hội như: giang mai, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục...thì nguy cơ bạn bị truyền nhiễm chứng bệnh này cực kỳ cao và biểu hiện, nhận biết sớm nhất của căn bệnh này chủ yếu là hiện tượng đau đớn họng.


Đau cổ họng sau khi quan hệ bằng đường miệng là bị bệnh gì

Các chuyên gia về những bệnh xã hội nhận định rằng các benh xa hoi o nam gioi và nữ giới có thể lây nhiễm qua đường tình dục rất mạnh, đường tình dục ở đây là bao gồm quan hệ bằng bộ phận sinh dục, vùng hậu môn hay oralsex.

Hiện giờ có quá nhiều thành phần giới trẻ thích hình thức giao hợp bằng khoang miệng bởi vì oralsex vừa có thể đem lại khoái cảm mà lại không sợ mang bầu. Họ oralsex mà không có liệu pháp bảo vệ nào, cứ nghĩ rằng quan hệ như vậy là an toàn nhưng mà chưa biết rằng vi-rút gây các bệnh xã hội nguy hiểm có thể dễ dàng lây qua việc làm này. Và kết quả là mang chứng bệnh mà không hề hay biết.

Bị đau cổ họng sau khi quan hệ có thể do gặp phải lậu mủ miệng

Những người mắc bệnh lậu mủ ở họng là do trong huyết trắng hoặc dịch dương vật có chứa song cầu khuẩn lậu gây chứng bệnh. Lúc quan hệ tình dục bằng khoang miệng với người bệnh, song cầu khuẩn lậu sẽ thâm nhập và gây ra chứng bệnh. Lậu ở họng có thời gian ủ bệnh trong vòng 3 – 5 ngày. Sau đó, người mắc bệnh sẽ có một số triệu chứng như: họng có màu đỏ, đau rát, thấy mủ trắng, amidan sưng, phát hiện vướng cổ hoặc gặp phải ho. Tình trạng này nhiều ngày sẽ khiến cho họng bị sưng và loét.

Vì benh lau mieng có các biểu hiện tương tự đối với viêm họng do vậy nhiều người lầm tưởng, tự mua kháng sinh viêm vùng họng về chữa trị. Song, căn bệnh không đỡ mà vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae còn trở thành kháng thuốc kháng sinh và có nguy cơ thành lau man tinh. Bởi vậy, nếu sau khi giao hợp tình dục bằng miệng mà thấy họng có những dấu hiệu thất thường thì cần thiết phải nghĩ đến trường hợp bạn đã mắc lậu và đi làm xét nghiệm lậu mủ. Việc nhận biết và trị kịp thời sẽ hạn chế các mối nguy hại gây nên hậu quả không lường.

Nếu không chữa trị kịp thời, trong một số bệnh nhân, vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae có khả năng tấn công vào tim và não. Nếu song cầu khuẩn lậu ở họng nhiễm trùng lây vào máu, trieu chung benh lau o nam gioi có khả năng mắc phải nhiễm trùng nặng ở khớp xương. Vi khuẩn lậu làm viêm vùng chậu, ảnh hưởng đến tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, gây nên tổn hại nặng nề ở các mô, bệnh lậu ở nữ có nguy cơ vô sinh.

Đau cổ họng sau khi quan hệ bằng khoang miệng có khả năng do gặp phải giang mai ở miệng, vùng họng.

Các triệu chứng của giang mai ở đường miệng rất hay bị nhầm lẫn với chứng bệnh nhiệt miệng, viêm vùng họng hoặc viêm amiđan. Nguyên do gây nên căn bệnh giang mai ở miệng thường hay do "làm chuyện ấy" bằng khoang miệng với đối tượng mắc phải căn bệnh giang mai. Các triệu chứng của bệnh giang mai ở đường miệng trước tiên thường xuất hiện các dấu hiệu của sang giang mai, với những vết loét trợt nông, hay không gây ra đau(rất ít trường hợp gây ra đau đớn). Nếu không nhận biết và điều trị sớm bệnh có nguy cơ sẽ gây tương đối nhiều biến chứng không nhỏ, không dễ cho việc điều trị sau này.

Nếu bạn bị đau vùng họng cộng với một vài biểu hiện dưới đây hãy đi kiểm tra ngay vì có thể bạn đang mắc phải căn bệnh xã hội:

- Ho dai dẳng, ho nhiều, cảm giác đau mắc cổ họng.

- Mọc mụn thất thường trong khoang miệng, cảm thấy vướng víu trong vùng họng

- Niêm mạc khoang miệng viêm loét, sưng hạch ở cổ họng

- Khoang miệng tấy đỏ, đau rát khoang miệng và vòm họng

- Amidan tấy đỏ, có mủ và ngứa ngáy rát.

Hiện tượng đau đớn rát sau khi quan hệ bằng đường miệng tương đối nguy hiểm bởi bệnh cực kỳ không dễ dàng điều trị khỏi hoàn toàn nếu nguyên do gây nên hiện tượng này là do mắc các bệnh xã hội. Vì thế giảm thiểu quan hệ bằng khoang miệng và mau chóng lựa chọn phòng khám đa khoa chất lượng để kiểm tra và chữa trị kịp thời là điều mà chuyên gia chúng tôi luôn lưu ý đến đối tượng bị bệnh, để có khả năng chữa chứng bệnh một cách dứt điểm nhất. Để phong benh giang mai và các bệnh xã hội hữu hiệu nên quan hệ an toàn như lấy bao cao su, giao hợp chung thủy, không quan hệ đối với nhiều bạn đời. Bởi quan hệ tình dục là nguyên nhân nhanh nhất và ngắn nhất gây truyền nhiễm các căn bệnh xã hội gồm có cả oralsex
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl