Bệnh hôi miệng liệu có lây không?


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
Hôi miệng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng rất nhiều tới thái độ, hành vi và tâm lý giao tiếp, tác động tới cả công việc của người bệnh. Nhiều người thắc mắc rằng: “Bệnh hôi miệng có lây không?” Propobee xin được giải đáp cụ thể qua bài viết sau.

Hôi miệng là bệnh khá phổ biến, ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng mắc phải

Nguyên nhân gây hôi miệng
Hôi miệng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong tất cả những nguyên nhân gây hôi miệng chúng ta phải kể đến những yếu tố thường gặp nhất là do vấn đề vệ sinh răng miệng hằng ngày, thói quen ăn uống, viêm nhiễm trong khoang miệng,một số bệnh lý khác trong cơ thể gây nên ( có thể có mùi ợ chua do trào ngược dạ dày, hay mùi rác thải phân hủy, mùi cá ươn khi bạn gặp vấn đề về gan).

Liệu bệnh hôi miệng có lây không?
Bệnh không thể lây từ người này sang người khác bởi bệnh không do vi rút gây nên vì thế hôi miệng chỉ xuất phát từ người bệnh chứ không lây lan cho người khác cho dù là có tiếp xúc trực tiếp như ôm, hôn…Vì vậy chúng ta không cần phải băn khoăn đến vấn đề hôi miệng có lây không.

Hôi miệng làm cho bạn thấy khổ sở, ngồi gần người khác không dám đối diện thẳng mặt, không dám nói to, tâm trạng lo lắng hay bị luống cuống nó gây ảnh hưởng tâm lý rất nhiều. Do đó chúng ta nên chủ động giữ gìn vệ sinh răng miệng hằng ngày, thói quen ăn uống lành mạnh hợp lý để tránh bị hiện tượng ” rau mùi” sẽ làm cho bản thân kém tự tin trước mọi người.

Hôi miệng không lây nhưng đem đến cho bạn nhiều phiền toái, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.

Trị dứt điểm hôi miệng bằng cách nào?
Tuy nhiên khi thấy hơi thở có mùi thì chúng ta nên khắc phục ngay. Cách khắc phục tốt nhất chứng bệnh này là phải trị dứt được nguyên nhân. Nếu bị bệnh bên trong cơ thể chỉ cần chữa khỏi thì mùi sẽ tự động hết. Nếu nguyên nhân nằm ở khoang miệng thì cần biết chính xác là do cao răng, do sâu răng, viêm nướu, nha chu hay đơn thuần chỉ là do mảng bám trên răng, trên lưỡi và ở gần cổ họng.

Khám định kì răng miệng thường xuyên để phát hiện các vấn đề viêm nhiễm, và những căn bệnh sâu trong cơ thể để giúp chúng ta có một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.