Cây cối xay chữa bệnh viêm gan hiệu quả


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Cây cối xay là một trong những thảo dược tự nhiên phổ biến ở một số khu vực trên nước ta. Một trong những tác dụng phổ biến nhất của cây cối xay là giúp cải thiện tình trạng tiết niệu, cải thiện chức năng bệnh gan,… Để hiểu rõ hơn về cây cối xay và những lợi ích sức khỏe đối với bệnh nhân gan, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.


Cây cối xay chữa bệnh viêm gan hiệu quả

Xem thêm: Dấu hiệu của bệnh xơ gan

Cây cối xay là gì? Thành phần ra sao?
Cây cối xay là loại cây mọc hoang, có nhiều tên gọi khác nhau như nhĩ hương thảo, kim hoa thảo. Nhiều khu vực trên nước ta có các loại cây cối xay được mọc hoang. Đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Tên khoa hoc của loại cây này là Abutilon indicum (L.) Sweet thuộc họ Bông (Malvaceae).

Cây cối xay mọc thành bụi, cao 1 – 2 m với lá so le, hình tim, có khía răng quả gồm 20 lá noãn dính nhau hình cối xay lúa. Hạt cây có hình thận, màu đen nhạt và nhẵn. Cả thân, cành, lá, hoa, quả đều có thể sử dụng để làm dược liệu.

Thành phần chính của cây cối xay
– Các chất nhầy và asparagin.
– Các loại tinh dầu với các thành phần là b-pinen, caryophyllen oxyd, cineol, geraniol, geranyl acetat, alemen, eudesmol, farnesol, borneol.
– Thành phần raffinose 1,6%, dầu nửa khô 4,21%, glycerid, các acid linoleic, oleic, palmitic, stearic.
– Các loại dầu béo, b- sitosterol, b-amyrin, alcaloid.

Tác dụng của cây cối xay
Trong Y học dân tộc, cây cối xay là loại cây tính bình, hơi ngọt. Cây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán phong, giải độc, hoạt huyết, long đờm, lợi tiểu,…
Cây cối xay được dùng trong được cải thiện các vấn đề về sức khỏe như sốt, đau đầu, ngứa, dị ứng, cải thiện sức khỏe đường tiết niệu, hỗ trợ khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể.

Chữa bệnh gan bằng cây cối xay ra sao?
Cây cối xay có những tác động tích cực đối với sức khỏe gan và hỗ trợ cải thiện giải độc gan, cải thiện tình trạng vàng da cho bệnh nhân mắc các bệnh về gan. Bệnh nhân có thể sử dụng cây cối xay như liệu pháp hỗ trợ điều trị tốt cho gan.

Chuẩn bị:
– Thân, lá cây cối xay khoảng 30 g.
– Nhân trần khoảng 30 g.

Thực hiện:
– Rửa sạch các nguyên liệu, cắt nhỏ.
– Sắc nhân trần và lá cây cối xay lấy nước uống như nước trà.
– Có thể dùng liên tục khoảng 1 tháng.

Lưu ý
– Không được sử dụng cây cối xay cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Không sử dụng cho người có cơ địa dị ứng với loại cây này.

Tìm hiểu : Thuốc nam chữa bệnh xơ gan cổ trướng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.