Điều trị đau khớp cổ tay sau khi sinh hiệu quả 100%


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Viêm khớp cổ tay là một trong những tình trạng thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Bệnh khiến cho nhiều chị em phụ nữ cảm thấy đau nhức dữ dội và gây hạn chế việc vận động. Điều này là một sự cản trở rất lớn trong việc chăm sóc con cái và sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thế, để điều trị đau khớp cổ tay sau khi sinh này mời các bạn theo dõi bài viết ngay sau đây để nắm rõ hơn nhé.

1. Vì sao bị đau khớp cổ tay sau khi sinh ?
Phụ nữ sau sinh thường dễ gặp các vấn đề về xương khớp, đặc biệt là các vị trí như cột sống thắt lưng, vùng hông và xương chậu, đầu gối, cánh tay, cổ tay, bàn tay… Trong đó, đau khớp cổ tay sau sinh là một hiện tượng khá phổ biến ở nhiều bà mẹ, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cản trở việc chăm sóc bé yêu.

Vậy, nguyên nhân gây viêm đau khớp cổ tay sau khi sinh là do đâu? Các chuyên gia xương khớp đã liệt kê một số lý do khiến các mẹ gặp phải tình trạng này như sau:

– Sau khi sinh con, hệ trục gồm não bộ, tuyến yên và buồng trứng bị suy giảm chức năng khiến nội tiết tố nữ cũng bị giảm sút và ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ xương khớp. Chưa kể, lúc này, hệ thống miễn dịch của mẹ cũng trở nên suy yếu, khí huyết suy nhược, nếu gặp gió lạnh xâm nhập vào cơ thể sẽ gây tổn hại đến dây thần kinh cánh tay gây đau, cứng và nhức mỏi cánh tay, cổ tay, ngón tay.

– Sau sinh, cơ thể mẹ thường bị thiếu canxi, vitamin B12, vitamin D làm giảm mật độ khoáng của xương, dễ bị loãng xương và cản trở sự hoạt động của các dây thần kinh ngoại vi. Tình trạng này khiến các mẹ thường xuyên cảm thấy tê và đau ở vùng khớp cổ tay.

– Các mẹ thường xuyên bế con bú, ru con ngủ hay làm việc nhà sớm cũng dễ bị sưng và đau mỏi cổ tay do khớp này phải hoạt động liên tục dẫn đến tổn thương sụn và xương dưới sụn.

Đau khớp cổ tay sau khi sinh

2. Triệu chứng đau khớp cổ tay sau khi sinh
- Các triệu chứng đau khớp cổ tay sau khi sinh rất dễ nhận biết, các chị em sẽ cảm thấy các dấu hiệu cơ bản, phổ biến như đau, tê nhức, cảm giác châm chích ở ngón tay, đầu ngón tay. Và biểu hiện rõ ràng nhất là tình trạng ở các ngón cái, các ngón thứ và phân nửa ngoài ngón áp út.

- Đặc biệt không đau ở một nửa ngón áp út và ngón út; có thể đau lan đến cổ tay, lòng bàn tay và cẳng tay, nhất là về đêm, người bệnh trở nên vụng về nhất là các động tác cầm nắm. Đôi khi, cơn đau sẽ lan ra đến cả cổ tay, lòng bàn tay và cẳng tay.

- Những cơn đau khớp cổ tay sau sinh này sẽ khiến người mẹ khó chịu, trở nên khó khăn và vụng về trong các động tác cầm nắm, ãm hay bế con. Đặc biệt về đêm, cơn đau sẽ trở nên rõ ràng hơn, cảm giác khó chịu và đau nhức cũng sẽ tăng lên gấp bội.

- Tình trạng đau nhức này nếu không được kịp thời điều trị, tinh thần các mẹ luôn trong trạng thái buồn bã, căng thẳng, có thể sẽ dẫn đến trầm cảm sau sinh đặc biệt nguy hiểm. Do đó người thân, gia đình, nên tìm cách điều trị ngay cho bệnh nhân nhằm ngăn ngừa các biến chứng.

3. Cách chữa trị đau khớp cổ tay sau khi sinh bằng dân gian
Để khắc phục tình trạng đau nhức khớp cổ tay người mẹ cần tìm ra cách chữa đau cổ tay sau khi sinh triệt để. Đầu tiên, mẹ hãy làm nóng vùng đau để giảm đau, có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh với các loại thảo dược để cải thiện tình trạng bệnh.

3.1. Cách chữa đau cổ tay sau khi sinh bằng lá lốt

Cách thực hiện rất đơn giản mà cho hiệu quả cao. Đặc biệt nó lại không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến mẹ và bé vì vậy mà mẹ có thể yên tâm áp dụng.

Mẹ chỉ cần sử dụng khoảng 10g lá lốt, rửa sạch sau đó cho vào nồi đun sôi với nước và vài hạt muối, đổ ra chậu nhỏ cho ấm thì ngâm tay và cổ tay vào chậu nước đó, ngâm trong khoảng 20 phút, trong quá trình ngâm mẹ có thể kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng.

Ngoài cách làm trên, mẹ có thể sử dụng lá lốt, ngải cứu và ít giấm chưng nóng lên rồi đắp lên cổ tay bị đau, chỉ một vài lần áp dụng sẽ cho hiệu quả rất tốt. Để phát huy hiệu quả của cách chữa đau cổ tay sau sinh bằng lá lốt, mẹ nên ngâm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3.2. Bài thuốc từ rau mồng tơi

Bạn có thể sử dụng món ăn bài thuốc từ rau mồng tơi cũng là cách để phòng và giảm đau khớp hiệu quả. Nguyên liệu của món ăn ba gồm chân giò, rau mồng tơi, rượu. Cả ba thứ này kết hợp trong một món hầm sẽ là một món ăn bổ dưỡng và giảm đau khớp hiệu quả. Không những thế nó còn có tác dụng lợi sữa

3.3. Bài thuốc từ gừng tươi

Gừng vốn được biết đến có tính ấm, tác dụng khám viêm, giảm đau nhức xương khớp rất tốt chính vì vậy mẹ sau sinh có thể dùng gừng để chữa đau cổ tay.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, mẹ chỉ cần sử dụng vài củ gừng tươi rửa sạch sau đó đập dập rồi cho rượu tráng vào ngâm. Để tăng hiệu quả của bài thuốc này, mẹ cần ngâm trong 1 khoảng thời gian nhất định, nếu không 1 – 2 ngày sau ngâm mẹ đã có thể sử dụng. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bóp một chút rượu gừng lên cổ tay bị đau sẽ cải thiện cơn đau nhanh chóng vào sáng hôm sau.



Trị đau khớp cổ tay sau sinh từ gừng​

3.4. Bài thuốc từ mật ong và bột quế

Pha 2 muỗng mật ong cùng với 1 muỗng bột quế vào ly nước nóng. Uống mỗi ngày 2 ly nước bột quế và mật ong (nên sử dụng uống vào buổi sáng và tối)

Áp dụng thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất, ngay cả khi bạn bị viêm khớp mãn tính cũng có thể chữa khỏi.

Lưu ý khi áp dụng cách chữa đau cổ tay sau khi sinh
Trong quá trình áp dụng cách chữa đau cổ tay sau sinh trên, mẹ nên tuyệt đối không nên hoặc hạn chế mang vác nặng, nhất là các vận động mạnh ở cổ tay. Thay vì bế bé nhiều giờ mẹ có thể để người thân bế hay cho bé nằm xuống giường cũng không ảnh hưởng gì đến bé cả.

Điều chỉnh tư thế vận động cổ tay, tư thế ngủ, tránh tì đè lên cổ tay kết hợp nghỉ ngơi, massage, xoa bóp cổ tay để máu lưu thông tốt hơn và các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng sụn khớp đầy đủ.

Thay đổi tư thế bế con cũng là một cách chữa đau cổ tay sau sinh hiệu quả cho mẹ bầu

Để khắc phục được hiện tượng đau khớp cổ tay sau sinh, người mẹ cần chú ý khắc phục các nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này mới có thể giải quyết được hiệu quả về lâu về dài.

Các mẹ nên tăng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Giảm thời gian bế bé, mẹ có thể nhờ người nhà chăm sóc để có thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức.

Bổ sung dinh dưỡng

Cụ thể, sau khi sinh, người mẹ cần phải chú ý bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể, đặc biệt là canxi, vitamin D và các vitamin nhóm B. Canxi và vitamin D giúp hạn chế tình trạng loãng xương của cơ thể, các vitamin nhóm B sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh, giảm đau khớp cổ tay.

Chườm nóng làm giảm đau

Ngoài biện pháp bổ sung dinh dưỡng, khi gặp hội chứng đau khớp cổ tay sau sinh, người mẹ có thể làm giảm đau tại chỗ tức thời bằng cách chườm nóng vùng bị đau, chẳng hạn chườm ngải cứu rang nóng với muối hạt to, chườm nước ấm... Đồng thời, khi vừa mới sinh, người mẹ nên cố gắng kiêng cữ, tránh nhiễm lạnh dẫn đến tình trạng đau khớp cổ tay sau sinh.

Hạn chế các hoạt động nặng

- Ngoài ra, trong hoạt động hàng ngày, người mẹ cũng nên cố gắng hạn chế các hoạt động cần khớp cổ tay vận động mạnh như bê vác nặng, bế con quá lâu, khi bế con không nên dồn sức quá nhiều vào cổ tay, tránh làm nặng thêm tình trạng đau khớp cổ tay sau sinh của mình.

- Với những người mẹ có công việc cần vận động khớp cổ tay nhiều, nhất là những người làm việc văn phòng, đánh máy nhiều, hãy chú ý thư giãn, không nên ngồi làm việc liên tục quá lâu, dẫn đến vùng khớp cổ tay bị hoạt động quá sức. Các mẹ nên sử dụng các cách thức thư giãn khớp cổ tay hiệu quả như vẩy cổ tay, vươn cổ tay để cổ tay mềm dẻo, linh hoạt, sau khi đánh máy cứ khoảng 10-20 phút lại vận động các khớp cổ tay một lần để giảm thiểu tình trạng đau.

- Bên cạnh đó các mẹ cũng nên chú ý tránh những sai lầm phổ biến khiến tình trạng đau khớp cổ tay sau khi sinh trở nên nặng nề hơn như việc dùng băng cổ tay. Bởi, khi băng cổ tay, vùng cổ tay bị thít chặt, khiến máu khó lưu thông đến các vùng cơ, xương khớp, khiến cổ tay khó chịu, cơn đau tăng nặng hơn.

- Người mẹ sau khi sinh cũng nên chia sẻ công việc chăm con, nhờ đến sự giúp đỡ của chồng, người thân trong gia đình, không nên cố gắng một mình hoàn thành hết các công việc chăm con, dẫn đến cơ thể quá sức, mệt mỏi, tình trạng đau khớp cổ tay sau sinh càng nặng nề hơn.

Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Giúp bạn hiểu rõ hơn về việc điều trị đau khớp cổ tay sau khi sinh. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

Xem ngay >>> Người bị đau khớp cổ tay uống thuốc gì hiệu quả nhất hiện nay

-------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài liên quan:

>>> Có bầu bị đau khớp ngón tay - nguyên nhân và cách điều trị
>>> Đau khớp ngón tay giữa và cách chữa bệnh đau khớp ngón tay giữa dứt điểm
>>> 05 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl