Bài thuốc dân gian điều trị gan nhiễm mỡ


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Tình trạng người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ngày càng tăng vào những năm gần đây. Lý do chính là do thói quen sinh hoạt của người dân nước ta đang dần thay đổi, ăn uống không đúng cách là nguyên nhân chính gây nên bệnh này.

Vào thời gian đầu của bệnh gan nhiễm mỡ thì bệnh không làm ảnh hưởng gì đến sinh hoạt của các cơ quan trong cơ thể cũng như các sinh hoạt bình thường của người mắc phải. Tuy nhiên điều đó không thể chủ quan vì nếu không khắc phục kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển nặng hơn gây những tổn thương nghiêm trọng như: làm giảm các chức năng gan, phá hủy các tế bào gan gây xơ gan, thậm chí dẫn đến ung thư gan…

Việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ cũng có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng trong đó có một số phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả mà không gây ảnh hưởng phụ của thuốc lên cơ thể đó chính là các bài thuốc từ dân gian điều trị gan nhiễm mỡ.


Bài thuốc dân gian điều trị gan nhiễm mỡ

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng các thuốc dân gian
Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể, thực hiện rất nhiều chức năng nên việc gan bị tổn thương vì bất cứ bệnh gì cũng nên có biện pháp điều trị bệnh sớm. Bệnh gan nhiễm mỡ cũng vậy cũng nên có biện pháp điều trị bệnh sớm trước khi bệnh có thể gây nên những nguy hiểm cho cơ thể. Một số bài thuốc dưới đây có tác dụng điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất tốt mà bạn có thể tham khảo.

Bài 1: Bán hạ 10g, hậu phác 10g, hồng hoa 10g, tô mộc 20g, đương quy 12g, sơn trà 12g, nhân trần 12g, cây chó đẻ 12g, mẫu lệ (chế) 12g.
Cách dùng: Thuốc dùng để sắc uống có thể lấy 3 chén nước để sắc, tới khi nước cạn còn khoảng một chén thì lấy ra dùng, lưu ý khi sắc thuốc thì nên sắc nhỏ lửa để các dược chất ra ngoài nước từ đó hấp thu tốt nhất công dụng của bài thuốc. Ngày 1 thang, sắc 3 lần uống 3 lần.

Bài 2: Bạch linh 10g, ích mẫu 16g, kê huyết đằng 12g, xuyên khung 12g, thạch xương bồ 16g, đinh lăng 16g, chỉ xác 10g, bán hạ chế 10g, xa tiền 12g, đương quy 12g, trần bì 10g, sơn trà 12g. Ngày 1 thang, sắc 3 lần uống 3 lần. Xuyên khung, ích mẫu: hoạt huyết; Bạch linh, bán hạ: trừ đàm thấp; Xương bồ, đương quy: thông kinh hoạt lạc; Trần bì, xa tiền có tính thông hoạt trừ ứ… Nếu gan to có thể gia thêm xuyên sơn giáp 8g, mẫu lệ chế 10g.
Bài thuốc nêu trên là một kinh nghiệm dân gian đã hỗ trợ điều trị rất nhiều người bị bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu như bạn đang gặp phải vấn đề về bệnh này thì có thể tham khảo để khỏi bệnh một cách an toàn nhất.

Việc điều trị hiệu quả nhất cho bệnh gan nhiễm mỡ là chế độ ăn kèm tập thể dục. Cụ thể hơn là bạn ăn ít lại, nên giảm những thức ăn giàu năng lượng và thay bằng thức ăn ít năng lượng mà nhiều chất xơ, đồng thời tăng chế độ luyện tập hàng ngày lên từ từ để cơ thể thích nghi dần.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.