Bệnh nóng gan uống gì cho mát? Mát gan nhờ những loại nước sau đây


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Nóng gan là chứng rất phổ biến ở nhiều người, chủ yếu do thói quen ăn uống, thói quen sinh hoạt hằng ngày là nguyên nhân chính gây ra chứng nóng gan. Vậy bị nóng gan uống gì cho mát để chữa trị và ngăn ngừa chứng nóng gan?

Bệnh nóng gan là bệnh xảy ra khi chúng ta sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích, thực phẩm béo ngọt hoặc tác dụng phụ của các loại thuốc khiến gan phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ thể. Việc này làm tổn thương đến chức năng gan và gây ra các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn nhọt,…

Những thực phẩm thanh mát, chứa nhiều nước sẽ giúp hạ men gan tốt nên bệnh nhân hãy lựa chọn để bổ sung cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên người bệnh nên uống những loại nước sau:

Nóng gan uống gì cho mat gan giải độc? Các loại nước dành cho người nóng gan.
Uống nhiều nước lọc
80% cơ thẻ của bạn là dịch lỏng, việc ung cấp nước đầy đủ cho cơ thể là cách giúp gan lọc thải độc tố ra bên ngoài hiệu quả. 1,5-2 lít nước mỗi ngày tùy theo cân nặng của mỗi người là lượng nước được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo giúp cho gan làm việc hiệu quả nhất.

Nếu uống quá it nước sẽ khiến độc tố trong cơ thể tích tụ lâu ngày gây nên những bệnh nguy hiểm cho gan. Còn uống quá nhiều nước sẽ không tốt cho đường tiết niệu, thận và bàng quang phải hoạt động nhiều hơn.




Nước lọc


Sữa đậu nành
Sữa đậu nành là nguồn cung cấp dinh dưỡng an toàn cho cơ thể mỗi ngày. Trong sữa đậu có chứa ít calo, các thành phần như glycosides, isflavones, protein giúp cho việc đốt cháy các chất béo trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Do đó, một phần chất béo trong gan được loại bỏ, giữ cho gan không bị mắc các bẹnh về dư thừa mỡ như gan nhiễm mỡ.



Sữa đậu nành



Nước chanh
Chanh luôn là loại hoa quả không thể thiếu trong tủ bếp mỗi gia đình. Ngoài công dụng làm gia vị trong bữa ăn hằng ngày, chanh cũng góp phần làm mát gan, trung hòa các độc tố trong cơ thể, đặc biệt là khi sử dụng chanh làm nước giải khát. Một ly nước chanh vào buổi sáng giúp làm sạch cơ thể khỏi những độc tố qua một đêm. Hơn nữa, với lượng vitamin C dồi dào, chanh tăng cường khả năng của hệ miễn dịch chống lại bệnh tật cho cơ thể.




Nước chanh



Bột sắn dây pha chanh
Nước bột sắn dây vẫn được biết đến là loại thức uống có tính hàn, giải độc cho cơ thể con người. Đây cũng là loại thực phẩm mà bạn dễ chuẩn bị, dễ uống và gần như ai cũng có thể sử dụng. Chỉ cần một ly nước bột sắn dây, pha với một chút chanh hoặc quất tùy khẩu vị, là bạn đã có được một món uống giải khát và tốt cho cơ thể rồi.



Bột sắn dây pha chanh


Nước vối
Nước vối vốn là một trong những món nước trà được người bắc ưa thích. Bên cạnh việc giải khát, thực chất nước vối còn có tính hàn, giúp giải nhiệt cơ thể cũng như làm mát gan và lợi tiểu. Chuẩn bị nước vối rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá vối khô bỏ vào bình đu nước, đun cho đến khi sôi là có thể uống được. Bạn có thể pha loãng để cho dễ uống nếu chưa quen.



Nước lá vối


Nước rau má
Ngoài việc giúp hạ huyết, làm bền thành mạch, lợi tiểu, thì rau má vẫn được dùng làm vị thuốc nhuận gan, giải độc gan.



Nước rau má



Uống nước trà xanh
Từ lâu trà xanh cũng đã được biết là một loại nước uống giúp giải nhiệt cơ thể, thanh lọc độc tố trong cơ thể tuyệt vời. Theo nhiều nghiên cứu đều nói lá trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, thanh lọc gan thận, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giảm cholesterol trong máu, lợi tiểu.

Bạn hãy tập cho mình thói quen uống trà mỗi ngày để bảo vệ gan. Nếu lần đầu cảm thấy chưa quen thì có thể uống vài ngụm rồi tăng dần lên trong những lần kế tiếp.



Nước trà xanh



Uống nước trà Atiso
Cây Atiso được coi là khắc tinh của mọi vấn đề liên quan đến gan. Vì nó giúp lọc bỏ mọi độc tố trong gan khi gan bị nhiễm độc. Trà Atiso giúp thải độc nhanh và hiệu quả hơn bất cứ các loại thảo dược nào. Nếu ai đã uống trà Atiso thì sẽ biết mùi vị của nó rất thơm và dễ uống. Uống nước trà Atiso giúp da luôn mịn màng ít khi bị mụn và thô ráp. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không uống quá nhiều sẽ khiến bụng có cảm giác đầy hơi, khó tiêu.




Nước Atiso


Uống nước ép bí đao
Bạn có thể sử dụng nước ép từ trái bí đao để làm mát gan và trị mụn. Đây là một trong những bài thuốc dân gian rất có hiệu quả đã được áp dụng từ rất lâu để điều trị bệnh gan và các bệnh về mụn. Đồng thời nước ép bí đao còn giúp bạn có một làn da tươi sáng.


Nước ép bí đao


Ngoài bổ sung những loại thực phẩm đã nêu ở trên, những người bị nóng gan nên thường xuyên vận động, tập thể dục thường xuyên để rèn luyện sức khỏe, tăng đề kháng cho cơ thể. Luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái trong cuộc sống.

Không nên sử dụng các loại thực phẩm gây nóng gan như các loại thức ăn nhiều giàu mỡ, các loại thực phẩm quá nhọt hay quá mặn, thực phẩm nhiều đạm, không sử dụng các chất kích thích, rượu bia …để bảo vệ gan của bạn luôn được khỏe mạnh.

Hy vọng bài viết bị nóng gan uống gì cho mát? sẽ giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc và giúp bạn đọc có được một sức khỏe luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các loại bệnh tật, có nhiều niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !


Xem ngay >>> Người bị nóng gan nên uống thuốc gì mát gan giải độc

--------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài liên quan:
>>> Những biểu hiện ngoài da cảnh báo bạn bị nóng gan
>>> Nóng gan uống lá gì? Những loại lá trị bệnh nóng gan hiệu quả
>>> Nóng gan ăn uống như thế nào cho mát gan?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl