5 câu hỏi về Bệnh mùa nóng thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Bệnh mùa nóng là một loại bệnh gây rất nhiều phiền toái cho chúng ta, sau đây là 5 câu hỏi thường gặp liên quan đến bệnh mùa nóng nói trên

Cứ vào mùa hè, tay lại mọc mụn nước, khi vỡ để lại lỗ nhỏ, hơi ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tay tôi cứ vào mùa hè là bị mọc ra những mụn nước. Khi nặn ra thì thấy có 1 lỗ nhỏ, hơi ngứa. Xin bác sĩ cho tôi biết đó là bệnh gì và cách nào chữa trị được không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Các biểu hiện bị nhiều năm, tới mùa hè lại có, tổn thương là mụn nước, ngứa, khi vỡ để lại lỗ nhỏ cho thấy bạn bị bệnh chàm. Đây là bệnh do cơ địa, dễ trở thành mãn tính và hay tái phát. Bệnh chữa được nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc,… theo tư vấn hướng dẫn của bác sĩ mới không tái phát. Tốt nhất khi bị bệnh bạn nên tới bác sĩ Da liễu khám thực tế để được chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Mọc rôm sảy do thời tiết quá nóng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu tên Anh, 25 tuổi. 3 tháng gần đây thời tiết nắng nóng mà cháu lại làm việc ngoài trời, đặc thù công việc của cháu là làm việc trong ngành cơ khí và bắt buộc phải sử dụng bảo hộ lao động nên cơ thể cháu mọc rất nhiều rôm sẩy dạng đỏ và từng đám. Khi thời tiết mát thì không sao nhưng thời tiết nắng nóng cháu bị ngứa, nhất là vùng lưng, ngực và bụng làm cháu rất bất tiện trong công việc. Xin hỏi bác sĩ là cháu phải chữa trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Theo thông tin cung cấp, có thể bạn bị viêm nang lông nông. Viêm nang lông nông (Superficial Folliculitis) là tình trạng viêm nông ở đầu lỗ chân lông. Ban đầu lỗ chân lông hơi sưng đỏ, đau, sau thành mụn mủ nhỏ, quanh chân lông có quầng viêm. Vài ngày sau mụn mủ khô, để lại một vẩy tiết nâu sẫm tròn. Sau cùng vẩy bong không để lại sẹo. Vị trí thường gặp ở đầu, trán, gáy, cằm, lưng, ở mi mắt gọi là chắp, ở da đầu trẻ em thường để lại sẹo nhỏ, trụi tóc lấm tấm.

Việc điều trị cũng đơn giản:

Chấm cồn Iốt 1- 3% Dung dịch xanh Methylen 1%. Bôi mỡ Chloroxid 1% Kem Silver Mỡ Bactroban Mỡ Fucidin Chú ý thường xuyên vệ sinh, tránh ẩm nóng và ăn uống tăng dinh dưỡng, tránh chất ngọt, béo.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ngứa da, nổi mụn nước vào mùa hè


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu bị ngứa da vào mùa hè các nốt ngứa thành nước. Cháu bị như thế từ nhỏ, mùa đông thì bình thường cứ mùa nóng lại lên ngứa nhất về đêm! Thưa bác sĩ bác có thể cho biết cháu bị gì và uống thuốc gì chữa khỏi ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em xem lại vùng kẽ ngón, sinh dục có bị tổn thương không, trong nhà có ai bị không? Nếu có coi chừng em bị ghẻ. Nếu bị ghẻ, em dùng Asca bôi toàn thân mỗi tối một lần, liên tục 2 đêm bệnh sẽ giảm. Em tổng vệ sinh toàn bộ áo quần chăn chiếu và động viên người trong nhà cùng chữa trị thì bệnh không tái phát.

Chào em!

Ở 2 bên eo, đùi có nổi những mảng đen và ngứa khi trời nóng là bị gì?


Câu hỏi bởi: Nickname

Thưa bác sĩ.

Ở 2 bên eo, đùi em có nổi những mảng đen hình hơi tròn không u sần gì cả. Khi trời nóng nực có bị ngứa khi gảy nổi lên màu trắng hình tròn, lúc đầu ở 2 đùi lan lên eo sau đó lên vai là bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em nên gửi kèm hình mới giải đáp chính xác. Theo thông tin em cung cấp em có ở đùi các mảng đen hình hơi tròn khi trời nóng nực có bị ngứa khi gảy nổi lên màu trắng hình tròn, như vậy em có thể bị nấm da. Tốt nhất em tới bác sĩ Da liễu khám thực tế để có chữa trị đúng.

Chào em!

Thời tiết nóng bị nổi mẩn đỏ và đau nửa đầu phải là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Xuyến

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, là nữ giới. Cứ đến mùa hè, thời tiết chỉ hơi nóng tí thì em bị nổi mụn mẩn đỏ, buổi trưa nóng thì buổi tối em bị đau nửa đầu phải thì em bị gì? Và có cách nào giảm bớt không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em.

Em bị chứng mề đay vật lý do nhiệt độ. Chứng này do cơ địa mà có, khi ngứa, mề đay còn kèm theo đau đầu, đau bụng đôi khi khó thở. Em nên hạn chế tiếp xúc môi trường có nhiệt độ cao và hết sức bình tĩnh vì bệnh này đến một giai đoạn nào đó sẽ hết.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl