Đáp Dầu mù u trị mụn trứng cá


Mọi người đều đang biết đến dầu mù u có khả năng chữa lành vết thương hiệu quả nhưng không nhiều người biết đến chức năng trị mụn trứng cá của Dầu Mù u. Khi đọc bài viết này bạn đang trở nên một trong những người hiếm hoi biết được bí mật này đấy.

Đừng bỏ lỡ bí kíp trị mụn trứng cá bằng dầu Mù u nếu bạn muốn trở nên người chăm sóc da sáng dạ.



Tham khảo thêm:
Dầu mù u là gì thế này?

Nghe cái tên “Mù u” thật là ngộ nghĩnh phải không? có nhẽ bất kì ai lần đầu nghe đến cái tên này đều tưởng tượng một loài cây gì đấy xấu xí hoặc tương tự thế. tuy nhiên, không phải vậy.

Nó thực sự là một loài cây đặc biệt với hoa rất đáng iu, nở hai lần một năm và cung ứng ra trái có hương vị thống nhất như táo. Ở giữa những quả này là hạt. Ép hạt thu được dầu – một loại dầu kì lạ và bạn sẽ sửng sốt với chức năng của chúng.

Việc tinh chiết ra loại dầu này cũng là một thời đoạn gieo neo. Các nhà máy phải kiểm soát nhiệt độ khi sấy khô hạt và nhẫn nại đợi chờ Mù u cho ra đời lượng dầu có chất lượng đáng sửng sốt.

Tên gọi dầu Mù u bắt nguồn từ chữ"tamanu" ở Tahiti, nhưng chúng được gọi là "kamani" ở Hawaii, "dilo" ở Fiji, "Ballnut" ở Úc. Dù là cách nào thì chúng vẫn giữ nguyên được chất lượng tuyệt hảo của mình.

Dầu Mù u cực kì giàu axit béo, và nó còn chứa nhiều hoạt chất có hoạt tính chữa trị khác. Một điều được biết đến vững chắc là nó có tính năng kháng khuẩn, kháng vi trùng, kháng nấm và chất chống oxy hoá rất tốt.

Những chức năng của Dầu Mù u trên thế giới

Trên khắp thế giới (đặc biệt ưa thích ở phía Nam), nhựa, dầu và lá của mù u được dùng để điều trị:
  • Bệnh vẩy nến
  • Loét do tiểu đường
  • Mụn trứng cá
  • Sẹo
  • Nấm da chân
  • Bệnh ghẻ
  • Trầy xước
  • Cháy nắng
  • Phát ban da
  • Đau họng
  • Đau khớp
Làm thế nào để trị mụn trứng cá bằng Dầu mù u?

Dầu nhờn trên da mặt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn trứng cá. Không chỉ phụ nữ mà cả nam giới đều có thể bị ảnh hưởng. Lớp dầu tiết ra thiên nhiên sẽ dễ dàng giữ lấy bụi bẩn trong không khí và gây nên mụn li ti trên mặt gọi là mụn trứng cá.

Hiểu được nguyên do này, việc quan trọng là chúng ta xử lý da nhờn và không tạo tiền đề cho mụn phát triển.

Bước 1: Chà một lớp dầu mù u lên trên phần da bạn muốn tẩy tế bào chết và dầu nhờn. (Hãy đảm bảo là da của bạn sạch sẽ, tức là không có bất cứ lớp trang điểm nào)

Bước 2: Massage trong một hoặc hai phút.

Bước 3: Lấy một ít đường vào lòng bàn tay, và rất nhẹ nhàng thoa đường quanh da của bạn.

Bước 4: Làm điều này trong 3-5 phút.

Bước 5: Rửa sạch mặt bằng nước.

Ngay bây giờ sẽ hiện tượng một làn da mềm mại, tươi sáng. Bạn có thể vẫn nhận thấy còn dầu một tí, nhưng không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Về mặt cơ sở công nghệ, bạn có thể dùng phương pháp này với dầu bạn muốn - đặc biệt là ô liu hoặc dầu dừa.

Các bước thực hiện liên tục hàng tuần trong khoảng 3 tuần để có kết quả như trông đợi.

Đừng quên theo dõi các bài viết khác để biết thêm công dụng của dầu Mù u nhé.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.