Thuốc đông y chữa bệnh viêm gan B


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Viêm gan B là một bệnh được gây nên bởi một loại vi rút siêu vi (HBV). Bệnh lây qua đường máu, đường tình dục và truyền từ mẹ sang con. Hiện nay, mặc dù đã có caccine phòng bệnh cũng như công tác tiêm phòng được đẩy mạnh song số lượng người bị nhiễm loại vi rút này vẫn không ngừng tăng lên. Viêm gan B đang trở thành một vấn nạn của xã hội. Khoa học và nền y tế đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, tìm kiếm phương pháp điều trị và thuốc chữa bệnh viêm gan B nhằm ngăn chặn sự phát triển của virut, không để chúng phát triển thành xơ gan và ung thư gan ở bệnh nhân. Các phương pháp chữa bệnh hiện nay bao gồm cả Đông y và Tây y, các phương pháp Đông – Tây y kết hợp.



Việc áp dụng phương pháp Đông y trị bệnh viêm gan B có ưu điểm là tác động nhanh khống chế được hoạt động và sự phát triển của virut gây bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm là gây ra các tác dụng phụ và khó phù hợp với nhiều người khi dùng để điều trị lâu dài. Một số loại thuốc Tây điều trị viêm gan hiện nay như Interferon, Lamivudin,… khi sử dụng thường có một số hạn chế như gây sốt, rụng tóc, mệt mỏi, có trường hợp kháng thuốc,… Chính vì thế, có nhiều bệnh nhân chuyển sang điều trị bằng phương pháp Đông y.

Có nên điều trị viêm gan bằng phương pháp Đông y
Đó là câu hỏi được nhiều người đưa ra và muốn biết loại thuốc Đông y nào trị viêm gan B nhanh nhất hiện nay.

Đối với căn bệnh này, việc điều trị cần phải trải qua một thời gian dài. Đó chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn áp dụng các bài thuốc Đông y trị bệnh với ưu điểm an toàn và có thể áp dụng lâu dài. Hiện nay, có rất nhiều bài thuốc, thảo dược Đông y có tác dụng trị bệnh viêm gan B cũng như các bệnh về gan đã được chứng minh hiệu quả tốt và được ứng dụng nhiều. Tuy nhiên, các thầy thuốc lưu ý bệnh nhân: mặc dù có nhiều ưu điểm trong điều trị, tuy nhiên nếu áp dụng các bài thuốc Đông y trị bệnh viêm gan thì cần hết sức kiên trì vì hiệu quả chữa bệnh mất thời gian lâu mới được phát huy. Chính vì thế, các loại thuốc Đông y nên được dùng để hỗ trợ điều trị viêm gan B cũng như các bệnh về gan. Trường hợp tình trạng bệnh tình của bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn nguy hiểm, thì tốt nhất, bệnh nhân nên điều trị kết hợp với cả thuốc Tây nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Phòng bệnh viêm gan B

Một số loại thuốc, thảo được Đông y trị bệnh viêm gan B
Diệp hạ châu đắng

Theo Đông y, Diệp hạ châu vị đắng, hơi ngọt, tính mát, có tác dụng thanh can lương huyết, lợi tiểu, sát trùng, giải độc. Chính vì thế, nó có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh viêm gan. Theo các nghiên cứu, diệp hạ châu có hàm lượng chất chống oxy hóa cao có khả năng ức chế vi rút viêm gan và quá trình peroxide hoá ở gan.
Ở nước ta, diệp hạ châu được dùng phổ biến và được biết đến như một loại thuốc trị bệnh gan hiệu quả. Bệnh nhân có thể dùng các sản phẩm thuốc dược bào chế từ loại cây này trên thị trường để trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Hoặc các bạn có thể áp dụng bài thuốc từ cây diệp hạ châu đắng.

Bài thuốc bao gồm: diệp hạ châu, nhân trần, vỏ bưởi, thổ phục linh, hậu pháp. Tất cả các nguyên liệu đem sắc lấy nước uống hàng ngày (2 – 3 lần).

Bài thuốc có tác dụng giải độc, mát gan, ức chế hoạt động của virut. Người bệnh lưu ý nếu cơ thể quá suy nhược thì có thể thêm vào bài thuốc rễ đinh lăng, nếu bị nhiệt thì thêm rau má để cải thiện.

Cà gai leo

Cà gai leo từ lâu đã được dân gian dùng để chữa ho, trị rắn cắn, giải rượu,… rất tốt. Nhờ đó, Đông y đã vận dụng để nghiên cứu và áp dụng vào việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan cũng như các bệnh về gan khác.

Theo Đông y, loại cây này có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắn, hỗ trợ trong điều trị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ. Các nghiên cứu và thử nghiệm trên bệnh nhân viêm gan B cho thấy kết quả rất khả quan. Các bệnh nhân được áp dụng cà gai leo vào chữa bệnh cho thấy sự giảm hẳn các triệu chứng do viêm gan B gây nên và nhất là không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Việc phát hiện về công dụng chữa bệnh viêm gan của cây cà gai leo đã tạo hy vọng mới cho người bị viêm gan B.

Bài thuốc từ cây cà gai leo dùng để chữa bệnh viêm gan bao gồm: cà gai leo (thân, rễ, lá), cây dừa cạn, cây chó đẻ răng cưa (diệp hạ châu) với liều lượng bằng nhau. Tất cả đem sao vàng, sắc uống mỗi ngày 1 thang. Sử dụng liên tục sẽ giúp giảm các triệu chứng bệnh hiệu quả.

Hiện nay, thuốc từ cây cà gai leo đã được bào chế thành sản phẩm để thuận tiện cho việc sử dụng. Người bệnh có thể tìm hiểu, tham khảo, cần thiết nên xin tư vấn của bác sĩ để lựa chọn và sử dụng thuốc sao cho có hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm: Thuốc nam chữa bệnh viêm gan
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.