Dùng sữa rửa mặt có hại cho mẹ bầu không?


Khi mang thai, lượng hoóc-môn estrogen tăng cao sẽ làm tăng tiết bã nhờn ở các vùng da trên cơ thể, nhất là vùng da mặt khiến mẹ bầu hầu như chưa từng bị nổi mụn lần nào cũng sẽ xuất hiện đầy trên mặt. Tuy nhiên một số mẹ thắc mắc khi mang thai có nên dùng sữa rửa mặt hay không vì sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.



Bà bầu khi mang thai có nên dùng sữa rửa mặt?

Đa số, những loại sữa rửa mặt đều có chứa những chất hóa học, chẳng hạn như vitamin E, C hoặc các tinh chất. Những loại này khiến giá tiền khá rẻ, nhưng lại mang đến chất lượng tốt hơn. Thêm vào đó, da cũng sạch và sáng hơn khi dùng những loại sản phẩm này. Dù vậy, đối với các mẹ bầu, nếu thành phần đó có chứa các hóa chất độc hại thì chắc chắn sẽ gây ra nguy hiểm cho thai nhi, khiến cho thai nhi bị ảnh hưởng, dẫn đến nhiều vấn đề như: dị tật ở thai nhi, sinh non, thai nhi chậm phát triển...

Mẹ bầu cần chọn sữa rửa mặt một cách cẩn thận, kỹ lưỡng phù hợp với làn da và quan trọng nhất là không chứa các chất độc hại.

Chọn sữa rửa mặt cho mẹ bầu

Do đặc điểm làn da bà bầu rất nhạy cảm vì vậy, chị em nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ pH cân bằng, chỉ cần có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng trên bề mặt da mà không cần các tác dụng đặc trị khác như làm trắng hay trị mụn khi mang thai, bởi chúng có chứa các chất như accutane, retin-a hoặc tetracycline dễ gây kích ứng cho da và gây hại cho thai nhi mà đặc biệt là gây dị tật bẩm sinh, ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Mẹ nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ trà xanh, nha đam, hoa hương thảo, hạnh nhân, jojoba, bơ,… hoàn toàn dịu nhẹ với làn da nên các mẹ có thể tham khảo sử dụng. Ngoài ra, những loại sữa rửa mặt có hương gừng có thể giúp bà bầu giảm nhẹ chứng buồn nôn khó chịu trong 3 tháng đầu thai kỳ, chỉ cần đảm bảo đây là hương tự nhiên, không phải tổng hợp.

Ngoài ra, cần phải làm theo các bước rửa mặt đúng cách như sau:
  • Rửa tay trước khi rửa mặt.
  • Cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, xoa nhẹ trong khoảng 20 giây, sau đó thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng và rửa sạch với nước. Tránh chà xát mạnh sẽ gây đỏ da, sưng.
  • Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ 1 ngày vào sáng và tối.
Xem thêm: An thai bằng củ gai
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl