Những điều cần biết khi dùng sữa tươi để chữa trị và dưỡng da


4,226
1
1
Xu
53
Không chỉ là một loại thực phẩm dinh dưỡng, nếu biết cách kết hợp với một số nguyên liệu khác cùng sữa tươi, ta có thể có được một bài thuốc chữa trị mụn hiệu quả hay dưỡng da tối ưu. Tìm hiểu thêm về công dụng của sữa tươi đối với da qua tuyển tập dưới đây.

Rửa mặt với sữa tươi có làm trắng da không?


Câu hỏi bởi: Ngoc Tú

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 17 tuổi, da mặt cháu không được trắng, cháu thấy trên mạng có nói đến việc rửa mặt với sữa tươi rất tốt vậy rửa mặt hàng ngày với sữa tươi có tốt không? Và sau khi rửa mặt với sữa tươi có cần phải rửa lại sữa rửa mặt không bác sĩ? Nếu cháu pha nước ép dưa leo với sữa tươi thay cho sữa rửa mặt được không, và rửa như vậy nó có sạch da mặt không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Sữa tươi thành phần dinh dưỡng cao và có chất đề kháng khi bôi lên mặt để ít nhất 20 phút mới rửa. Dùng sữa tươi dưỡng da rất tốt làm căng da cho có cảm giác làm sáng da chứ thực chất không làm trắng da. Chú ý vì môi trường dinh dưỡng cao cho vi khuẩn dễ phát triển nên sau 2 giờ phài rửa lại nước sạch và không dùng thêm loại nào pha trộn vào nhất là dưa leo, chanh vì sẽ tạo phản ứng kết tủa tạo ra các chất độc hại.

Chào em!

Nghệ, mật ong, sữa tươi có nên dùng hàng ngày để dưỡng da không?


Câu hỏi bởi: vưu quốc đạt

Chào bác sĩ!

Em là nam giới. Năm nay em 17 tuổi da mặt em thường nổi nhiều mụn li ti như bị dị ứng vậy. Em đã dùng loại kem Miss White khoảng một tháng nhưng mụn không hết. Nên em mới nghỉ sử dụng. Và chuyển sang nghệ tươi pha với mật ong có được không vậy? Và em dùng sữa tươi để rửa mặt vào mổi buổi sáng có tốt không vậy? Cho em ý kiến và hướng xử lý mụn nha bác sĩ. Có nên dùng nghệ với mật ong và sữa tươi (không đường) mỗi ngày được không vậy mong bác sĩ trả lời giúp em!

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào cháu!

Là nam giới, 17 tuổi nhưng cháu đã có những hiểu biết về sử dụng những sản phẩm tự nhiên để chăm sóc cho làn da của mình. Và đó là một phương pháp đúng đắn, việc dùng mật ong, nghệ và sữa tươi chăm sóc da hằng ngày sẽ cho cháu làn da khỏe đẹp vì:

– Trong thành phần của củ nghệ có chứa chất Curcumin có thể chữa lành những tổn thương trong gan, dạ dày đồng thời thúc đẩy màng nhầy và da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ các khớp xương bị thoái hóa hay bị viêm khớp, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm Cholesterol, đào thải chất độc, làm khô và giúp vết thương mau lành. Nghệ có tác dụng rất tốt đối với các vùng da bị bệnh và các vết thương bên ngoài.

– Mật ong là một trong những thực phẩm dễ ăn nhất, dễ tìm nhất và cung cấp nhiều dưỡng chất thiên nhiên cho cơ thể. Mật ong có tác dụng tăng hiệu suất vận động, cung cấp năng lượng dồi dào, giúp giảm cân, ổn định đường huyết, chữa ho viêm họng, chống lão hóa, lành vết thương, đặc biệt tốt trong chăm sóc da. Mật ong cực kỳ hiệu nghiệm đối với da dầu và có khuynh hướng bị mụn nhờ vào thuộc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó. Nó hấp thu chất nhờn dư thừa trên da và giảm đi cơ hội phát triển của nhiễm trùng da và mụn nhọt. Đắp mặt nạ mật ong và nghệ sẽ làm da mịn màng, giảm mụn trứng cá, giảm vết thâm và sáng dần lên.

-Dùng sữa tươi để rửa mặt và làm đẹp là một phương pháp rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Dùng sữa tươi rửa mặt có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết, giảm nếp nhăn, mờ tàn nhang, chống lão hóa và làm trắng da giúp da trở nên săn chắc hơn, trắng mịn hơn, chống nhăn da, tăng cường độ ẩm cho da và còn giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt.

Chúc cháu khỏe!

Nghệ trộn sữa tươi có đem lại hiệu quả trị mụn tốt không?


Câu hỏi bởi: Nhu Quynh

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, nghệ trộn lẫn sữa tươi làm mặt nạ đắp lên da mặt thì có đem lại hiệu quả trị mụn tốt không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn mô hỏi về hiệu quả của mặt nạ làm bằng nghệ trộn sữa tươi để chữa trị mụn thì chưa rõ mụn gì. Tuy nhiên, có thể phỏng đoán rằng bạn đang hỏi liên quan tới mụn trứng cá ở mặt. Trước hết, cũng cần phải khẳng định rằng việc sử dụng mặt nạ tự trộn để đắp mặt chữa trị mụn không phải là biện pháp hiệu quả tối ưu. Bởi vì, nguy cơ dị ứng tiếp xúc, viêm da tiếp xúc, bít tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm,… là có thể xảy ra. Chưa kể ngay cả với các loại chế phẩm để đắp mặt nạ được cho là an toàn cũng có thể gây dị ứng vì cơ địa da ở mỗi người là khác nhau, điều này đồng nghĩa với việc mặt nạ có thể được sử dụng hiệu quả ở người này nhưng lại gây kích ứng, biến chứng ở người khác. Do vậy, với tình huống mặt có mụn, đặc biệt với mụn nhiều thì trước hết cần đi khám chuyên khoa Da liễu để xác định chính xác tình trạng mụn, lí do gây mụn và có hướng chữa trị thích hợp. Không nên tự ý sử dụng các thuốc, sản phẩm để trị mụn vì có thể khiến tổn thương trầm trọng thêm, gây biến chứng mà nên theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Tắn trắng bằng chanh và sữa tươi có bị bắt nắng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đang thực hiện tắm trắng bằng chanh và sữa tươi 1-2 lần /tuần. Nhưng em biết chanh rất ăn nắng. Khi ra nắng bình thường em che chắn rất kĩ nhưng không bôi kem chống nắng, chỉ thỉnh thoảng mới bôi. Vậy liệu da em có bị ăn nắng không và nếu có phải làm thế nào để xử lý? Và nếu tiếp tục làm thì bao lâu mới có kết quả?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Chanh và sữa tươi được biết đến có tác dụng giúp cho làn da trắng hơn qua việc tẩy da chết. Tuy nhiên, việc lạm dụng biện pháp này có thể khiến cho làn da yếu, dễ bị tổn thương hơn vì chanh có tính Acid. Việc làn da có dễ bắt nắng hay không còn phụ thuộc vào cơ địa làn da, tùy theo từng người. Nhưng nhìn chung, nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời để tránh các tác hại của tia cực tím vì ngoài gây mất thẩm mỹ (da bắt nắng), việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể còn gây nguy cơ bị ung thư da. Do vậy, tốt nhất em nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, trong tình huống phải ra ngoài trời thì sử dụng quần áo, khẩu trang, mũ, ô,… để che nắng và có thể sử dụng thêm kem chống nắng nữa. Để có làn da như mong muốn thì không chỉ sử dụng các biện pháp tự nhiên như mách bảo, mà em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu hoặc Thẩm mỹ để khám, đánh giá chính xác tình trạng, cơ địa làn da, từ đó có hướng can thiệp hợp lý nhất.

Thân mến!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl