Tại sao trẻ em thường bị trào ngược dạ dày thực quản?


Theo thống kê, trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ nhỏ thường chiếm tỷ lệ cao hơn cả. Chứng bệnh này thường diễn ra dai dẳng. Gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng đó. Các bậc cha mẹ cần làm gì để sớm khắc phục được chứng trào ngược dạ dày thực quản cho trẻ. Tất cả những điều đó, mọi người có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

Trẻ có biểu hiện như thế nào khi trào ngược dạ dày thực quản?

Bắt đầu từ khi trẻ 6 tháng tuổi là đã có thể bị trào ngược dạ dày thực quản. Tuy nhiên, nhiều người thường lầm tưởng là hiện tượng sinh lý. Vì vậy không kịp thời phát hiện để điều trị cho trẻ. Hậu quả khiến trẻ phải gánh chịu không ít những phiền lụy mệt mỏi. tritraonguocdaday.com/trao-nguoc-da-day-tre-em/

Khi trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản, không khó để phát hiện. Bởi những triệu chứng này thường biểu hiện rất rõ rệt:

Thường xuyên bị ho. Nhất là say khi ăn hoặc sau khi ngủ dậy

Nôn trớ nhiều

Quấy khóc, chán ăn, bỏ ăn

Sút cân, suy dinh dưỡng

Tại sao trẻ em lại là đối tượng phổ biến mắc căn bệnh này

Lí giải về nguyên nhân khiến các em nhỏ trở thành đối tượng phổ biến mắc căn bệnh này. Các nhà chuyên môn đã xác định những tác nhân chính đó là:

Thứ nhất, do dạ dày của trẻ phát triển chưa hoàn thiện:

Ở giai đoạn này, dạ dày của trẻ thường nằm cao hơn so với dạ dày của những người trưởng thành. Hơn nữa, các cơ thắt ở hai đầu của dạ dày của trẻ cũng hoạt động chưa ổn định. Tất cả những điều đó đã tạo cơ hội cho các thức ăn từ dạ dày dễ dàng đi qua các van cơ thắt. Sau đó được đẩy ngược lên trên ống thực quản. https://tritraonguocdaday.com/trao-nguoc-da-day/

Thứ hai, do chế độ ăn của trẻ chưa phù hợp

Hầu hết các em nhỏ ở nước ta thường sinh hoạt, ăn uống cùng với bố mẹ. Vì vậy cũng sẽ ăn chung những món ăn dành cho người lớn. Trong khi đó với sự non nớt của hệ miễn dịch, trẻ cần được chăm sóc bằng một thực đơn riêng. Từ sự không phù hợp đó đã tạo nên những áp lực cho dạ dày. Khiến dạ dày trẻ tăng tiết dịch axit. Và tăng sự co bóp để nhào trộn thức ăn. Và hậu quả là những cơn trào ngược dạ dày thực quản có cơ hội xuất hiện.

Thứ ba, do cách cho ăn, nuôi dưỡng của cha mẹ chưa đúng:

Trẻ nhỏ là đối tượng hiếu động. Vì vậy ít khi chúng ngồi yên một chỗ. Không chỉ là khi chơi mà ngay cả các bữa ăn trẻ cũng hoạt động. Việc vừa ăn vừa chơi, chạy nhảy như vậy chính là nguyên nhân làm tình trạng trào ngược của trẻ thêm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, nhiều cha mẹ thường chiều theo ý thích của con. Nên khi thấy con đòi ăn gì là cũng đồng ý. Dù cho đó có thể là những đồ ăn cứng, đồ ăn nhiều dầu mỡ… Tất cả những điều đó khiến cho mức độ bệnh ở trẻ càng khó kiểm soát hơn. (xem thêm bài thuốc đông y chữa trào ngược dạ dày thực quản https://tritraonguocdaday.com/dong-y-chua-trao-nguoc-da-day/)

Từ những phân tích về nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ nêu trên. Hi vọng các bậc cha mẹ sẽ sớm có biện pháp cải thiện để giúp các con mình có một sự phát triển toàn diện.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.