Bí kíp chữa khỏi bệnh dạ dày của người Nhật


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Nổi tiếng là dân tộc có thói quen sống lành mạnh, tuổi thọ trung bình cao nhất hành tinh, người Nhật Bản có nhiều điều để chúng ta học tập. Trong đó có các nguyên tắc bảo vệ sức khỏe dạ dày khỏi các cơn đau ngoài ý muốn.

Bí kíp chữa khỏi bệnh dạ dày của người Nhật
Thăm khám sớm
Nguyên tắc nghe rất đơn giản nhưng được người Nhật rất chú ý thực hiện. Bệnh lý dạ dày là một trong số các bệnh dễ khiến cho người mắc phải chủ quan, không thăm khám kịp thời. Điều trị muộn chính là lí do khiến cho quá trình chữa bện ngày càng kéo dài, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bệnh nhân cũng như khiến bệnh dễ tái đi tái lại. Thăm khám sớm được người Nhật xem là nguyên tắc vàng trong điều trị, không chỉ với các bệnh dạ dày mà còn áp dụng cho hầu hết các bệnh lý khác.


Thăm khám sớm để phát hiện được bệnh
Xem thêm: Chữa khỏi bệnh đau dạ dày bằng nghệ tươi và dừa non

Ăn uống khoa học
Người Nhật được dạy ăn uống khoa học ngay từ bé. Điều này không chỉ giúp cho họ giảm được nguy cơ mắc bệnh dạ dày, mà khi mắc bệnh cũng giảm được đáng kể nguy cơ tái phát. Nguyên tắc ăn uống “hara hachi bu” của người Nhật gồm có:

+ Chỉ để bụng no khoảng 80% để tránh tức bụng.
+ Ăn chậm, nhai kỹ.
+ Các món ăn được chia thành từng miếng nhỏ, khi ăn không múc quá nhiều.

Dùng một cốc nước khi thức dậy
Mỗi khi thức dậy, người Nhật có thói quen dùng một cốc nước. Đây là cách tuyệt vời và đơn giản nhất để làm sạch dạ dày, đường ruột cũng như giảm các vi khuẩn có hại sau một giấc ngủ. Người bệnh đau dạ dày áp dụng quy tắc này cũng giúp giảm đáng kể khả năng cơn đau quay lại gây khó chịu.

Ngủ sớm
Ngủ sớm rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp cho dạ dày được nghỉ ngơi đúng lúc mà toàn bộ cơ thể bạn cũng được thả lỏng. Quá trình đào thải chất độc cũng diễn ra thuận lợi hơn. Người mắc bệnh đau dạ dày nên ngủ sớm để giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt hơn và tránh cơn đau tái phát.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.