Bài thuốc Nam bổ phổi giúp phòng bệnh hô hấp cho trẻ cực tốt


tho7782

New Member
28
0
1
41
Xu
0
Tôi xin nhấn mạnh đây là bài thuốc BỔ PHỔI – chứ không phải bài thuốc trị viêm phổi. Tuy nhiên, ai nuôi con nhỏ rồi thì sẽ hiểu được vai trò của việc phòng tránh bệnh, “không nên lạm dụng việc chữa, mà nên tập trung vào việc ngừa, sẽ dễ hơn”.

LƯU Ý: Áp dụng với trẻ trên 6 tháng tuổi .

Tôi khuyên các mẹ rằng, khi phổi hay hệ hô hấp của trẻ bị yếu thì cần chăm sóc ngay, thì sau này con mới ít bị bệnh về đường hô hấp hơn.

Chữa dân gian thì thời gian sẽ kéo dài hơn là thuốc Tây y. Nhưng ưu điểm là lành tính nhẹ nhàng và con không phải lạm dụng đến thuốc tây quá nhiều.

Nguyên liệu:
– 500gram – quả Khế chua càng chín càng tốt (không dùng khế ngọt sẽ không có hiệu quả)

– 200gram lá Húng quế chọn nhánh có cả hoa mới tốt.

– Đường phèn 200 gram, chua nhiều thì thêm chừng 50g đường cho trẻ dễ uống. Đường phèn thanh mát, ngọt dịu vị dễ uống hơn đường bình thường.

Cách làm
Bước 1: Ép khế chua lấy nước

Bước 2: Vặt lá với hoa trên nhánh Húng quế ra giã nát. Cho vào chừng 30ml nước vào rồi chắt lấy nước húng quế ra cho vào nước khế luôn.

Bước 3: Tiếp theo cho đường phèn vào rồi chưng cách thủy trong vòng 1 tiếng (chưng càng lâu càng tốt). Mẹ nếm thử nếu thấy chua so với con thì cứ cho thêm đường phèn vào.

Bước 4: Cho vào lọ thủy tinh giữ trong ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi ngày cho con uống 2- 3 lần như sau:

Từ 6 – 8 tháng tuổi: uống lần 1,5 muỗng café

Từ 9 tháng đến 1 tuổi: uống lần 2 muỗng café

Trên 1 tuổi: uống lần 3 muỗng cafe.

Uống 2 – 3 tuần có thể thấy hiệu quả ở trẻ như là: trẻ giảm tình trạng khò khè sau khi bệnh cảm ho sổ mũi, trẻ nhanh hết các bệnh đường hô hấp hơn những lần trước, …

Lưu ý
Đây là bài thuốc giúp bổ phổi, giúp trẻ hay bệnh về đường hô hấp sau 1 thời gian uống sẽ ngừa bệnh tái đi tái lại như trước, giúp trẻ hô hấp tốt hơn và ngừa bệnh.

Và cần phải cho con uống liên tục 1 – 2 tháng thì phổi mới thông, trao đổi khí và hô hấp mới tốt hẳn được. Chứ không phải mới cho con uống 1 – 2 tuần thấy hiệu quả rồi tự ý ngưng là không thể có hiệu quả lâu dài.

Bài thuốc này không cần trẻ đang bệnh, đang ho hay đang có đờm mới uống được. Uống lúc nào cũng tốt. Cứ đến mùa đông hay mùa mưa nhiều, làm cho con uống liên tục 1 tháng rất tốt, ngừa bệnh trước luôn.

Lê Nga / ST
 

suga229

New Member
19
1
1
32
Xu
0
ây là bài thuốc giúp bổ phổi, giúp trẻ hay bệnh về đường hô hấp sau 1 thời gian uống sẽ ngừa bệnh tái đi tái lại như trước, giúp trẻ hô hấp tốt hơn và ngừa bệnh.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.