Đối phó với bệnh cúm


bacsyhocviec

Member
34
1
8
33
Xu
0
Lời khuyên giúp đối phó với bệnh cúm

Khi nói đến phòng chống dịch cúm, chúng ta nghĩ ngay đến văcxin và vệ sinh cá nhân, nhưng ít ai nghĩ đến một phương pháp khác là tự mình phòng dịch cúm.

Nếu không chủ động phòng ngừa và điều trị dịch cúm sẽ lây lan rộng trong cộng đồng. Sau đây chúng tôi tổng hợp 5 lời khuyên giúp bạn tham khảo để phòng ngừa và điều trị bệnh cúm:
:
1. Nghỉ ở nhà nếu bạn bị cúm
Bạn nên nghỉ ngơi ở nhà nếu bạn bị cúm để tránh lây lan sang bạn bè và đồng nghiệp. Nghỉ ngơi giúp bạn có thể chống lại bệnh cúm tốt hơn và phục hồi nhanh hơn. Cơ thể bạn cần nghỉ để bình phục và ngủ đủ giúp hệ miễn dịch chống lại các nhiễm trùng. Nhiều bác sĩ và chuyên gia về y tế đã chỉ ra giấc ngủ là nhân tố vô cùng quan trọng để tránh nhiễm cúm. Theo một điều tra cho thấy, có đến 2/3 số người được phỏng vấn thường xuyên mất ngủ. Mất ngủ sẽ khiến hệ miễn dịch suy yếu, tạo điều kiện cho sự tấn công của các loại bệnh tật, trong đó có cúm.
2. Bù nước
Các bác sĩ thuộc bệnh viện Mayo Clinic khuyến cáo nên uống nhiều nước, nước ép và súp để phòng ngừa mất nước.
3. Sử dụng thuốc giảm đau
Bạn có thể dùng acetaminophen hoặc ibuprofen nếu bạn bị đau cơ. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có bất cứ thắc mắc gì. Không sử dụng aspirin cho trẻ dưới 17 tuổi bị cúm vì nó có liên quan với hội chứng Reyes. Nếu bạn không sử dụng thuốc đúng và hợp lý sẽ dẫn đến bệnh nặng hơn hoặc cũng có thể gây ra các tác dụng phụ trong khi bạn đang bị cúm.
4. Sử dụng các dung dịch nước muối
Súc miệng với nước muối ấm vài lần/ngày để giảm đau họng. Nếu bị ngạt mũi hoặc đau mũi, bạn có thể sử dụng nước muối nhỏ mũi để làm loãng dịch nhầy và giữ ẩm cho vùng da nhạy cảm trong mũi. Dung dịch nước muối rất có lợi cho những người mắc cúm theo mùa nếu biết sử dụng đúng cách và hợp lý.
5. Đừng quên các vitamin
(còn tiếp) click vào đây
http://thaythuocvietnam.vn/vn/Loi-khuyen-giup-doi-pho-voi-benh-cum-t1232-Loi-khuyen-giup-doi-pho-voi-benh-cum-n3879
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl