Sâm Hàn Quốc có tác dụng như thế nào với bệnh nhân tiểu đường?


Tiểu đường là căn bệnh do rối loạn rối loạn hoocmon insulin chuyển hóa lượng đường huyết trong máu, Cuộc sống hiện đại khiến điều kiện sống tốt hơn, tuy nhiên cũng dẫn đến nhiều hệ lụy về bệnh tật, người bị bệnh tiểu đường phải tuân thủ những chế độ ăn uống, kiêng khem nghiêm ngặt để kiểm soát và ngăn chặn bệnh nặng hơn. Sâm Hàn Quốc được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và điều trị bệnh cho con người, vậy với bệnh tiểu đường, Sâm hàn quốc có tác dụng như thế nào, và vì sao sâm hàn quốc lại có tác dụng với bệnh tiểu đường?

Việc tìm đến những sản phẩm từ Dược liệu để chữa bệnh đã trở nên phổ biến và ngày càng ưa chuộng bởi người ta đã nhận thức được những những hệ lụy và tác dụng phụ không mong muốn từ việc lạm dụng thuốc tân dược. Nhân sâm được xem là vị thuốc bổ đứng đầu trong Đông y từ hàng nghìn năm, theo thứ tự Sâm Nhung Quế Phụ.

Theo cuốn sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” – GS Đỗ Tất Lợi nhân sâm có công dụng bồi bổ ngũ tạng nâng cao sức đề kháng và các thí nghiệm tác động của nhân sâm của các nhà khoa học Liên Xô, Nhật, Trung quốc. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút về bệnh tiểu đường:

Bệnh Tiểu Đường sát thủ âm thầm đe dọa cuộc sống.
Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là một dạng bệnh nội tiết do rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoocmon insulin của tuyến tụy bị thiếu hay giảm tác dụng.





>>> Bài viết được xem nhiều nhất:

Những trường hợp nào không nên sử dụng sâm hàn quốc?

Sâm hàn quốc nhập khẩu có thật sự chữa được bệnh ung thư?

Sâm Hàn Quốc nhập khẩu, Sâm Trung Quốc và Sâm Hoa Kỳ, loại nào tốt hơn ?

Khi chúng ta ăn uống thức ăn sẽ được chuyển hóa thành đường glucose một dạng tinh bột nguồn năng lượng chính của cơ thể. Để sử dụng được đường glucose thì khi đó tuyến tụy sẽ sản xuất ra insulin và loại hooc môn nội tiết này lại có nhiệm vụ giúp vận chuyển đường glucose đi vào các tế bào trong cơ thể để sinh ra năng lượng. Khi quá trình xử lý này hoạt động một cách không bình thường tức là đường glucose không được vận chuyển đi đến các tế bào, kết quả làm cho lượng đường glucose trong máu sẽ luôn cao. Đây chính là cơ chế hình thành nên bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng: các vấn đề về tim mạch và các bệnh liên quan đến tim mạch vành, mờ mắt, gây ra nhiễm trùng nặng, nam giới mắc tiểu đường khi còn trẻ có thể bị liệt dương, vô sinh,...

Bệnh tiểu đường được chia thành 2 loại: tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2 trong đó bệnh tiểu đường tuýp 2 phổ biến hơn cả, và có nguy cơ cao với những người từ 40 tuổi trở lên.

Sâm Hàn Quốc có tác dụng như thế nào với người bệnh tiểu đường?
Ở nghiên cứu của Nhật Bản và Trung quốc đối với hệ chuyển hóa cơ bản, nhân sâm có tác động rõ rệt hạ đường huyết, nghiên cứu của Khâu Thần Ba (TQ) thí nghiệm sử dụng nhân sâm trên người bị tiểu đường giúp thời gian hạ đường huyết được kéo dài hơn và giảm bớt liều lượng isullin phải sử dụng.



Tại Hàn quốc, các nhà khoa học đã phân tích được khá đầy đủ thành phần của sâm, bao gồm 2 nhóm chính: Nhóm saponin (ginsenoside) gần 30 loại và nhóm khác saponin (Polyacetylene “có ở nấm linh chi”, phenolic, polysaccharide, Insulin Analogue). Trong đó các nhóm saponin tác động hầu hết các cơ quan trong cơ thể như hệ thần kinh hệ tuần hoàn tim mạch hệ tiêu hóa còn các nhóm khác saponin tác động chính lên chuyển hóa cơ bản của cơ thể như hệ miễn dịch chống lão hóa. Các nhà khoa học Hàn quốc đã chứng minh Isullin Analogue tự trong nhân sâm có công dụng tương tự như Insulin của cơ thể hoặc thuốc Insulin giúp hạ đường huyết trong máu.

Với các sản phẩm tinh chất hồng sâm, chúng tôi khuyên dùng các sản phẩm tinh chất hồng sâm có chiết xuất 100% hồng sâm Hàn Quốc (Nước hồng sâm nguyên chất 100%) hoặc tinh chất hồng sâm kết hợp với một số loại hoa quả như: lựu và lê nâu Hàn Quốc ( nước ép hồng sâm lê Hàn Quốc) có tác dụng tích cực trong việc áp chế tiểu đường.

Những lưu ý khi dùngsâm hàn quốc với người bệnh tiểu đường.
+ Nên xin ý kiến tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.

+ Tuân thủ đúng theo liều lượng của nhà sản xuất ghi trên vỏ hộp hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Khi bắt đầu sử dụng, cần theo dõi thể trạng sức khỏe.

+ Không dùng tinh chất Sâm hàn quốc cùng lúc hoặc quá gần với thời gian sử dụng thuốc hạ đường huyết.

+ Với bệnh nhân tiểu đường, sau khi ăn từ 30-60 phút là khoảng thời gian cơ thể có lượng đường huyết cao nhất, do vậy nên uống tinh chất hồng sâm vào thời điểm này để ổn định đường huyết.

+ Nên dùng vào buổi sáng và buổi trưa, tránh dùng vào buổi tối để không gây mất ngủ.

+ Nên kết hợp với chế độ ăn uống và vận động khoa học để cơ thể luôn cân bằng và khỏe mạnh.

Sử dụng nhân sâm đặc biệt là sâm hàn quốc đều đặn rất có lợi cho cơ thể như giảm mỡ máu ổn định đường huyết (một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường), giảm xơ vữa động mạch lưu thông máu ổn định sức khỏe tim mạch (nguyên nhân gây ra huyết áp) kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh như chăm vận động ăn uống điều độ hơn bạn sẽ bớt phải lo lắng về các bệnh tuổi già.”

Tuy nhiên giá các sản phẩm sâm hàn quốc và các tinh chất từ sâm hiện nay được bán trên thị trường không phải là rẻ, vì vậy rất nhiều đối tượng đã trục lợi bằng cách bán ra những sản phẩm hàng giả, kém chất lượng dẫn đến việc người tiêu dùng sử dụng phải những sản phẩm không chuẩn, tiền mất tật mang. Vì vậy để mua được sản phẩm với chất lượng tốt nhất, bạn phải tìm những showroom những địa chỉ bán sâm hàn quốc uy tín và được kiểm định. Dược Liệu Dương Thư luôn tự hào vì là địa chỉ được khách hàng tin tưởng để chọn những sản phẩm sức khỏe cho gia đình, trong kho Dược Liệu Sạch chúng tôi có những sản phẩm mà đã được khẳng định vị thế trên thị trường như rượu sâm hàn quốc, Đông trùng hạ thảo giá tốt,An cung ngưu hoàng... Hãy đến với chúng tôi để có được sự an tâm về sức khỏe!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.