Đáp Chia sẻ cách chưa đau chân răng hiệu quả nhất


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Câu Hỏi:
Thưa bác sỹ nha khoa tư vấn! Bác sỹ cho tôi hỏi bị đau chân răng chữa thế nào thì nhanh khỏi nhất? Chả là mấy hôm nay mấy chiếc răng hàm của tôi không biết vì sao, rất khó chịu. Mong bác sỹ tư vấn giúp có cách nào chữa trị hiệu quả tình trạng này không?. Cảm ơn bác sỹ! (Thanh Lam – Hải Phòng).[/tagline_box][fusion_text]
Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Thanh Lam đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Đau chân răng chữa thế nào” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Bệnh đau chân răng nên chữa thế nào mới đem lại hiệu quả
Thông thường, sẽ có 2 nguyên nhân gây đau chân răng, có thể do mắc bệnh viêm nướu răng hoặc bị mòn cổ chân răng. Tùy vào từng nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm, tổn thương mà bạn có thể lựa chọn phương pháp giúp chữa đau chân răng cho phù hợp.
- Đau chân răng chữa thế nào khi bị viêm nướu răng
Với những trường hợp đau chân răng do viêm nướu, phần nướu răng bị sưng tấy, chạm vào thấy đau nhức, dễ bị chảy máu khi ăn nhai hoặc chải răng. Nguyên nhân chính gây viêm nướu, làm đau chân răng là do chế độ vệ sinh răng miệng không tốt, mảng bám và cao răng tích tụ, tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công nướu răng gây viêm nhiễm.
Để hết đau chân răng với trường hợp này, bạn cần phải điều trị viêm nướu răng. Nếu viêm nướu răng ở mức độ nhẹ, bạn cần vệ sinh răng miệng thật tốt, súc miệng nước muối để giảm đau, loại bỏ vi khuẩn, tránh tình trạng viêm nhiễm nướu nặng hơn.
Ngoài việc chải răng đúng cách bằng bàn chải mềm, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng, bạn nên tới nha khoa để lấy cao răng. Việc thăm khám răng miệng và lấy cao răng định kỳ 4-6 tháng/lần là cách tốt nhất giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng.
- Đau chân răng chữa thế nào khi bị mòn cổ chân răng
Trường hợp đau chân răng do mòn cổ răng gặp phải ở rất nhiều người, thường do nguyên nhân bệnh lý hoặc chải răng không đúng cách. Việc chải răng theo chiều ngang vô tình làm ảnh hưởng tới lớp men răng bên ngoài, làm lộ ngà răng, gây đau nhức khi ăn uống và dễ tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công răng.

Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp giải đáp băn khoăn đau chân răng chữa thế nào của bạn. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn vui lòng liên hệ số 1900.6899 (Foreigners: (+84) 902 898 258) viber, zalo) để được tư vấn tận tình nhé.
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.