Đáp Tư vấn nha khoa: Cao răng có màu sắc như thế nào?


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Cao răng là hiện tượng xuất hiện các mảng bám trên răng làm hàm răng chúng ta trở nên xấu xí và mất thẩm mỹ. Vậy cao răng có màu là gì và cấu tạo, cách khắc phục các mảng bám chân răng như thế nào?
1. Tìm hiểu xem cao răng có màu gì?
cao răng là các mảnh vụn, cặn bã thức ăn bết lại trên bề mặt răng, lâu rồi không được làm sạch đúng cách, bị vôi hóa bết cứng chắc trên bề mặt răng. Vôi răng màu sắc gì sẽ được dựa theo thời kì mảng đóng cặn răng tích trữ bao lâu trên bề mặt của răng.

Thường thường, cao răng sẽ có màu vàng sâm, nâu nhạt hoặc đen. Màu của cao răng càng sậm sắc màu, thì thời kì tàng trữ vôi răng càng lâu, độ dính bám của vôi răng sẽ càng chắc.

khách hàng tất cả nhận mặt được mức độ chi tiết qua cao răng màu sắc gì:

- sắc màu vàng: ở nói quanh cổ chân răng mới phát triển Các mảng bám sắc màu vàng sau lúc ăn đó chính là mảng vôi, cao răng. Nếu ko chải răng, cao răng sẽ mới phát triển, dính chắc ở bề mặt răng, loanh quanh cổ răng.

- màu sắc nâu: cao răng sắc màu nâu thường hình thành tại kẽ răng, chừng độ nguy hiểm hơn. Lúc vôi răng chuyển sang màu nâu, bạn rất dễ mắc những căn bệnh răng miệng như hôi miệng, viêm nướu, chảy máu chân răng…

- sắc màu nâu đen hoặc đen: mảng vôi bị vôi hóa trong thời gian dài, tàng trữ quá lâu ngày, rất cứng chắc và sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trong cho sức khỏe răng miệng nếu không được không cho.

2. Cách thức nhận diện mức độ vôi răng theo màu
lúc thăm khám răng miệng, bạn sẽ thấy bác sỹ phân loại vôi răng theo từng cấp độ. Trong bệnh viện, phụ thuộc tình trạng cao răng màu gì và hiện trạng răng miệng, chuyên gia sẽ đánh giá chừng độ vôi răng ở từng người.

chi tiết và cụ thể, tất cả chia ra thành các đơn vị quản lý độ vôi răng như sau:

- vôi răng mức độ 1: cao răng có sắc màu vàng nhạt, mỏng dưới 1mm. Mức độ cao răng này thường mới mới lan rộng, chưa gây hại nhiều cho răng lợi. Khách hàng nên để ý chăm sóc răng miệng đúng phương pháp để không cho cao răng, tránh cao răng tích tụ thêm.

- vôi răng mức độ 2: cao răng có sắc màu vàng sậm, độ mỏng từ 1-2mm. Khách hàng sẽ gặp những triệu chứng như miệng rặng mùi, chảy máu chân răng, đôi khi bị sưng đau lợi răng. Ở cấp độ này, bạn nên thực hiện thu thập vôi răng.

- cao răng mức độ 3: cao răng có màu sắc nâu đen hoặc đen, độ dày trên 2mm. Đây là mức độ cao răng nhiều, gây ra hiện trạng nướu sưng đau buốt, miệng rặng mùi, chảy máu chân răng thường xuyên. Trường hợp này, sẽ với cao răng ở cả trên lợi và sâu bên dưới lợi. Khi mà không được xử lý cản trở vôi răng sớm sẽ gây ra nhiều tác động xấu rất xấu đến sức khỏe răng miệng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl