Thần dược chữa gút từ dừa xiêm và lá trầu không


phuongnguyen102099

New Member
25
1
1
35
Xu
0
Trong Đông y, gout gọi là chứng thống phong. Có rất nhiều loại dược thảo có thể hỗ trợ điều trị gout, tùy theo tình trạng, cơ địa từng bệnh nhân mà có thể cân đối sử dụng liều lượng, phối hợp trị liệu. Chữa bệnh gout bằng nước dừa kết hợp lá trầu không là phương pháp được nhiều người thực hiện bởi dễ làm, hiệu quả cao.
Tác dụng của nước dừa và lá trầu không trong điều trị bệnh gút
Ở nước ta, lá trầu có 2 loại: trầu mỡ và trầu quế. Trong đó, lá trầu quế có kích thước nhỏ hơn, xanh đậm và vị cay hơn, thường được dùng để ăn trầu với cau và vôi.
Theo các nhà khoa học, lá trầu chứa 2,4 % tinh dầu, bao gồm các nhóm hoạt chất như: Eugenol, Chavicol, Chavibetol, Estragol… giúp giảm viêm khớp, phục hồi thương tổn ở khớp rất tốt. Mặt khác, lá trầu lại giúp cải thiện tình trạng rối loạn chuyển hóa trong cơ thể con người, từ đó, giúp chúng ta đào thải chất căn bã dễ dàng hơn và hấp thu các loại vitamin, khoáng chất tốt hơn. Ngoài ra, lá trầu còn được sử dụng nhiều trong điều trị một số bệnh lý khác như: bệnh răng miệng, táo bón, trào ngược dạ dày thực quản, viêm phổi, viêm phế quản…
Đối với nước dừa thì đây không chỉ là một loại nước giải khát được nhiều người ưa chuộng mà còn hoạt động như một chất điện phân tự nhiên, giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng chuyển hóa. Nước dừa làm tăng HDL, giúp loại bỏ các cholesterol xấu trong lòng mạch. Mặt khác, nước dừa còn chứa nhiều kali, rất tốt cho sức khỏe hệ tim mạch.
Nước dừa còn có tác dụng kháng virus, kháng viêm, chống oxy hóa và khử độc rất hiệu quả, làm giảm sự hình thành axit lactic (axit lactic từ rượu là chất cạnh tranh đào thải với axit uric qua thận, gây ứ đọng, tăng cao lượng axit uric trong máu). Uống nước dừa sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về tiết niệu và thận, tăng cường đào thải axit uric ra ngoài cơ thể. Do đó, y học cổ truyền đã lựa chọn nước dừa phối hợp cùng lá trầu trong bài thuốc chữa bệnh gút với vai trò như một chất hòa tan, giúp hoạt chất trong lá trầu được chiết xuất một cách nhanh chóng. Đây được đánh giá là bài thuốc chữa gút an toàn, hiệu quả mà áp dụng siêu đơn giản.
Bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa:
Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần lấy 100g lá trầu tươi, rửa sạch và thái nhuyễn rồi ngâm vào trong một quả dừa xiêm vừa được vạt nắp gáo. Bạn nên chắt bớt một ít nước dừa để tránh tình trạng nước bị tràn. Sau đó, đậy nắp quả dừa và ngâm trong 30 phút rồi chắt ra để uống. Bạn nên uống loại nước thuốc này vào mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy và chưa ăn sáng. Sau khi uống nước thuốc, bạn không nên ăn sáng ngay mà nên chờ đến khi nước dừa, trầu được cơ thể hấp thu hoàn toàn, lúc đi tiểu trở lại rồi mới ăn sáng.
Duy trì thực hiện phương pháp này trong 7 ngày, bạn sẽ thấy những cơn đau nhức do gút giảm hẳn, ngủ ngon giấc hơn. Bạn nên kiên trì thực hiện trong 1 tháng để hết đau hoàn toàn và vận động dễ dàng hơn cũng như kiểm soát bệnh gút hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.