Sức khỏe: Thần dược chữa bệnh mất ngủ kinh niên mà bạn không ngờ


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Hiện nay số lượng người bị bệnh mất ngủ ngày càng tăng cao. Người mắc bệnh không chỉ giới hạn ở người cao tuổi mà mở rộng những đối tượng trẻ hơn. Mặc dù không gây chết người nhưng căn bệnh này lại bào mòn sức khỏe con người khủng khiếp và nhanh chóng.

Gừng là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Nhiều người quên mất rằng gừng chính là vị thuốc chữa bệnh mất ngủ kinh niên hiệu quả.

Vì sao gừng chữa bệnh mất ngủ kinh niên rất tốt?


Từ xa xưa gừng đã được ông cha ta sử dụng phổ biến trong Đông y. Gừng có ảnh hưởng tốt đối với kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng. Bên cạnh đó chúng còn có vai trò giữ ấm, chống lạnh, hồi dương và thông lạch.

Thông thường gừng được sử dụng nhiều nhất để chữa bệnh về tiêu hóa như đầy bụng, đau bụng, thổ tả hay những bệnh do lạnh như cảm lạnh, thấp khớp,…



Với việc 70% đơn thuốc Đông y có vị gừng đã chứng minh được vai trò to lớn của gừng trong công cuộc chữa bệnh cứu người.

Đặc biệt, gừng là vị thuốc chữa bệnh mất ngủ kinh niên cực tốt vì trong thành phần của chúng có chứa hoạt chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị nhức đầu, giúp tinh thần người bệnh trở nên sảng khoái và có một giấc ngủ ngon hơn.

Gừng rất có ích trong việc chữa bệnh mất ngủ kinh niên nhưng đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì trong quá trình sử dụng vì hầu hết các dược liệu từ thiên nhiên không có tác dụng trực tiếp mà phải qua một thời gian dài sử dụng thường xuyên mới phát huy công dụng.

Chữa bệnh mất ngủ kinh niên với gừng như thế nào?


Có rất nhiều cách để chữa bệnh mất ngủ bằng gừng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 3 phương pháp sử dụng gừng để trị mất ngủ. Chắc chắn với những cách này các bạn không cần phải lo lắng xem phải chữa bệnh mất ngủ kinh niên ở đâu và như thế nào nữa.



– Nấu nước gừng ngâm chân mỗi tối giúp các kinh mạch thư giãn, cơn buồn ngủ sẽ đến nhanh hơn.

– Nửa củ gừng nấu với đường phên (đường đỏ) và 500ml nước nấu lên uống vào buổi trưa và chiều để có tác dụng vào buổi tối. Bài thuốc này chữa bệnh mất ngủ kinh niên cực tốt, nên kết hợp với cách ngâm chân bằng nước gừng.

– Gừng tươi ngâm với giấm. Cho vài lát gừng vào chậu nước ấm ngâm chân trước khi đi ngủ trong vòng 30 phút. Làm đều đặn liên tục hàng ngày, chỉ trong vòng tháng rưỡi là bệnh mất ngủ sẽ hết.



Một số lưu ý cần biết khi chữa bệnh mất ngủ kinh niên bằng gừng


– Không nên gọt vỏ khi sử dụng. Rất nhiều người gọt vỏ gừng khi ăn mà không hề biết rằng vỏ gừng cũng có rất nhiều công dụng, đặc biệt là trong cách khắc phục chứng mất ngủ.

– Không nên ăn gừng liên tục trong thời gian dài. Ăn gừng rất tốt nhưng ăn nhiều thì cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt với những người bị: âm hư hỏa vượng, nhiệt trong, mắc các bệnh mụn nhọt, viêm phổi, phù thũng phổi, hạch phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường…

– Không nên quá lạm dụng gừng mặc dù gừng có nhiều tác dụng to lớn trong việc điều trị bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl