Dược Liệu Đương Quy và tác dụng “Thay máu” cho phụ nữ sau sinh.


Dược liệu Đương Quy thường được dùng làm vị thuốc có tác dụng tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh, sau đây chúng ta cùng tìm hiểu bài thuốc từ dược liệu Đương Quy nó được dùng như bài thuốc “xổ lòng”, cực tốt cho các chị em sau khi sinh nhé:

Sau khi trải qua quá trình mang thai và vượt cạn, cơ thể người mẹ trở nên yếu ớt, sức đề kháng kém , hoạt động của các cơ quan ngũ tạng cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, vì thế ông cha ta thường kiêng cữ rất cẩn thận với phụ nữ sau sinh như: không ăn thức ăn dầu mỡ nhiều, thức ăn khó tiêu, tránh ra ngoài gió lạnh, kiêng nước lạnh…giữ tinh thần vui vẻ, và sử dụng những bài thuốc bổ từDược Liệu an toàn cho cả mẹ và bé, tránh bệnh “Sản Hậu”.

Thực chất sản hậu là tình trạng xảy ra sau 100 ngày sau khi sinh, bệnh xảy ra do máu xấu, sản dịch chưa ra hết, ứ đọng dễ sinh các biến chứng nguy hiểm, nhiễm trùng tử cung, sốt co giật, trướng bụng... hoặc lâu dài hơn, người phụ nữ sau sinh do thiếu máu huyết không được tẩm bổ và dinh dưỡng đầy đủ khiến cho cơ thế suy yếu, hao mòn về thể lực.

Bài thuốc từ Dược Liệu Đương Quy
Bài thuốc Sinh hóa thang có từ đời nhà Thanh (1644 - 1912), trích trong sách “Phó Thanh Chủ Nữ Khoa” của tác giả Phó Thanh Chủ (1607 - 1684). “Sinh hóa” gồm có “sinh” nghĩa là sinh máu mới, “hóa” nghĩa là thay, trừ bỏ máu cũ ứ trệ.


>>> Bài viết được xem nhiều nhất:
Tác dụng an thần, thanh nhiệt của Dược Liệu Liên Tâm.

Dược Liệu Đương Quy, vị Thuốc quý trong điều trị bệnh cho phụ nữ

Hoài Sơn Dược Liệu kiểm soát đường huyết và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm ở bệnh nhân tiểu đường.

Thành phần: đương quy 24g, xuyên khung 9g, đào nhân 6g, hắc khương 2g, cam thảo 2g. Sắc nước uống hoặc thêm ít rượu sắc.

Công dụng: hóa ứ sinh tân, ôn kinh chỉ thống.

Chủ trị: sau sinh sản dịch bị ứ trệ gây đau bụng.

Biểu hiện: phụ nữ sau sinh trong vòng 7 ngày, hoặc ăn trúng thức ăn sống lạnh, bụng đầy đau, gia quế nhục 2 - 4g. Sản dịch ứ trệ, bụng trướng đau kéo dài, cơ thể nóng bứt rứt, ăn uống ít, gia tam lăng, liên nhục, quế nhục, công bổ kiêm trị.

Tác dụng của Đương Quy và Dược Liệu phối hợp
Trong bài dùng đương quy bổ huyết hoạt huyết, hóa ứ sinh tân (tăng cường sự lưu thông máu, thay cũ đổi mới) làm chủ dược.


- Xuyên khung hành khí hoạt huyết (giúp máu lưu thông tốt hơn) cùng với đào nhân hoạt huyết khứ ứ (tăng cường lưu thông máu, chống tắc nghẽn) làm thần.

- Hắc khương nhập huyết, tán hàn, ôn lý, chỉ thống (gia tăng nhiệt lượng, giúp cơ thể ấm áp, giảm đau) làm tá.

- Cam thảo điều hòa các vị thuốc làm sứ. Dùng rượu để gia tăng tác dụng hoạt hóa tiêu ứ.

Bài này “trong hành có bổ, trong hóa có sinh”, nên vừa có tác dụng hóa ứ sinh tân lại có tác dụng ôn kinh chỉ thống. Điều này cũng phù hợp với nghiên cứu dược lý của y học hiện đại trên các vị đương quy, đào nhân, xuyên khung thấy có tác dụng làm tăng co bóp tử cung, giúp tử cung co hồi tốt hơn

Lưu Ý khi sử dụng Bài Thuốc từ Đương Quy
Sinh hóa thang có tính tân ôn tẩu tán nên người âm hư, huyết nhiệt, Can âm hư, Can dương vượng, Tâm hỏa cang thịnh... không nên sử dụng.

- Theo Đông y, phụ nữ trong vòng 10 ngày sau sinh không được uống thuốc bổ, vì ác lộ chưa ra hết, nếu dùng thuốc bổ sẽ làm ác lộ ứ trệ mà sinh biến chứng nguy hiểm.

- Những biểu hiện bất thường về sản dịch của phụ nữ sau sinh:

- Sản dịch ra ngày càng nhiều hoặc sau 6 tuần sản phụ vẫn ra sản dịch có máu màu đỏ đậm, mùi hôi thối, sốt cao hơn 380C, bụng dưới căng tức… khả năng bị nhiễm trùng tử cung hoặc còn sót nhau.

- Sau sinh không thấy sản dịch: có thể do sản phụ nằm nhiều, không đi lại, vận động… gây bế sản dịch.

Với những chia sẻ trên hi vọng rằng các bạn đã biết thêm một bài thuốc hay dể dùng cho các bà mẹ sau sinh, để đảm bảo chất lượng Dược liệu sạch không ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và em bé, nêm chọn mua dược liệu ở những nơi uy tín, tránh mua những dược liệu không đảm bảo chất lượng hoặc tẩm ướp hóa chất. Chúc các bạn có sức khỏe thật tốt.

Xem thêm: Sâm Hàn Quốc, Rượu sâm Hàn Quốc, Đông Trùng hạ thảo
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl