Bệnh vảy cá có chữa khỏi không?


chinh123

New Member
1
0
1
34
Xu
0
Bệnh vảy cá là một căn bệnh thường ít gặp ở da, tuy thường ít gặp nhưng các ảnh hưởng của bệnh gây ra lại tác động khá nghiêm trọng tới cuộc sống cũng như yếu tố thẩm mỹ da. Một số biểu hiện điển hình của bệnh này như: toàn thân da khô, bắt gặp những vảy da khô, bong tróc, các vảy hoặc phổ biến thành các mảng lớn, trông như vảy cá. Đi kèm biểu hiện dày sừng nang lông tại mặt trước phương pháp tay, mông, đùi, lòng bàn tay…

Để phòng bệnh này tốt nhất thì bạn cần phải nghiên cứu rõ về bệnh, tác nhân và biện pháp trịcăn bệnh vảy cá để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng này về căn bệnh.


Nguyên nhân gây bệnh vảy cá


Đây được xem là một bệnh cơ địa nghiêm trọng do cơ chế tự miễn tạo ra, có thể do một số nguyên nhân như sau:
– do di truyền: Hình thức di truyền của căn bệnh này như một kết quả của đột biến di truyền, gen đột biến này được truyền sang thế hệ mới theo gen lặn. Vì thế mà trong một gia đình có thể có người nhiễm bệnh hoặc cũng có người không bị bệnh căn bệnh.
– bởi gen đột biến gây ra: Gen bất hoặc trong một vòng đời bình hay của da, khi ở đa số những tế bào da sinh ra và chết đi trong một khoảng thời gian nhất định, còn đối với các tế bào da đột biến là sinh sản với tốc độ nhanh gấp 10 lần tế bào gốc, hoặc sao chép với tốc độ bình thường nhưng tỷ lệ phát tán là quá trễ.
– vì những bệnh mãn tính kết hợp với ung thư: một số bệnh cùng với da như bệnh dị ứng, viêm nhiễm da cơ địa, tổ đỉa, hoặc ung thư da có thể là nguyên nhân hình thành nên bệnh vảy cá.
– nguồn gốc khác: Ngoài những tác nhân chính ở Trên đây thì một số tác nhân có thể hình thành nên bệnh vảy cá nữa đó là vì môi trường sống ô nhiễm, tiếp xúc với chất hóa học, hay hóa chất hoặc do căn bệnh vảy cá bẩm sinh


Chữa trị bệnh vảy cá như thế nào?


Việc chữa trị căn bệnh vảy cá bây giờ vẫn chưa có thể điều trị căn bệnh dứt điểm trong thời gian ngắn mà chỉ có thể chữa trị kết hợp sinh hoạt để trị bệnh này. Một vài thuốc chữa bệnh vảy cá luôn dùng điển hình như:
Bệnh vảy cá có chữa được không? đó vẫn là câu hỏi của tiến bộ khoa học, chúng ta có thể làm hạn chế hoặc đẩy lui căn bệnh ác quái này hạn chế những phát triển của nó như cách dưới đây
* trị bằng Tây y
Về phương pháp chữa theo tây y, những loại thuốc thường gặp được sử dụng là những chế phẩm có chứa corticoid như: eumovate, lacticare HC, fucidin H…; mỡ salicylic 3%; thuốc vitamin tổng hợp và các yếu tố vi chất để tăng cường giai đoạn tái tạo da, tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc bôi corticoid thường xuyên sẽ gây nhiều ảnh hưởng phụ.
Tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc này cần phải có chỉ định từ bác sĩ để phòng ngừa những tác hại xấu từ thuốc, giúp căn bệnh triệt để một phương pháp sớm nhất có thể.
* điều trị vảy cá bằng Đông y:
một vài bài thuốc được sử dụng chữa trị căn bệnh vảy cá cho lợi ích tốt cao mà mọi bệnh nhân có thể tham khảo như:
Bài thuốc 1: Nhân sâm 8gr, bạch truật 10gr, phục linh 10gr, cam thảo 4gr, đương quy 12gr, sinh địa 20gr, bạch thược 12gr, xuyên khung 6gr, hoàng kỳ 12gr, quế chi 8gr. Sắc nước uống trong ngày.
Bài thuốc 2: Thuốc uống trong: Đào nhân 12gr, hồng hoa 9gr, đương quy 9gr, sinh địa 9gr, xuyên khung 5gr, xích thược 6gr, ngưu tất 9gr, cát cánh 5gr, sài hồ 3gr, chỉ xác 6gr, cam thảo 3gr. Sắc nước uống trong ngày.
Hãy nghiên cứu thêm thông tin từ những bác sĩ có chuyên môn để đẩy lùi căn bệnh vảy cá mãn tính này nhé. Chúc những bạn hoặc khỏe mạnh. ban có tham khảo về bệnh vảy cá thêm tại wed site : phongkhamdalieuhn .org
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.