Đáp Bác sỹ tư vấn giải đáp: Có nên trám răng cho trẻ em


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Bác sỹ tư vấn giải đáp câu hỏi: Có nên trám răng cho trẻ em không?
Đối với phương pháp trám răng dù áp dụng cho trẻ em hay người lớn thì thực chất chỉ là kỹ thuật phục hồi hình thể răng giúp trở lại trạng thái vốn có ban đầu bằng cách sử dụng các vật liệu nhân tạo để tái tạo lại phần mô răng bị thương tổn. Những vật liệu sử dụng như almagam hay composite… đều là những chất liệu thân thiện với răng.

Đối với trẻ em, trong độ tuổi 10 năm đầu đời, những chiếc răng sữa đóng vai trò rất lớn không chỉ đối với sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ. Ngoài ra, những chiếc răng sữa này còn ảnh hưởng đến vai trò định hướng cho sự hình thành của răng vĩnh viễn sau này.





Trong 10 năm đầu đời của trẻ, răng sữa có vai trò rất quan trọng
Thông thường, trong độ tuổi này hầu như trẻ em chưa có ý thức lắm về thói quen giữ gìn vệ sinh răng miệng. Đồng thời do răng sữa chỉ có phần mô và men răng rất mỏng, kích cỡ nhỏ nên rất dễ bị gây ra tình trạng bị tổn thương và tấn công bởi bệnh lý răng miệng. Khi đã bị sâu răng, sự tiến triển bệnh sẽ rất nhanh và cũng gây khó chịu, đau nhức răng cho trẻ.

>>> Có nên nhổ răng sữa cho trẻ - https://nhakhoakim.com/nho-rang-sua-cho-tre-em-toan-khong-bien-chung.html

Trong trường hợp răng sữa của trẻ bị sâu mà không được điều trị kịp thời, thì chiếc răng sữa này sẽ bị hủy hoại và rụng sớm, trước thời điểm của lịch rụng răng sữa để răng vĩnh viễn mọc lên, dẫn đến tình trạng sai lệch trong mọc răng vĩnh viễn về sau, do mầm răng vĩnh viễn không được định hướng bởi răng sữa tại vị trí đó. Sự sai lệch này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này của trẻ, mà còn khiến trẻ dễ gặp các vấn đề về sức khỏe răng miệng, đồng thời không thể phát âm tròn tiếng, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai.





Có nên trám răng cho trẻ là vấn đề mà nhiều phụ huynh quan tâm.
chính vì vậy khi thấy trẻ bị sâu răng sữa, mặc dù sau đó răng này sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Thì các bậc cha mẹ cũng hãy bỏ qua mối băn khoăn có nên trám răng cho trẻ hay không, mà hãy nhanh chóng thực hiện vấn đề này. Hãy lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để trám răng cho trẻ, điều trị tình trạng sâu răng và mang lại cho trẻ một hàm răng khỏe mạnh

Nguồn: http://benhviennhakhoasaigon.org/tram-rang-cho-tre-em.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl