Bệnh thoát vị đĩa đệm


thuhuyen1801

New Member
1
0
1
Xu
0
Bác sĩ cho tôi hỏi bị thoát vị đĩa đẹm thì nên mổ vào thời điểm nào của bệnh????
 

Phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm

Mổ hở được xem là phương pháp cuối cùng để điều trị thoát vị đĩa đệm - một căn bệnh rất phổ biến. Tuy nhiên, phẫu thuật là sự đánh đổi giữa khả năng hết bệnh với việc chấp nhận những nguy cơ có thể xảy ra trong ca mổ và biến chứng sau đó.
Mục đích của phẫu thuật là lấy đi khối thoát vị để không gây chèn ép vào tủy hoặc rễ thần kinh. Nhằm giúp bệnh nhân không đau khi mổ, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ mổ hoặc gây tê tủy sống, gây mê. Rất ít bệnh nhân chịu nổi ca mổ chỉ có gây tê tại chỗ cho dù đây là phương pháp an toàn nhất. Với sự phổ biến của các loại thuốc mê thế hệ mới, gây mê hiện là phương pháp an toàn và tiện lợi ngang bằng, thậm chí còn hơn so với gây tê tủy sống.

Để đi đến được nơi có khối thoát vị, một phần cơ thể không bị bệnh sẽ phải bị cắt và banh ra. Đã có rất nhiều phương pháp, dụng cụ được phát minh nhằm hạn chế tối đa việc cắt đi những phần cơ thể không bị bệnh (các kỹ thuật ít xâm lấn). Trong mổ hở, vi phẫu thuật có độ xâm lấn ít nhất, tất nhiên cũng còn tùy thuộc vào người áp dụng.

Thời gian mổ cho một đĩa đệm thoát vị có thể kéo dài từ 30 phút đến 3-4 giờ đối với vùng thắt lưng và 45 phút đến 4-5 giờ đối với vùng cổ. Ca mổ nhanh hay chậm còn tùy vào khả năng từng bác sĩ, trang thiết bị của phòng mổ và mức độ khó khăn của từng ca. Thời gian mổ lâu hay mau không quan trọng bằng kết quả sau mổ. Tuy nhiên, nếu mổ lâu quá thì lượng thuốc mê bệnh nhân hít vào sẽ nhiều hơn và khả năng xảy ra biến chứng, đặc biệt là nhiễm trùng cũng cao hơn.

Xu hướng hiện nay là phải giúp bệnh nhân vận động sớm sau mổ nhằm tăng cường sự lưu thông máu, vết mổ mau lành hơn và người bệnh có thể tập phục hồi chức năng sớm. Vận động sớm cũng giúp tránh được việc các rễ thần kinh bị dính. Đây là một trong những biến chứng đáng sợ của mổ hở và sẽ gây đau sau này. Đa số bác sĩ chủ trương dùng thêm nẹp ngoài trong những ngày đầu sau mổ thoát vị đĩa đệm.

Phẫu thuật chỉ là một phần trong toàn bộ quá trình chữa bệnh. Bệnh nhân chớ vội tin rằng mình đã khỏe mạnh hoàn toàn khi thấy đã hết đau sau mổ. Tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng là một bước không thể thiếu. Thường thì 6 tháng sau mổ, người bệnh mới có thể bình phục hoàn toàn, nhưng sau 3-4 tuần đã có thể đi làm trở lại dù vẫn còn phải kiêng cữ và tiếp tục điều trị.

Ở Việt Nam hiện nay, mổ hở vẫn là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm triệt để và có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, các biến chứng của nó khiến các bác sĩ luôn phải cân nhắc khi nào nên mổ cho bệnh nhân. Biến chứng có thể chỉ là chảy một chút máu từ vết mổ hoặc nhiễm trùng, đau tăng lên sau mổ, thậm chí liệt hoặc tử vong. Sau một thời gian, các biến chứng muộn như viêm vùng mổ, tăng sinh mô xơ sợi, dính rễ thần kinh... có thể xuất hiện. Cũng may là tỷ lệ biến chứng sau mổ không cao lắm.

Khi bác sĩ quyết định mổ cho bệnh nhân có nghĩa đó là cách giải quyết hiệu quả nhất. Bệnh nhân và người thân cũng đừng ngạc nhiên khi bác sĩ này nói phải mổ, bác sĩ kia lại nói không, vì mỗi bác sĩ có quan điểm riêng cũng như những hiểu biết, kinh nghiệm khác nhau.
(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)
 
điều trị thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng như thế nào cho phù hợp

PGS. TS. Võ Văn NhoKhi đề cập đến thoát vị đĩa vùng thắt lưng, vùng này thoát vị đĩa đệm xảy ra nhiều nhất so với vùng cổ và vùng lưng. Nói đến thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng mọi người luôn liên tưởng đến đau dây thần kinh tọa. Có phải chăng hai vấn đề này có mối liên hệ mật thiết với nhau. Như vậy, làm sao để biết được có thoát vị đĩa đệm hay không? Đây là một câu hỏi đặt ra mà mọi người luôn quan tâm. Khi có đau vùng thắt lưng kèm theođau xuống 1 chân hoặc đau cả 2 chân cần phải được tư vấn bởi thầy thuôc chuyên khoa về cột sống và ngoại thần kinh để có chẩn đoán chính xác rồi chọn lựa phương pháp chữa trị thích hợp hơn.

Nói chung, khi có đau vùng thắt lưng lan xuống 2 chân hoặc 1 chân, điều cần thiết là phải làm công hưởng từ (MRI) để chẩn đoán chính xác, rồi từ đó thầy thuốc chuyên khoa tư vấn một phương pháp điều trị hợp lý hơn. Dù rằng thương tổn đó điều trị bằng thuốc hay là điều trị bằng phương pháp mổ cũng phải được chụp cộng hưởng từ để có chẩn đoán chính xác và theo dõi chu đáo hơn trong thời gian uống thuốc hoặc đôi khi thay đổi thuốc cho phù hợp. Vả lại, nếu trong trường hợp một thoát vị đĩa đệm có đau dọc xuống chân mà điều trị trong 2 tới 3 tuần không đem lại hiệu quả, trên hình chụp MRI có một thoát vị đĩa đệm thật rõ ràng của L4-L5 hoặc L5-S1. Lúc này, phương pháp điều trị bằng mổ phải được tư vấn một cách đầy đủ bởi bác sĩ ngoại thần kinh hoặc bác sĩ chuyên khoa cột sống nhằm chọn lựa phương pháp mổ nào là tốt nhất và dự kiến kết quả đó như thế nào?

Không phải bất cứ thoát vị đĩa đệm nào tại vùng thắt lưng đều bắt buộc điều trị mổ. Nếu bác sĩ chỉ định đúng và phù hợp với phương pháp ngoại khoa thường mang lại kết quả cao và thỏa mãn được mong đợi của người bệnh.
Trong trường hợp chỉ có đau vùng thắt lưng đơn thuần, không có đau dọc xuống 1 chân hoặc 2 chân, nếu sau một thời gian uống thuốc không mang lại hiệu quả, nên chụp X-quang, CT Scan hoặc MRI xác định lại chẩn đoán. Cũng có những trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng không gây đau chân nhưng có teo cơ 1 hoặc 2 chân kèm theo tê chân, nhất là tê vùng cẳng chân và bàn chân làm ảnh hưởng đến vận động, cảm giác gây khó chịu cho người bệnh mà trên chụp cộng hưởng từ cũng bộc lộ rõ một thoát vị đĩa đệm thắt lưng phù hợp với teo cơ và giảm cảm giác, lúc này nên đến thầy thuốc chuyên khoa tư vấn lại để có phương hướng điều trị hợp lý hơn.
Trong trường hợp, những người bị thoái hóa cột sống lâu ngày hoặc bị thấp khớp mãn, các khớp ở đốt sống cũng bị ảnh hưởng, gây đau thắt lưng mãn tính, ít khi đau xuống chân. Cũng có những trường hợp đĩa đệm bị lồi nhẹ ra sau, chèn ép các rễ thần kinh không rõ ràng nên dấu hiệu đau xuống chân cũng không điển hình. Vì vậy, phần lớn những trường hợp trên nên uống thuốc theo sự hướng dẫn của chuyên khoa kèm tập vật lý trị liệu thì phù hợp hơn. Một số ít trường hợp có thoát vị đĩa đệm thắt lưng lớn, tuy có chèn ép rễ thần kinh nhưng kết quả phẫu thuật cũng rất hạn chế, vì họ có một cơ địa thoái hóa cột sống hoặc thấp khớp mãn tính nên sau mổ thường vẫn còn đau tại thắt lưng kéo dài. Nếu trong trường hợp thực sự cần thiết phải mổ để loại bỏ nhân đệm gây chèn ép rễ thần kinh. Thầy thuốc nên giải thích rõ và đầy đủ hơn cho người bệnh hiểu được tình trạng bệnh của họ để họ chấp nhận phương pháp điều trị thích hợp.
 
Trung tâm Cột sống, xương, khớp quốc tế - The International Chiropractic Clinic!

THOÁT VỊ ĐĨA ĐÊM, THOÁI HÓA CỘT SỐNG, ĐAU LƯNG, ĐAU CỔ, THẤP KHỚP, GAI CỘT SỐNG…

TRUNG TÂM CỘT SỐNG, XƯƠNG, KHỚP QUỐC TẾ - ICC
, theo kĩ thuật Chiropractic, đã ra đời ở Mỹ cách đây 120 năm. Kỹ thuật này hiện nay đã phát triển tại 65 nước trên thế giới và 67.000 trung tâm tại Hoa kỳ.

Với đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị nhập trực tiếp từ Mỹ do đó đã tìm ra GỐC BỆNH và chữa trị khỏi hoàn toàn các bệnh về Cột Sống Xương Khớp: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau lưng, đau cổ, đau đầu gối, viêm khớp, thấp khớp…

Ưu việt của kĩ thuật này là:
KHÔNG THUỐC - KHÔNG TIÊM - KHÔNG PHẪU THUẬT
TIÊU CHUẨN HOA KỲ
HẾT ĐAU - KHỎI BỆNH

Hãy gọi : 0926.954.698 để được tư vấn 24/24 mỗi khi bạn thấy đau, mỏi và khổ sở về các bệnh cột sống, xương, khớp.


Liên hệ: TRUNG TÂM CỘT SỐNG, XƯƠNG, KHỚP QUỐC TẾ - 12 LÊ QUÝ ĐÔN. HÀ NỘI
ĐT: 04.62782289
Web: iccmedical.vn
 

thaisakura

New Member
1
0
1
42
Xu
0

bs thu

Member
88
1
8
64
Xu
13
Thoát vị đĩa đệm.
Phát đồ Thoát vị đĩa đệm gồm 3 bước cơ bản.
Chú ý
: Cột sống chia làm 3 phần- Đốt sống cổ(C), đốt sống Ngực & đốt sống Lưng(D), đốt sống thắt Lưng & đốt sống Cùng(L,S). Nên khi chữa trị gia giảm thuốc cũng khác nhau.
1- Giai đoạn 1 & 2:
+ Kéo dãn & định vị đốt sống bị thoát vị bằng vật lý trị liệu(nên thực hiện tại nơi mình sinh sống, Tốt nhất nên đến các trung tâm VLTL uy tín).
+ Kết hợp dùng thuốc nam "CỬU PHỤC THANG" để đả thông kinh lạc, hoạt huyết, khử ứ, trừ đàm thấp ứ trệ, tiêu viêm, chấm dứt sự tê đau.
Liệu trình từ 5-10 thang(dùng từ 5-10 ngày tùy thuộc bệnh cấp hay hoãn).
2-Giai đoạn 3:Bổ sung các Khoáng chất, vị lượng ,,, có nguồn gốc từ Động vật như: Cao Mèo, cao rắn, cao ngựa, cao trăn, ...
Liệu trình: Dùng 1kg Cao Mèo, có thể ăn trực tiếp hoặc ngâm với Rượu nhất dùng dần theo chỉ định. Bệnh nhân tự mua tại nơi mình sinh sống cho chắn ăn(Hoặc mua qua nhà thuốc http://rongkinh.vn/cao-meo-tri-benh/).
Mục đích 2 giai đoạn trên: Bảo tồn và Phục hồi khoáng chất vi lượng cho hệ thống xương khớp.
Như vậy mọi người thực hiện đúng 2 giai đoạn trên, thì xem như Hoàn thành phát đồ chữa trị.
* Về bài thuốc nam dùng uống trong để "thông kinh hoạt lạc", các Bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Hoặc liên lạc trực tiếp về email: [email protected] - để Ông hướng dẫn giúp.
"CỬU PHỤC THANG": ĐẶC TRỊ THOÁI HÓA CỘT SỐNG
http://rongkinh.vn/gai-cot-song-thoai-hoa-cot-song-dau-than-kinh-toa-hay-thoat-vi-dia-dem/
 

minhnhatnhat

New Member
7
0
1
25
Xu
0
Bác sĩ cho tôi hỏi bị thoát vị đĩa đẹm thì nên mổ vào thời điểm nào của bệnh????
Những bệnh viện phẫu thuật thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay bao gồm:
Ở Hà Nội, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện 103, bệnh viện 108
Ở TPHCM, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện ĐH Y dược TPHCM
Bạn có thể tìm hiểu tại đây: https://ancotnam.vn/mo-thoat-vi-dia-dem.html
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl