Một số cách chữa viêm âm đạo từ thiên nhiên tại nhà


hakimthanh

New Member
22
0
1
35
Xu
0
Chị em khi bị viêm âm đạo, viêm âm hộ thường gặp nhiều rắc rối trong sinh hoạt và đời sống chăn gối. Bệnh viêm âm đạo nếu không điều trị kịp thời và dứt điểm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh… Nếu phát hiện sớm và điều trị viêm âm đạo kịp thời thì bệnh có thể khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu điều trị sai cách, không theo hướng dẫn có thể làm bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Gần đây rất nhiều chị em quan tâm đến những cách chữa viêm âm đạo từ thảo dược thiên nhiên có có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng của bệnh mà còn an toàn cho sức khỏe... Cùng tham khảo thông tin dưới đây và phần tư vấn từ Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CK II Lê Thị Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam.

1. Lá trầu không

Lá trầu không có tính sát khuẩn, nấm ra hay. Vì vậy trong dân gian thường dùng lá trầu không để chữa trị các bệnh viêm nhiễm, ngoài da. Không những thế lá trầu không còn được dùng để vệ sinh vùng kín, ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khóa rất hay mà an toàn cho vùng nhạy của các chị em.

Hái vài lá trầu không, đem rửa sạch với nước muối pha loãng để loại bỏ ký sinh trùng, bụi bẩn bám trên lá.. Sau đó gia nát và lọc lấy nước cốt, rồi pha với nước ấm dùng để rửa âm đạo, cuối cùng là dùng khăn mềm sạch lau khô lại vùng kín là được… Hoặc có thể lấy lá trầu không đun sôi với lượng nước vừa đủ, rồi cho thêm 1 chút muối hạt, đợi cho nguội bớt, rồi dùng nước này ngâm rửa âm đạo. thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần, giúp bệnh thuyên giảm đáng kể.

2. Lá trà xanh

Lá trà xanh có nhiều công dụng trọng làm đẹp và sức khỏe, tương tự như lá trầu không, lá chè xanh cũng có tính sát khuẩn, sát nấm cao. Với lại trong dân gian còn dùng lá trà xanh để vệ sinh vùng kín. Cho nên dùng lá trà xanh chữa viêm âm đạo là cách chữa rẩt hiệu nghiệm.

Chỉ cần hái 1 nắm lá trà xanh tươi, sau đó đem rửa sạch với nước muối phá loãng, rồi chắt lấy nước cốt, pha với nước ấm dùng để rửa âm đạo. Hoặc có thể dùng lá trà xanh đun sối với nước, rồi cho thêm 1 chút muối hạt, đợi cho nguội bớt, rồi dùng nước này ngâm rửa âm đạo. Mỗi tuần như vậy thực hiện 2-3 lần và làm cho đến khi nào hết bệnh thì ngưng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl