Bệnh lậu là gì và tại sao nhiễm bệnh


Lậu là một trong các bệnh xã hội có tỷ lệ mắc phải rất cao và vận tốc lây lan chóng mặt. Bệnh lậu do khuẩn lậu cầu Neisseria Gonorrhoeae gây ra.

Chứng bệnh xuất hiện từ rất lâu và đến nay số ca nhiễm mới hàng năm vẫn còn rất cao. Chứng bệnh lậu gây tác động rất nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người. Bài viết sau chúng ta sẽ tham khảo tổng quan về căn bệnh lậu để giúp mọi người có thêm những tri thức cần thiết về bệnh này.

Nguyên nhân gây bệnh lậu

Theo các thống kê ngành y tế cho thấy, chứng bệnh lậu được xếp vào nhóm bệnh tình dục có tốc độ lây lan rất nhanh và không ngừng tăng, vậy bạn có biết các nguyên nhân gây căn bệnh lậu nào đã thúc đẩy con số này tăng cao đáng sợ như thế không?

Bệnh lậu lây qua đường tình dục

Ở cả nam giới và phụ nữ thì việc giao hợp trai gái không sử dụng biện pháp bảo vệ với bạn tình bị dương tính với Neisseria Gonorrhoeae là lý do chính gây ra chứng bệnh lậu. Ngoài hình thức "yêu" qua âm hộ (phổ biến) những hoạt động "yêu" bằng miệng (oral sex) hay "yêu" bằng trực tràng nếu không dùng giải pháp bảo vệ thì cũng làm lây mắc bệnh lậu như bình thường.

Chữa bệnh lậu ở Đồng Nai có tốt không, hãy tham khảo bài chia sẻ sau để biết thêm: http://phongkhamdakhoaaumyvietbh.blogspot.com/2018/09/chua-benh-lau-tai-benh-vien-ong-nai.html

Đặc biệt oral sex là xu hướng tình dục khá mới mẻ bây giờ. Nhiều người cho rằng oral sex ko phải dùng giải pháp bảo vệ nhưng thực tế những vi khuẩn, virut gây bệnh xã hội, trong đó có khuẩn lậu cầu ko chỉ lây nhiễm từ cơ quan sinh dục đến bộ phận sinh dục mà còn lây từ miệng qua cơ quan sinh dục và ngược lại từ bộ phận sinh dục đến miệng.


"Yêu" cửa sau (quan hệ qua đường hậu môn) thường thường gặp tại những đối tượng đồng tính nam, nếu như không sử dụng BCS thì khả năng mang bệnh lậu hoàn toàn có thể diễn ra.

Bệnh lậu lây từ mẹ sang con

Bệnh lậu ở phụ nữ còn có thể lây trực tiếp từ mẹ sang con nếu như trong thời kỳ mang bầu người nữ giới được xác định là đang dương tính với khuẩn lậu. Không những thế nếu chẳng may mang bệnh chị em cũng không nên quá lo lắng bởi nếu như chị em được những bác sỹ hỗ trợ điều trị đúng lúc thì thai nhi hoàn toàn an toàn.

Các con đường lây mắc bệnh lậu khác

Ngoài 2 con đường lây chứng bệnh chính như trên, căn bệnh lậu còn lây qua một vài con đường sau:

Dùng chung đồ dùng cá nhân với các đối tượng đang mang bệnh lậu cũng có thể khiến bạn bị lây bệnh lậu. Nguyên nhân là trong các vật dụng đó (như bàn chải đánh răng, khăn tắm, áo quần lót…) có thể có dịch nhầy, nước bọt… chứa khuẩn lậu của người mắc bệnh.

Tìm hiểu thêm về phòng khám của chúng tôi: http://profile.hatena.ne.jp/suckhoesinhsanbh/profile

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong các địa chỉ điều trị bệnh lậu tốt nhất bây giờ mà bạn phải đến khi có các biểu hiện của căn bệnh lậu, trung tâm y tế có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều hiểu biết trong nghề, trang bị tân tiến theo chuẩn y khoa, giá thành phù hợp kèm theo đó là sự bảo đảm an toàn về thông tin cá nhân của người bệnh.

Mọi nghi vấn bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua số hotline: 0251 381 9288 hoặc đến trực tiếp cơ sở y tế tại: số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa , Đồng Nai.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.