Sau lúc sinh có nên uống thuốc ngừa thai


Cho con bú sau lúc uống thuốc ngừa thai là vấn đề các chị em phụ nữ đang rất để ý , có 1 nghi vấn được khá nhiều mẹ băn khoăn là đang cho con bú dùng thuốc tránh thai có tác động gì đến chất lượng sữa cho trẻ ko.

Phương thức và loại thuốc nào là lựa chọn tốt hàng đầu cho việc ngừa thai sau khi sinh, mời một số mẹ tìm hiểu hướng dẫn của bác sĩ sản phụ khoa nhé. Các chị em phụ nữ hãy cùng các bác sĩ Âu Mỹ Việt tìm vấn đề hiểu nhé!

1. Có nhiều loại thuốc ngừa thai khẩn cấp nào?

Thuốc tránh thai khẩn cấp sử dụng trong dấu hiệu sau lúc giao hợp ko dùng giải pháp tránh thai an toàn. Có 2 loại thuốc tránh thai dạng uống phổ biến nhất.

- Loại một là sự kết hợp giữa hai loại hormone estrogen nhân tạo cũng như progestin . Thành phần estrogen nhân tạo ở loại thuốc này giúp đề phòng việc rụng trứng cũng như ngăn hormone của thân thể.

Còn thành phần progestin có vai trò ngăn trứng di chuyển trong ống dẫn trứng, cũng như khiến cho nước nhầy tại tử cung đặc và dính hơn làm cho tinh trùng khó kết hợp cùng trứng để thụ thai.

- Loại thứ hai chỉ bao gồm progestin.

Tham khảo thêm thông tin về bệnh viện của chúng tôi: http://pixelhub.me/benhvienamvdn

2. Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp có sao không?

Theo các bác sỹ, một vài thành phần trong thuốc tránh thai khẩn cấp không gây hại cho trẻ, bởi vậy trong thời kỳ đang cho con bú, những bà mẹ vẫn có thể sử dụng như thông thường.

Bên cạnh đó, không nên lạm dụng loại thuốc này 1 cách liên tục bởi nó có khả năng nó sẽ làm ra các tác dụng phụ ko mong muốn như chóng mặt, chóng mặt, buồn nôn cũng như nghiêm trọng hơn là dẫn tới vô sinh nếu sử dụng quá nhiều.


Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi cho con bú sẽ làm cho giảm lượng sữa tiết ra do thành phần có chứa hormone estrogen, vậy cần nó được khuyến cáo là chỉ nên dùng trong giai đoạn bé đã có thể ăn dặm để tránh việc bé thu nạp ko đủ dưỡng chất.

Đối với loại chỉ chứa progenstin ví như bà bầu dùng đúng liều sau sinh khoảng 6 – 8 tuần sẽ ko tác động đến lượng sữa tiết ra.

Nhưng theo rất nhiều phản hồi, cũng có một vài tình huống sẽ làm giảm chất lượng sữa cho trẻ nhỏ. Vì thế những mẹ phải theo dõi vấn đề này khi dùng thuốc để tránh lặp lại vào các lần sau. Như vậy, cho con bú uống thuốc ngừa thai khẩn cấp ko bắt buộc là vấn đề quá nghiêm trọng nhé những mẹ.

3. Một vài giải pháp ngừa thai khác ngoài việc dùng thuốc

- Dùng bao cao su:

Bao giờ cũng vậy, BCS chính là biện pháp chất lượng nhất nên được chọn lựa bởi nó vừa ngừa thai hiệu quả sắp như tuyệt đối lại vừa ngăn chặn một vài căn bệnh lây lan qua đường tình dục, bên cạnh đó ko làm ra bất cứ tác hại nào cho người dùng.

- Đặt vòng:

Sau khi sinh con, những bà mẹ phải cân nhắc tới chuyện đặt vòng nếu không muốn phá vỡ kế hoạch hóa gia đình của 2 vợ chồng.

Tuy nó có hàng loạt sự bất tiện nhưng bảo đảm bạn sẽ không còn cần lo âu tới việc cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp có khiến cho giảm lượng sữa hay không nữa.

Hướng dẫn các đặt vòng tránh thai, tham khảo thêm tại bài chia sẻ sau: Tránh thai bằng phương pháp đặt vòng tại Biên Hòa

- Thuốc diệt tinh trùng:

Ví dụ như hai vợ chồng đang có kế hoạch dài hạn hay không còn muốn đẻ con hơn nữa thì hãy dùng thuốc diệt tinh trùng ở đàn ông sẽ là một biện pháp rất hiệu quả.

Khi cánh mày râu không còn tinh trùng nữa, sẽ chẳng còn cần lo sợ tới vấn đề tránh thai, nó thực sự hữu ích đối với những cặp vợ chồng vừa mới sinh con.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các chuyên gia hướng dẫn thêm về sức khỏe sinh sản thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.