Ai bị môi sưng lên trước và sau lúc ngủ dậy thì phải biết những thông tin này!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trước và sau khi ngủ dậy, có rất nhiều người gặp phải hiện tượng sưng phù ở môi. Dưới đây là những thông tin hữu ích từ bác sĩ mà bạn nên biết!

Bị sưng môi trên mà không bị xước môi hay dị vật chọc vào phải làm sao?


Câu hỏi bởi: minhchinh

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 31 tuổi. Cách đây 4 ngày ngủ dậy tôi thấy bị sưng môi trên mà tôi không hề bị xước môi hay dị vật chọc vào. Môi có hiện tượng sưng to hơn vào lúc ngủ dậy và dịu hơn trong ngày. buổi sáng hôm thứ 2 ngủ dậy tôi vẫn bị như vậy nhưng có đỡ hơn và trong ngày gần như không thấy triệu chứng sưng. Tuy nhiên sáng nay ngủ dậy tôi thấy bị sưng to hơn cả mọi hôm vẫn ở môi trên. Xin bác sĩ cho biết đó là lí do gì? Tôi phải chữa như thế nào ?

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị sưng môi trên, không phải do chấn thương nhưng không rõ có kèm theo ngứa, vảy da hay không. Hiện tượng sưng môi không do chấn thương có thể do dị ứng tiếp xúc (mỹ phẩm, kem dưỡng da,…) hoặc dị ứng với thực phẩm, ngoài ra có thể do hiện tượng viêm nhiễm gần khu vực môi. Tuy nhiên, để xác định chính xác tình trạng sưng môi do lí do gì thì em nên tới cơ sở Y tế để khám, trước hết nên tới cơ sở Y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Khi xác định được lí do sưng môi thì sẽ có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị sưng môi vào lúc chuẩn bị đi ngủ, sưng lên, nóng và đỏ, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ cháu năm nay 18 tuổi. Bị sưng môi vào lúc chuẩn bị đi ngủ cháu thấy ngứa trong môi rất khó chịu. Cháu lấy tay gãi sau 2 phút thì môi bắt đầu sưng lên nóng và đỏ cháu lấy nước nóng chườm qua môi. Nhưng sáng ra vẫn thấy sưng cháu lấy nước muối rửa qua rồi nhưng vẫn như vậy cháu xin hỏi bác sĩ bệnh tình của cháu như thế nào và cách chữa trị ra sao ạ?

Cháu cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nguyên nhân gây môi bị sưng phù nề: viêm loét niêm mạc miệng, chấn thương, tình trạng dị ứng. Nếu lí do do dị ứng thì chữa trị bằng các thuốc chống dị ứng sẽ giảm. Tuy nhiên nếu không thấy dấu hiệu suy giảm thì bạn nên đi khám để biết rõ lí do nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Con gái cháu đang học lớp 4 ,mấy hôm nay tự dưng cháu bị sưng môi , nhờ bác sĩ tư vấn giúp


Câu hỏi bởi: Dungtran

Gh

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Bé bị viêm da do nước bọt thôi, do môi khô quá nên hay liếm môi. Bạn hãy lấy khăn ướt lau thật sạch nước bọt, bôi EUMOVATE và ít vaselin là hết. Bạn phải bôi kem chống nẻ cho cháu hàng ngày và dặn cháu không được liếm môi nữa nhé.

Thân ái.

Ngứa da, sưng quanh vùng môi miệng dù đã uống thuốc thì phải điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi là nữ giới. Khoảng 2 tháng nay cháu thấy da cháu bị mẩn ngứa có khi sưng thành mảng to từng vùng. Cháu hay bị ngứa vào chiều tối lại còn hay bị ngứa lăn tăn ở môi và quanh miệng. Không chỉ vậy mà còn bị sưng môi và má. Lúc đầu cháu tưởng dị ứng thời tiết nên mua thuốc uống nhưng vẫn không khỏi. Sau đó cháu đã đi khám ở bệnh viện da liễu và xét ngiệm máu nhưng kết qủa máu cháu vẫn bình thường. Bác sĩ chuẩn đoán là nổi mề đay và có kê thuốc nhưng khi ngừng dùng thuốc là vẫn bị ngứa và sưng môi ạ. Cháu mong bác sĩ có thể giúp cháu tìm ra bệnh ạ.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bạn bị viêm da cơ địa dị ứng, đây là bệnh do cơ địa mà có. Vì vậy bạn hay bị nổi mề đay khi thời tiết thay đổi hoặc do ăn một thực phẩm dễ gây dị ứng. Khi bị mề đay, nó có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào của cơ thể kể cả vùng kín. Đây là bệnh cơ địa, bệnh hay tái phát đến tuổi nào đó sẽ tự khỏi.

Còn bây giờ nếu bị bệnh tái phát, ngứa thì sử dụng môt đợt thuốc chống dị ứng bệnh sẽ giảm. Bệnh này rất liên quan đến chế độ ăn uống bạn nên ghi nhớ những thức ăn mà ăn vào bệnh tái phát thì phải tránh và cũng chú ý đến yếu tố môi trường ngoại cảnh, bụi bẩn nếu vào nơi nào mà thấy ngứa nổi ban mề đay thì hạn chế tiếp xúc, hạn chế vào nơi đó. Và cuối cùng vì mình có cơ địa dễ dị ứng nên rất hay vệ sinh thân thể, tránh dùng mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa lạ. Còn hiện tại khi xuất hiện bệnh bị sưng môi là do mề đay cùng với phù mạch gây nên những lúc bị như thế này ngoài dùng thuốc Histamin (chống dị ứng), bạn uống thêm Corticoid bệnh sẽ giảm nhanh.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Bị sưng cục đầu môi trên


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, ban đêm em bị sưng ở đầu môi dưới 1 cục, đến sáng hôm sau nó tan. Đêm hôm sau thì lại sưng 1 cục ở đầu môi trên và đến sáng lại tan và bên trong hơi sưng là bị sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em bị mề đay phù mạch. Vết sưng ngứa một hồi rồi mất. Em cần theo dõi một thời gian bệnh diễn biến như thế nào để cung cấp thông tin bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể.

Chào em!

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn.
Với trường hợp của bạn thì có thể do con côn trùng nào đốt thôi. Nếu sưng duy trì lâu ngày thì bạn nên đến chuyên khoa Da liễu để khám và chữa bệnh bạn nhé.
Thân ái.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.